vantamvo nói:Mấy bác cho em hỏi em đi xe FE 2009 số tự động (xe thuê người quen) mà không biết cái số 3,2,1 làm gì? vì khi chay em dùng số D.Còn cái 3,2,1 do không biết nên không dùng đến.
Hỏi chủ xe thì thấy quê quê, bến nhờ mấy bác tư vấn giúp .
Bình thường thì bác cứ để số D mà chạy, vận tốc sẽ đạt được mức cao nhất.
Số 3 thì xe chỉ chạy tới số 3 thôi, dùng khi đi đường đèo dốc, xe đỡ phải chuyển số liên tục, máy mạnh hơn.
Số 2 và 1 cũng như vậy, chỉ chạy được ở những số thấp, khi đường có độ dốc lớn hoặc khi xuống dốc, hạn chế dùng phanh để tránh "cháy" thắng, đặc biệt trong trường hợp kéo xe khác, cần mô men xoắn cao như offroad
Lưu ý khi dùng các số này là:
số 3: vận tốc không quá 110km/h
số 2: không quá 70km/h
số 1: không quá 40km/h
Việc chuyển qua các số trên không nhất thiết phải dừng hẳn xe.
Em cũng đang chạy FE AT. Hàng ngày chạy trong Tp từ Bình Lợi sang quận 5 và về. Kẹt xe và leo hầm mỗi ngày, nhưng mức tiêu thụ dầu khoảng 10.9- 11.3 lít/100 km đường Tp. Như vậy có quá nhiều đối với động cơ TDCi không các Bác? (Trước đây Em chạy toàn máy xăng không à!)
Khi chạy số D, Em nhận thấy số chuyển ở tốc độ 20km, 25km, 30km và 40km/h. Các Bác nào rành kỹ thuật của FE giúp Em xem tốc độ này đúng không? (Để tiện cho cách chạy lợi dầu thôi các Bác ạ!). Cám ơn các Bác.
Khi chạy số D, Em nhận thấy số chuyển ở tốc độ 20km, 25km, 30km và 40km/h. Các Bác nào rành kỹ thuật của FE giúp Em xem tốc độ này đúng không? (Để tiện cho cách chạy lợi dầu thôi các Bác ạ!). Cám ơn các Bác.
ý kiến của em.
-chạy số 1 khi đề ba lúc xe đứng im( trên dốc, đèn đỏ)
-chạy số 2 khi có tốc độ hơn 10kmh.
-chạy số 3 thì bác gạt về D đi cũng được
ghi chú : nếu bác chạy tốc độ cao mà gạt 1 hoặc 2 thì nóng máy và hại xe.
nếu xe đề ba và tốc độ thấp khuyên bác chạy số 1,2 như đi xe côn số,đạt tốc độ bác gạt về D đi như bình thường,như vậy sẽ hiệu quả và xe chuyển động mạnh mẽ hơn, bền xe hơn và tích kiệm xăng hơn đấy .
-chạy số 1 khi đề ba lúc xe đứng im( trên dốc, đèn đỏ)
-chạy số 2 khi có tốc độ hơn 10kmh.
-chạy số 3 thì bác gạt về D đi cũng được
ghi chú : nếu bác chạy tốc độ cao mà gạt 1 hoặc 2 thì nóng máy và hại xe.
nếu xe đề ba và tốc độ thấp khuyên bác chạy số 1,2 như đi xe côn số,đạt tốc độ bác gạt về D đi như bình thường,như vậy sẽ hiệu quả và xe chuyển động mạnh mẽ hơn, bền xe hơn và tích kiệm xăng hơn đấy .
honda_accord nói:ý kiến của em.
-chạy số 1 khi đề ba lúc xe đứng im( trên dốc, đèn đỏ)
-chạy số 2 khi có tốc độ hơn 10kmh.
-chạy số 3 thì bác gạt về D đi cũng được
ghi chú : nếu bác chạy tốc độ cao mà gạt 1 hoặc 2 thì nóng máy và hại xe.
nếu xe đề ba và tốc độ thấp khuyên bác chạy số 1,2 như đi xe côn số,đạt tốc độ bác gạt về D đi như bình thường,như vậy sẽ hiệu quả và xe chuyển động mạnh mẽ hơn, bền xe hơn và tích kiệm xăng hơn đấy .
lần đầu tiên em thấy 1 người chạy xe như bác.
chẳng lẽ số D không bắt đầu từ số 1?
số 3,2,1 của số tự động chỉ dùng cho 1 số trường hợp đặt biệt như đổ đèo, leo dốc vượt đường quá xấu . . .
ặc...ặc....e potoanthan.com.vn với bác luônhonda_accord nói:ý kiến của em.
-chạy số 1 khi đề ba lúc xe đứng im( trên dốc, đèn đỏ)
-chạy số 2 khi có tốc độ hơn 10kmh.
-chạy số 3 thì bác gạt về D đi cũng được
ghi chú : nếu bác chạy tốc độ cao mà gạt 1 hoặc 2 thì nóng máy và hại xe.
nếu xe đề ba và tốc độ thấp khuyên bác chạy số 1,2 như đi xe côn số,đạt tốc độ bác gạt về D đi như bình thường,như vậy sẽ hiệu quả và xe chuyển động mạnh mẽ hơn, bền xe hơn và tích kiệm xăng hơn đấy .