Thảo Luận Chung cho em hỏi thi b2

Em thấy là khi thi Bác chỉ cần tập giữ xe trên dốc bằng chân côn ( nhả khoảng 2/3 chân côn) là đủ; Vì nếu Bác dùng thắng tay sẽ dễ bị tắt máy, tuột dốc . . .
Còn khi lái thật trên dốc cầu bị kẹt xe lỡ máy xe của Bác bị tắt thì Bác fải biết dùng thêm thắng tay thôi
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.465
113
49
Bà Tó
em lái thực tế dở nhưng thi cực giỏi . Hehehe......
Làm gì làm , chạy MT thì phải luyện chân côn cho nhuyễn .
Nếu không chắc thì nên bỏ qua bài dốc ( em học Hải Nam , bắt buộc phải bỏ bài này ) . Ngừng xe ngoài vạch chỉ mất 5đ .
- Nghe máy báo tít ...........đạp thắng ( đương nhiên đạp côn luôn ) .
- Kéo thắng tay .
- Tay phải vẫn nắm thắng tay .
- Bỏ chân thắng , chuyển qua chân ga .
-Đệm ga lên khoảng 800-1200 vòng/phú .
- Nhà côn nhẹ , khi thấy xe run run là ngừng .
- Từ từ nhả thắng tay ( nhớ lấy ngón cái bóp lẫy ) , kết hợp với chân ga + nhả côn từ từ , cho xe leo dốc .
Với xe Zace ở Củ Chi khỏi cần ga nó cũng leo lên tuốt .
Chúc bác thi tốt .
 
Tập Lái
13/6/11
17
0
1
38
anhbocau nói:
em lái thực tế dở nhưng thi cực giỏi . Hehehe......
Làm gì làm , chạy MT thì phải luyện chân côn cho nhuyễn .
Nếu không chắc thì nên bỏ qua bài dốc ( em học Hải Nam , bắt buộc phải bỏ bài này ) . Ngừng xe ngoài vạch chỉ mất 5đ .
- Nghe máy báo tít ...........đạp thắng ( đương nhiên đạp côn luôn ) .
- Kéo thắng tay .
- Tay phải vẫn nắm thắng tay .
<span style=""background-color: #ffff00;"">- Bỏ chân thắng , chuyển qua chân ga . </span>
<span style=""background-color: #ffffff;""> -Đệm ga lên khoảng 800-1200 vòng/phú . </span>
<span style=""background-color: #ffff00;""> - Nhà côn nhẹ , khi thấy xe run run là ngừng . </span>
- Từ từ nhả thắng tay ( nhớ lấy ngón cái bóp lẫy ) , kết hợp với chân ga + nhả côn từ từ , cho xe leo dốc .
Với xe Zace ở Củ Chi khỏi cần ga nó cũng leo lên tuốt .
Chúc bác thi tốt .

Mình cũng học Hải Nam, xin có chút góp ý theo hiểu biết của mình. Theo mình thì 2 bước trên nên chuyển ngược với nhau (nhả côn trước rồi mới đệm ga) vì những lý do sau đây:
_ Khi bạn vừa bỏ chân thắng, nếu gặp xe thắng tay ko tốt thì lập tức bị tuột (nguy hiểm). Do đó nếu nhả côn trước thì xe sẽ được giữ lại 1 phần = sức máy.
_ Nếu bạn đạp ga trong tình trạng vẫn đạp côn thì dễ bị vù ga lên > 4000 vòng.

