Chủ đề tương tự
Bác phải mang vào hãng hoặc garage nào có scanner (máy đọc lỗi) thì mới tìm được nguyên nhân đèn sáng, từ đó mới có hướng giải quyết dựa theo lỗi mà mình đã có. Đơn giản thì có thể lỏng dây hoặc trục trặc nhỏ, to hơn thì có bộ phận nào đó hỏng hóc, nên mang xe đi kiểm tra ngay để tránh mất tiền oan sau này bác ạ.
Hôm nay e vào hãng kiểm tra thì ra nó bị hư cục EGR ( van tuần hoàn khí thải ) báo giá hỏi e thay ko e nói chờ ý kiến của xếp rồi chuồn
, các bác biết cái sensor EGR này bao nhiêu ko hoặc cửa hàng có thì cho e xin cái giá or liên lạc qua [email protected]
e đang cần gấp gấp cảm ơn !
Úi xời tưởng lỗi gì chứ EGR thì cũng đơn giản thôi, cái xe của bác chưa chắc đã bị hỏng solenoid đâu mà thay, có thể nó chỉ bị bẩn quá, két lại, valve không mở được thôi. EGR có 2 phần: valve và solenoid (để mở valve). Nôm na là khi máy nóng đến nhiệt độ nhất định (mã được cài sẵn trong ECU) thì ECU sẽ "lệnh" cho solenoid mở cái valve này ra để cho 1 phần nhiên liệu không đốt hết quay vòng về intake (cổ hút), mục đích là tận dụng triệt để hết nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Việc đầu tiên là kiểm tra solenoid có làm việc không, nếu hỏng thì phải thay. Hy vọng là nó ok. Nếu solenoid ok thì tháo EGR valve ra thật cẩn thận tránh làm rách gasket (bằng giấy), xem có bị tắc do dầu mỡ + muội của nhiên liệu bị đốt gây kẹt không, có thể dùng chổi đồng hoặc dụng cụ tương tự như của thợ thông ống khói ấy, thông sạch đường dẫn. Sau đó lắp lại. Nếu gasket bị rách thì thay cái mới. Chúc bác thành công.
p.s.: à mà Escape đời năm nào nhỉ, AT hay MT?
p.s.: à mà Escape đời năm nào nhỉ, AT hay MT?
ITEC nói:Úi xời tưởng lỗi gì chứ EGR thì cũng đơn giản thôi, cái xe của bác chưa chắc đã bị hỏng solenoid đâu mà thay, có thể nó chỉ bị bẩn quá, két lại, valve không mở được thôi. EGR có 2 phần: valve và solenoid (để mở valve). Nôm na là khi máy nóng đến nhiệt độ nhất định (mã được cài sẵn trong ECU) thì ECU sẽ "lệnh" cho solenoid mở cái valve này ra để cho 1 phần nhiên liệu không đốt hết quay vòng về intake (cổ hút), mục đích là tận dụng triệt để hết nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Việc đầu tiên là kiểm tra solenoid có làm việc không, nếu hỏng thì phải thay. Hy vọng là nó ok. Nếu solenoid ok thì tháo EGR valve ra thật cẩn thận tránh làm rách gasket (bằng giấy), xem có bị tắc do dầu mỡ + muội của nhiên liệu bị đốt gây kẹt không, có thể dùng chổi đồng hoặc dụng cụ tương tự như của thợ thông ống khói ấy, thông sạch đường dẫn. Sau đó lắp lại. Nếu gasket bị rách thì thay cái mới. Chúc bác thành công.
p.s.: à mà Escape đời năm nào nhỉ, AT hay MT?
em đi Escape đời 2004 2.0 số MT, hãng đã làm vệ sinh lại và đã xóa lổi nên giờ ko báo nữa nhưng nói là sử dụng vài ngày có thể báo lại, e đang chờ xem sao, nếu báo lại chắc phải thay. Mà cho e hỏi chút, hôm qua em đi công chuyện giữa dường có ghé cây xăng đổ, hôm nay sao nó chạy giật quá có phải do xăng hay nguyên nhân nào khác, xin cám ơn !
