Hỏi/Đáp Kỹ Thuật cho em hỏi về cách vào số

Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
pvht nói:
thang455411 nói:
pvht nói:
Cái này thuộc về kỹ năng lái của bác, dù là xe số sàn bác vẫn phải vượt qua tốt trong hoàn cảnh này. Còn với xe số tự động thì quá đơn giản còn gì, chỉ là cái dốc lên thì bất cứ cái số nào cũng không ảnh hưởng đến việc bác phải vượt cái dốc đó. Cứ an tâm, chỉ cần D là giải quyết hết mọi chuyện! Khác D là giải quyết cái ngưỡng giới hạn trên của cấp số mà thôi, với dốc ngắn thì nó có chuyển đâu!
Vote cho pác lày và pác phibienhoa
Hồi xưa pác thi 4B, xử lý tình huống tuộc dốc thế nào nhỉ. Theo em, đầu tiên là kéo thắng tay + đạp thắng chân, định hình lại tình huống rồi xử lý ( giống như xử lý tình huống tuộc dốc khi thi )
Bây giờ học, thi không có cho dùng thắng tay nữa bác ui, dùng thắng tay là xưa òi! Đem bài thắng tay ra dạy bà cả coi chừng bị bảo là lạc hậu! :D
Đúng:D
Bà cả em đi thi em hỏi tình huống đậu giữa dốc xử lý sao..??
Bã bẩu ga-lan-ty nó to hơn xe bò.. chỉ cần chân trái cắt côn, chân phải đạp thắng,, đèn xanh thì chân phải nhã thằng từ từ, còn chân trái cũng nhã côn từ từ.. ko có bị tuột dốc, hay tắt máy..
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng B2
6/6/11
100
20
18
Hà Nội
Cái vụ này cũng zui đây.
hiện tại các trường lái xe bây giờ chủ yếu là dạy cách tiến, lùi.
Nhưng cách depa giữa dốc thì ít được học.không biết bao nhiêu bác muốn tiến lến nhưng mà lại bị tụt xuống nhất là mấy dốc cầu( lúc kẹt xe) xe bám sát nhau chỉ tụt xuống một chút là bể đầu bể tai xe dưới.
+ Đối với xe số sàn
1. Tài già Vê côn (Trường hợp này Phụ thuộc trọng tải xe, độ dốc, thời gian chờ đợi các bác nhiều kinh nghiệm hay làm nếu thời gian chờ đợi lâu sẽ làm hư bố Ambaya.)
2. Tài mới
KHi bị dừng lại giữa dốc :1.Đạp thắng chân , 2.đạp côn ( Hai độg tác này phải gần như liền nhau tránh tắt máy). 3.kéo thắng tay hết cỡ để đảm bảo xe không bị tụt lui. 4.ra số mo( Lúc này bạn vô tư thả chân côn và thắng chân. nếu thắng tay ok khi depa:
1. Đạp chân côn
2.vào số 1 hoặc 2 tùy theo trọng tải xe và độ dốc.
3. Phối hợp chân côn, chân ga và thắng tay. cụ thể nhả từ từ chân côn thêm chút chân ga(sao cho không tắt máy) khi thấy xe bắt đầu nhích nhẹ .
thì tay nhả thắng tay từ từ cùng nhịp với nhả chân côn và nhấn thêm chân ga.
Các bác tài mới nên tập đi tập lại nhiều lần động tác này.
+ Đối với xe số tự động
các bước cũng gần tương tự như vậy.
các bác chỉ cần phối hợp giữa chân ga và thắng tay thôi. Chân trái gác lên nhé kẻo quen lại đạp xuống sàn. tùy theo độ dốc các bác để số D Hay bán tự động nhé
Chúc các bác thượng lộ bình An.
 
