Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Der Fahrer nói:
.... Hồi khí thải mục đích đầu tiên là cải thiện khí thải ra moi trường sau là tận dụng nhiên liệu bằng cách đốt thêm một phần của nó một lần nữa , ...

Theo em thì trong khí xả có còn tí nhiên liệu nào có thể cháy được đâu mà tận dụng nhiên liệu trong khí xả.... Với các động cơ phun xăng, cảm biến oxy đã hiệu chỉnh lại tỷ lệ không khí/nhiên liệu vì thế khả năng trong khí xả thừa nhiên liệu là không xảy ra.
Đó là ý riêng của em, còn tài liệu kỹ thuật thì như thế nào về cái EGR van để hôm nào em tìm tài liệu xem lại.
Chào các Bác nhé.
 
dsm
Tập Lái
26/3/08
26
2
0
Em đồng ý với các pác:
Mục đích chính của EGR là giảm nồng dộ NOx có trong khí thải nhằm đắt ứng các tiêu chuẩn ngày càng khắc khe.
Điều kiện để NOx phản ứng với O2 là cẩn phải có nhiệt độ cao do đó người ta chế tạo van luân hồi khí xả EGR. Nhờ vào cảm biến EGR ( là một nhiệt điện trở âm giống như cảm biến nhiệt độ khí nạp ) khi khí xả đạt nhiệt độ định mức ECU se điều khiển solenoid mở van cho khí xả vào buồng đốt.
Khì NOx phản ứng trong buồng đốt sẽ làm gỉam nhiệt độ cháy đọan nhiệt ( giảm lượng O2 trong hòa khí do tac dụng với NOx) mặc khác nó làm tăng nhiệt dụng riêng của hòa khí nên sẽ làm nhiệt độ buồng đốt. Khi nhiệt độn buồn đố giảm xuống sẽ làm giảm NÕ sinh ra.
Mình thấy việc luân hồi khí xã này không có tác dụng gì trogn việc tiếc kiệm nhiên liệu cả
Mình mới viết lần đầu nếu có j sai xin các pác thông cảm dùm nhe
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Bác lại nhầm lẫn lần nữa khi quả quyết rằng xe có O2 Sensor thì khí thải sạch hòan tòan , điều đó sai rồi ! Cảm biến này đo mức khí thải đừong xả để đưa tín hiệu can thiệp về ECU khi mức ô nhiễm vượt quá một gới hạn định truớc , cũng như đa phần các cảm biến , chúng có khỏang họat động của mình , trong khỏang đó , các giá trị được phép dao động và hiệu quả được chấp nhận ở một mức độ nào đó chứ không bao giờ có chuyện tinh khiết tới mức không còn dư lượng nhiên liệu .
Tại sao bác lại nghĩ rằng có một thứ động cơ đốt trong nào đó mà khí thải hòan tòan không có nhiên liệu nhỉ ? Hiệu suất 100% ??? Nếu có cọ sát thực tế ta thấy : Rất nhiều bộ lọc khí Katalysator ráp ở ống xả phải thay định kỳ do lượng nhiên liệu dư trong khí thải tồn đọng quá nhiều , bất chấp cả những đời xe hiện đại hiển nhiên là có Oxy Sensor , mà thậm chí là nhiều cảm biến chứ không phải chỉ một cái !
Nhưng như đã nói trên , bộ van hồi khí xả nhằm làm sạch môi trường là chính , và bản thân nó cũng phải được làm lạnh qua một hệ thống khác chứ không phải nó có thể tự làm lạnh buồng đốt như nhận định ban đầu của bạn . Đốt nhiên liệu dư là kết quả hiển nhiên nhận được trong quá trình tái đốt khí thải và đó là một kết quả tích cực , và ở đây không ai khẳng định là EGR thiết kế để tiết kiệm nhiên liệu cả , các bác coi kỹ lại xem nhé . Tận dụng phần dư lương nhiên liệu nào đó trong khí thải để cải thiện hiệu quả đốt là việc xảy ra theo lẽ tất yếu và không thể không ghi nhận .

Cho em hỏi về báo đèn "check engine" escape 2.0 ?


Hình trên mô tả hai phần làm lạnh khí nạp , một của dòng nén Turbo , một của của đường hồi khí thải EGR . Ró ràng là chúng quá nóng để tạo được hiệu quả nếu như không làm lạnh .
Van EGR là một cơ phận tương đối đơn giản , được mô tả rõ trên nhiều địa chỉ mạng với hình vẽ minh họa và cơ chế họat động ví dụ www.autolexikon.de hay www.kfztechnick.de
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Chào Bác DSM, Bác Der Fahrer!
Hai Bác nói quá đúng, em xin tiếp thu cả hai tay hai chân, xin cảm ơn những lời trao đổi trên. Mong là sẽ gặp nhau nhiều trên OS. Em thì mê oto lắm nhưng kiến thức thì có hạn, sẽ học hỏi thêm rất nhiều từ OS.
..................Miền nam ra ngõ gặp anh hùng...........