Thân.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/9/10
6.651
45.465
113
49
Bà Tó
@Dinhduy : dạ , vì bác chủ nói là xe cũ nên mớm ga cho chắc cú . Hơn nữa , nếu chân côn yếu thì dễ tắt náy lắm .
Chịu khó nhìn đồng hồ tua là được mà .
Vù ga thường là do............giật mình .
Còn thắng tay mà không giữ được xe là xe không đũ tiêu chuẩn an toàn rồi . Khi đó thì mình xử khác ( ghi nhớ xe qua các lần tập mà thây đổi cách xử lí )
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
5/7/11
76
37
18
em mới đi tập xa hình xe cảm ứng em tập cả 2 cách, cách dùng thắng chân thì chỉ cần bỏ côn đúng là xe bò lên dốc,nhưng đôi khi có chết máy nửa còn cách xài thắng tay em đạp ga trước kho bao giờ tắt máy và lên dốc tốt nhưng em toàn đạp ga vượt quá tốc độ trên dốc và bị trừ tới 5 điểm lận em nghe nói chỉ trừ có 1 điểm mà? như vậy xuống dốc em còn có 90đ ( 5 bỏ vạch, 5 quá tốc độ) thành thử các bài sau em rất căng thẳng bác nào chỉ em cách không bị đạp ga quá tốc độ em cảm ơn
 
Tập Lái
13/6/11
17
0
1
38
thodai nói:
em mới đi tập xa hình xe cảm ứng em tập cả 2 cách, cách dùng thắng chân thì chỉ cần bỏ côn đúng là xe bò lên dốc,nhưng đôi khi có chết máy nửa còn cách xài thắng tay em đạp ga trước kho bao giờ tắt máy và lên dốc tốt nhưng em toàn đạp ga vượt quá tốc độ trên dốc và bị trừ tới 5 điểm lận em nghe nói chỉ trừ có 1 điểm mà? như vậy xuống dốc em còn có 90đ ( 5 bỏ vạch, 5 quá tốc độ) thành thử các bài sau em rất căng thẳng bác nào chỉ em cách không bị đạp ga quá tốc độ em cảm ơn

Chào bạn, như mình đã nói ở trên, nếu bạn đạp ga mà vẫn đạp côn thì rất dễ bị vượt 4000 vòng. Mình đã từng bị cô Ánh la về việc này. Nếu bạn nhả côn trước rồi đạp ga thì khó bị vù ga > 4000 vòng hơn. Bạn thử xem sao.

Thân.
 
Hạng C
22/1/11
736
2
18
44
Đừng căng thẳng quá bạn à, và khuyên bạn không nên bỏ bài nào cả trừ khi đến bài tăng tốc mà bạn còn 85 điểm thì bỏ bài tăng tốc cũng được, còn 80 điểm tập trung tà tà về đích là pass.
Bạn thử nghĩ xem, xong bài dốc vẫn còn 1 loạt các bài thi khác, do đó, nếu qua bài dốc bạn còn 100 điềm thì tâm lý bạn sẽ tốt hơn còn 90 điểm rất nhiều
Nếu thấy chưa an tâm thì bạn phải tốn tiền, tốn công thuê xe sát hạch dợt đến khi nhuyễn thì thui, có đứa em gái nó mới thi 05/2011 thỉ giá thuê xe sát hạch có chấm điểm có giáo viên hướng dẫn của trung tâm sát hạch ngồi kế bên hướng dẫn là 350K/h (Củ Chi), cứ theo hướng dẫn của giáo viên là ok
Chúc bạn bình tĩnh, tự tin, thi 01 phát đậu ngay
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B1
5/7/11
76
37
18
em đậu rồi các bác à, em vừa thi ngày 13/7/2011 được 90 đ mất 5 điểm tắt xin nhan ngay vạch xuất phát và 5 đ lằn đinh, em sử dụng thắng chân khi qua dốc cầu. Rất cảm ơn tất cả các bác đã cho em những lời tư vấn rất có ý nghĩa cho những bạn mới tập lái. Kinh nghiệm của em là tập nhiều lần (em tốn gần 1 chai), kiểm soát được chân côn và chọn được xe khỏe, con xe số 7 em chọn khi nhả chân côn ra một tý bỏ thắng là nó bò lên dốc ngay chứ không cần đạp ga gì cả. xin cản ơn mọi người.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/3/11
162
103
28
Chúc mừng bác đã đậu! Cuối cùng cũng xong rồi hen. Có bằng rồi chạy xe còn căng thẳng hơn khi thi nữa đó.
 
Hạng D
25/8/08
1.102
1.017
113
Chúc mừng bác thi đậu. Làm vài vòng rửa bằng đi bác