Hạng B2
6/6/11
100
20
18
Hà Nội
phibienhoa nói:
pvht nói:
thang455411 nói:
pvht nói:
Cái này thuộc về kỹ năng lái của bác, dù là xe số sàn bác vẫn phải vượt qua tốt trong hoàn cảnh này. Còn với xe số tự động thì quá đơn giản còn gì, chỉ là cái dốc lên thì bất cứ cái số nào cũng không ảnh hưởng đến việc bác phải vượt cái dốc đó. Cứ an tâm, chỉ cần D là giải quyết hết mọi chuyện! Khác D là giải quyết cái ngưỡng giới hạn trên của cấp số mà thôi, với dốc ngắn thì nó có chuyển đâu!
Vote cho pác lày và pác phibienhoa
Hồi xưa pác thi 4B, xử lý tình huống tuộc dốc thế nào nhỉ. Theo em, đầu tiên là kéo thắng tay + đạp thắng chân, định hình lại tình huống rồi xử lý ( giống như xử lý tình huống tuộc dốc khi thi )
Bây giờ học, thi không có cho dùng thắng tay nữa bác ui, dùng thắng tay là xưa òi! Đem bài thắng tay ra dạy bà cả coi chừng bị bảo là lạc hậu! :D
Đúng:D
Bà cả em đi thi em hỏi tình huống đậu giữa dốc xử lý sao..??
Bã bẩu ga-lan-ty nó to hơn xe bò.. chỉ cần chân trái cắt côn, chân phải đạp thắng,, đèn xanh thì chân phải nhã thằng từ từ, còn chân trái cũng nhã côn từ từ.. ko có bị tuột dốc, hay tắt máy..
24.gif
24.gif
24.gif
BÁc mà chỉ bà cả vậy thì chét mấy bác đi sau.
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
BIM21_88 nói:
Cái vụ này cũng zui đây.
hiện tại các trường lái xe bây giờ chủ yếu là dạy cách tiến, lùi.
Nhưng cách depa giữa dốc thì ít được học.không biết bao nhiêu bác muốn tiến lến nhưng mà lại bị tụt xuống nhất là mấy dốc cầu( lúc kẹt xe) xe bám sát nhau chỉ tụt xuống một chút là bể đầu bể tai xe dưới.
+ Đối với xe số sàn
1. Tài già Vê côn (Trường hợp này Phụ thuộc trọng tải xe, độ dốc, thời gian chờ đợi các bác nhiều kinh nghiệm hay làm nếu thời gian chờ đợi lâu sẽ làm hư bố Ambaya.)
2. Tài mới
KHi bị dừng lại giữa dốc :1.Đạp thắng chân , 2.đạp côn ( Hai độg tác này phải gần như liền nhau tránh tắt máy). 3.kéo thắng tay hết cỡ để đảm bảo xe không bị tụt lui. 4.ra số mo( Lúc này bạn vô tư thả chân côn và thắng chân. nếu thắng tay ok khi depa:
1. Đạp chân côn
2.vào số 1 hoặc 2 tùy theo trọng tải xe và độ dốc.
3. Phối hợp chân côn, chân ga và thắng tay. cụ thể nhả từ từ chân côn thêm chút chân ga(sao cho không tắt máy) khi thấy xe bắt đầu nhích nhẹ .
thì tay nhả thắng tay từ từ cùng nhịp với nhả chân côn và nhấn thêm chân ga.
Các bác tài mới nên tập đi tập lại nhiều lần động tác này.
+ Đối với xe số tự động
các bước cũng gần tương tự như vậy.
các bác chỉ cần phối hợp giữa chân ga và thắng tay thôi. Chân trái gác lên nhé kẻo quen lại đạp xuống sàn. tùy theo độ dốc các bác để số D Hay bán tự động nhé
Chúc các bác thượng lộ bình An.