Nếu bác vừa đổ xăng dọc đường xong mà xe đi giật giật thì có thể là xăng kém chất lượng hoặc bị dính nước hoặc các tạp chất khác. Nếu cẩn thận thì bác xả hết xăng trong bình ra (nếu còn nhiều thì đành để chạy xe máy), sau đó mua xăng mới thay vào. Nên mua xăng ở chỗ quen hoặc thường xuyên mua. Hy vọng xe sẽ hết bị giật.
bÁC ITEC thân!ITEC nói:Úi xời tưởng lỗi gì chứ EGR thì cũng đơn giản thôi, cái xe của bác chưa chắc đã bị hỏng solenoid đâu mà thay, có thể nó chỉ bị bẩn quá, két lại, valve không mở được thôi. EGR có 2 phần: valve và solenoid (để mở valve). Nôm na là khi máy nóng đến nhiệt độ nhất định (mã được cài sẵn trong ECU) thì ECU sẽ "lệnh" cho solenoid mở cái valve này ra để cho 1 phần nhiên liệu không đốt hết quay vòng về intake (cổ hút), mục đích là tận dụng triệt để hết nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Việc đầu tiên là kiểm tra solenoid có làm việc không, nếu hỏng thì phải thay. Hy vọng là nó ok. Nếu solenoid ok thì tháo EGR valve ra thật cẩn thận tránh làm rách gasket (bằng giấy), xem có bị tắc do dầu mỡ + muội của nhiên liệu bị đốt gây kẹt không, có thể dùng chổi đồng hoặc dụng cụ tương tự như của thợ thông ống khói ấy, thông sạch đường dẫn. Sau đó lắp lại. Nếu gasket bị rách thì thay cái mới. Chúc bác thành công.
p.s.: à mà Escape đời năm nào nhỉ, AT hay MT?
Em xin tự giới thiệu là mem mới, tình cờ đọc được bài của bác, Em chỉ xin góp ý thêm về cái EGR:
-Van EGR còn gọi là van van luân hồi khí xả, khi nhiệt độ động cơ đến nhiệt độ nhất định (như Bác nói) thì EGR mờ do ECU điều khiển. Nhưng mục đích của nó có khác đi so với Bác nói: Khi van mở để cho khí xả từ đường ống xả quay trở về đường ống nạp nhằm hạ nhiệt độ buồng đốt thấp hơn một nhiệt T nhất định (hình như là 1800 độ C em cũng quên mất). Việc này làm cho khí xả của động cơ hạn chế NO. Khí NO chỉ sinh ra trong phản ứng cháy của nhiên liệu ở nhiệt độ trên nhiệt độ T. Tóm lại việc mở EGR chỉ làm hạn chế khí NO trong khí xả chứ không vì mục đích tận dụng triệt để hết nhiên liệu.
Vài lời với Bác, em là mem mới đừng có chủi quá em sợ nhe....
Xin chào
Chào bác MINHENG, sao bác lại nói thế, làm tôi ngượng quá. Trên OS này có rất nhiều cao thủ về xe, nhưng có ai là biết hết các thứ đâu huh. Anh em học hỏi nhau là chính, đâu có dám chê ai bao giờ đâu. Rất vui được làm quen với bác hehe. Còn về EGR thì đúng như bác nói là hạn chế NOx và giảm nhiệt độ máy, nhưng như mình có giới thiệu qua là EGR còn có chức năng tiết kiệm nhiên liệu nữa (fuel economy), vì thế mà 1 số EGR valve sản xuất ra có giá thành rất đắt.
Sao lại hạ nhiệt độ khi nhiệt độ khí hồi nóng hơn khí trời thông thường hả bác ? Chỗ này bác hơi nhầm chút xíu !ITEC nói:....khí xả từ đường ống xả quay trở về đường ống nạp nhằm hạ nhiệt độ buồng đốt thấp hơn một nhiệt T nhất định
Hồi khí thải mục đích đầu tiên là cải thiện khí thải ra moi trường sau là tận dụng nhiên liệu bằng cách đốt thêm một phần của nó một lần nữa , việc hồi lưu được khiển bởi van điện hay van cố định dựa vào vòng quay và tải tức thời của động cơ , vì khí này nóng quá nên người ta có cơ chế làm lạnh nó , tránh việc nhiệt độ buồng đốt gia tăng , để giảm NOx
Ở ga cầm chừng hay vòng quay động cơ thấp và tải thấp , bộ hồi lưu khí thải loại màng đơn giản với lò xo có thể khiến máy chạy không tròn và hay bỏ lửa .
Last edited by a moderator: