Bác lại nhầm lẫn lần nữa khi quả quyết rằng xe có O2 Sensor thì khí thải sạch hòan tòan , điều đó sai rồi ! Cảm biến này đo mức khí thải đừong xả để đưa tín hiệu can thiệp về ECU khi mức ô nhiễm vượt quá một gới hạn định truớc , cũng như đa phần các cảm biến , chúng có khỏang họat động của mình , trong khỏang đó , các giá trị được phép dao động và hiệu quả được chấp nhận ở một mức độ nào đó chứ không bao giờ có chuyện tinh khiết tới mức không còn dư lượng nhiên liệu .
Tại sao bác lại nghĩ rằng có một thứ động cơ đốt trong nào đó mà khí thải hòan tòan không có nhiên liệu nhỉ ? Hiệu suất 100% ??? Nếu có cọ sát thực tế ta thấy : Rất nhiều bộ lọc khí Katalysator ráp ở ống xả phải thay định kỳ do lượng nhiên liệu dư trong khí thải tồn đọng quá nhiều , bất chấp cả những đời xe hiện đại hiển nhiên là có Oxy Sensor , mà thậm chí là nhiều cảm biến chứ không phải chỉ một cái !
Nhưng như đã nói trên , bộ van hồi khí xả nhằm làm sạch môi trường là chính , và bản thân nó cũng phải được làm lạnh qua một hệ thống khác chứ không phải nó có thể tự làm lạnh buồng đốt như nhận định ban đầu của bạn . Đốt nhiên liệu dư là kết quả hiển nhiên nhận được trong quá trình tái đốt khí thải và đó là một kết quả tích cực , và ở đây không ai khẳng định là EGR thiết kế để tiết kiệm nhiên liệu cả , các bác coi kỹ lại xem nhé . Tận dụng phần dư lương nhiên liệu nào đó trong khí thải để cải thiện hiệu quả đốt là việc xảy ra theo lẽ tất yếu và không thể không ghi nhận .
Hình trên mô tả hai phần làm lạnh khí nạp , một của dòng nén Turbo , một của của đường hồi khí thải EGR . Ró ràng là chúng quá nóng để tạo được hiệu quả nếu như không làm lạnh .
Van EGR là một cơ phận tương đối đơn giản , được mô tả rõ trên nhiều địa chỉ mạng với hình vẽ minh họa và cơ chế họat động ví dụ
www.autolexikon.de hay
www.kfztechnick.de