Vote cho bài của cụ này. Nói chung là chạy xe tầm trên nữa năm là khỏi lăn tăn vụ này.
Mấy chú tài mới lấy bằng, hoặc đang tập lái để thi thì có ghi rõ cũng chả áp dụng thành công mấy đâu (đa số bị tắt máy khônng chỉ 1 lần,mà trên đoạn dốc đó bị tắt 3-4 lần ) có khi xe bị trôi tuột về sau nữa.
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
BIM21_88 nói:
phibienhoa nói:
pvht nói:
thang455411 nói:
pvht nói:
Cái này thuộc về kỹ năng lái của bác, dù là xe số sàn bác vẫn phải vượt qua tốt trong hoàn cảnh này. Còn với xe số tự động thì quá đơn giản còn gì, chỉ là cái dốc lên thì bất cứ cái số nào cũng không ảnh hưởng đến việc bác phải vượt cái dốc đó. Cứ an tâm, chỉ cần D là giải quyết hết mọi chuyện! Khác D là giải quyết cái ngưỡng giới hạn trên của cấp số mà thôi, với dốc ngắn thì nó có chuyển đâu!
Vote cho pác lày và pác phibienhoa
Hồi xưa pác thi 4B, xử lý tình huống tuộc dốc thế nào nhỉ. Theo em, đầu tiên là kéo thắng tay + đạp thắng chân, định hình lại tình huống rồi xử lý ( giống như xử lý tình huống tuộc dốc khi thi )
Bây giờ học, thi không có cho dùng thắng tay nữa bác ui, dùng thắng tay là xưa òi! Đem bài thắng tay ra dạy bà cả coi chừng bị bảo là lạc hậu! :D
Đúng:D
Bà cả em đi thi em hỏi tình huống đậu giữa dốc xử lý sao..??
Bã bẩu ga-lan-ty nó to hơn xe bò.. chỉ cần chân trái cắt côn, chân phải đạp thắng,, đèn xanh thì chân phải nhã thằng từ từ, còn chân trái cũng nhã côn từ từ.. ko có bị tuột dốc, hay tắt máy..
24.gif
24.gif
24.gif
BÁc mà chỉ bà cả vậy thì chét mấy bác đi sau.
Em đâu có chỉ bả..?? em test bài học bả đã học trong trường.. bả nói thằng thầy dạy bả vậy.. và xe trong trường ga-lanty nó lớn vậy..!!
PS: vì sao em gọi..thằng.. hôm bả thi em đi với bả, bả chỉ mặt.. em nhìn mặt hắn bún ra sữa
24.gif
24.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
phibienhoa nói:
BIM21_88 nói:
phibienhoa nói:
pvht nói:
thang455411 nói:
pvht nói:
Cái này thuộc về kỹ năng lái của bác, dù là xe số sàn bác vẫn phải vượt qua tốt trong hoàn cảnh này. Còn với xe số tự động thì quá đơn giản còn gì, chỉ là cái dốc lên thì bất cứ cái số nào cũng không ảnh hưởng đến việc bác phải vượt cái dốc đó. Cứ an tâm, chỉ cần D là giải quyết hết mọi chuyện! Khác D là giải quyết cái ngưỡng giới hạn trên của cấp số mà thôi, với dốc ngắn thì nó có chuyển đâu!
Vote cho pác lày và pác phibienhoa
Hồi xưa pác thi 4B, xử lý tình huống tuộc dốc thế nào nhỉ. Theo em, đầu tiên là kéo thắng tay + đạp thắng chân, định hình lại tình huống rồi xử lý ( giống như xử lý tình huống tuộc dốc khi thi )
Bây giờ học, thi không có cho dùng thắng tay nữa bác ui, dùng thắng tay là xưa òi! Đem bài thắng tay ra dạy bà cả coi chừng bị bảo là lạc hậu! :D
Đúng:D
Bà cả em đi thi em hỏi tình huống đậu giữa dốc xử lý sao..??
Bã bẩu ga-lan-ty nó to hơn xe bò.. chỉ cần chân trái cắt côn, chân phải đạp thắng,, đèn xanh thì chân phải nhã thằng từ từ, còn chân trái cũng nhã côn từ từ.. ko có bị tuột dốc, hay tắt máy..
24.gif
24.gif
24.gif
BÁc mà chỉ bà cả vậy thì chét mấy bác đi sau.
Em đâu có chỉ bả..?? em test bài học bả đã học trong trường.. bả nói thằng thầy dạy bả vậy.. và xe trong trường ga-lanty nó lớn vậy..!!
PS: vì sao em gọi..thằng.. hôm bả thi em đi với bả, bả chỉ mặt.. em nhìn mặt hắn bún ra sữa
24.gif
24.gif
Xe trong sân tập, Ga-ran-ti cao lắm, để khỏi bị tắt máy và chỉ cần nhả cân Côn là xe (chở 5 người ) có thể bò lên dốc cầu nghiêng 25 độ.
 
Hạng D
26/5/12
4.117
123
48
phibienhoa nói:
AT mà kẹt xe giữa dốc rồi đề pa.. mà bác lúng túng... thì MT xe bác lùi móp đầu xe sau là có thể xảy ra rất cao..!
Phải tập cho nhuyễn thao tác chân tay bác à.
:D:D
 
Hạng B2
17/3/10
161
16
18
Sydney, Australia
Cám ơn các bác cho em nhiêu ý kiến. Bình thường dốc cầu thì em ko ngại. Vì tình huống em gặp phải là cái dốc rất nghiêng. Từ mắt đường mà leo cái dốc này là tới tầng 6 để parking. Hàng tuần em phải qua nơi này, nên thấy nguy hiểm nêu không có phương pháp tốt để tập luyện.