Hạng B1
26/11/12
88
0
0
53
lang_bat nói:
Em cũng đang quan tâm như bác chủ, cho em hỏi thêm là đời 2012 có khác gì so với 2011 ko? Cách phân biệt thế nào?
Xin chào bác !
Đa số mọi người hay nhầm lẫn giữa năm sản xuất xe và model của xe.
nghĩa là năm sản xuất là năm mà chiếc xe được sản xuất ra, còn model những tính năng, option của mẫu xe đó, VD: Lacetti 1.8 và Lacetti 1.6.
Trở lại Aveo 2012 & 2011. thì không khác option gì hết (nếu so với 2010 là có khác vì lúc này tên của Aveo là Gentra và có vài option khác bây giờ như sử dụng băng casset chứ không phải CD như Aveo hiện tại,...) chỉ có sự khác biệt trên giấy tờ thôi (trên sổ đăng kiểm của xe) và đặc biệt em 2011 thì đã ăn 1 cái bánh sinh nhật rồi trong khi em 2012 thì mới được sinh ra thôi hiiiii, còn cho dù xe sản xuất năm 2012 hoặc 2012 thì khi bác đăng kí biển số năm nào thì trên cavet sẽ tính năm đó
 
Hạng C
14/1/10
664
14
18
em có 2 chiếc lun nè, 1 gentra 2009, 1 aveo đời 2012, mà chỉ khác nhau cái logo thôi, chẳng khác gì hết, mua aveo mời giờ chạy ra đường mất 450tr đó bác.
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
44
450 chai mua được nhiều e 2009, 2010 khác ngon hơn nhiều, còn đã có 400 mà máu quá thì múc e gentra cũ đi bác,mua xe mới phí lắm
 
Hạng B1
26/11/12
88
0
0
53
hdtak nói:
450 chai mua được nhiều e 2009, 2010 khác ngon hơn nhiều, còn đã có 400 mà máu quá thì múc e gentra cũ đi bác,mua xe mới phí lắm
Bác nói vậy thì tội cho tụi em quá chắc kiểu này về quê lấy chồng luôn quá :(:(:(:(.

Nói chứ mua xe qua sử dụng thì có nhiều ưu điểm như tiết kiệm tiền thuế, khoảng tiền lỗ của xe thì đa phần do người sử dụng đầu tiên chịu rùi nhưng bên cạnh những ưu điểm đó thì cũng có nhiều rủi ro lắm bác, nếu bác đã sử dụng xe nhiều, chỉ cần nhìn - nghe tiếng máy nổ thôi là biết chất của xe ra sao rùi, còn một số người do chưa sử dụng xe nhiều và cũng chưa sử dụng qua nhiều loại xe nên rủi ro mua phải một chiếc xe có chất lượng tồi là rất cao.
Với lại cảm giác đập thùng vẫn sướng hơn đúng không bác :D:D:D. Em nghĩ đời người có mấy chục năm hà được đập thùng một cái gì đó có giá trị lớn (đối với người đi mua) thì em nghĩ đã là thành công rùi phải không bác :D.
 
Tập Lái
18/12/12
12
0
0
35
themagiclove92 nói:
Em là người mới tham gia diễn đàn và đang dự định qua tết sẽ mua 1 em Aveo 2012, e tham khảo ở rất nhiều nơi và mỗi nơi giá lại khác nhau. Vậy các bác cho e hỏi 1 e Aveo full option thì giá khoảng bao nhiêu, nếu cho e nó ra đường có biển luôn thì phải chuẩn bị bao nhiêu tiền mới đủ. Em ở Hậu Giang cũng gần Cần Thơ lắm nhưng mà tìm kiếm đại lý thì chỉ có ở An Giang thôi nên hơi bất tiện cho mỗi lần đi bảo trì, e muốn bt ở Cần Thơ có chổ nào bán xe Chevrolet không và ở Cần Thơ có địa điểm bảo hành của chevrolet hay không. Em là người mới mong các bác tư vấn giúp em, đừng chém e tội nghiệp.

Nếu để xe lăn bánh luôn thì khoảng 450tr đó Anh ơi!
Mua luôn trước Tết đi cho nó nóng anh ạ ^^
 
Tập Lái
15/12/12
42
0
6
32
Mình cũng đồng quan điểm với bạn thiên thiên đó, tại hồi đó giờ chưa đi 4 bánh lần nào chỉ chạy ngựa sắt thôi nên mình không có 1 chút kiến thức gì về 4 bánh hết (cái này ngu thì chịu thui hehe) nên mình muốn đập hộp 1 e mới luôn cho yên tâm đó mà, tâm lý là mua đồ mới cũng đỡ lo hơn đồ cũ thôi các bác ah. Phải cố gắng đi cài thêm 50tr nữa thôi, làm 1 bộ bánh mâm tầm 20tr nữa đủ ko các bác.
 
Hạng B1
26/11/12
88
0
0
53
themagiclove92 nói:
Mình cũng đồng quan điểm với bạn thiên thiên đó, tại hồi đó giờ chưa đi 4 bánh lần nào chỉ chạy ngựa sắt thôi nên mình không có 1 chút kiến thức gì về 4 bánh hết (cái này ngu thì chịu thui hehe) nên mình muốn đập hộp 1 e mới luôn cho yên tâm đó mà, tâm lý là mua đồ mới cũng đỡ lo hơn đồ cũ thôi các bác ah. Phải cố gắng đi cài thêm 50tr nữa thôi, làm 1 bộ bánh mâm tầm 20tr nữa đủ ko các bác.
Em nghĩ với tầm tiền đó là bác mua được bộ lazăng (mâm) hơi bị được ấy. ;););)
Nếu bác muốn thay đổi Lazăng (mâm) thì bác tham khảo thêm cái này nhé.

<h1><span style=""color: #0000ff;"">Ưu nhược điểm của lốp thành mỏng</span> </h1> Bên cạnh những ưu điểm như tăng tính thẩm mỹ, mang đến dáng vẻ thể thao cho xe, cải thiện độ bám đường và hiệu quả phanh, lốp thành mỏng cũng có nhiều bất cập.

Nhiều người lái xe dùng lốp thành mỏng (low-profile) than phiền rằng vì mỏng hơn các loại thông thường nên lốp dễ thủng và xe xóc, vánh bánh xe chóng hỏng hơn.

Bàn về lốp low-profile, hay lốp thành mỏng, trước tiên cần nói qua về khái niệm. Thành lốp được hiểu là phần cao su từ mép ngoài của vành xe đến mặt đường. Vậy căn cứ vào đâu để xác định thành lốp là mỏng? Đó là tỷ lệ giữa chiều cao của thành lốp với bề rộng của phần gai cao su (phần lốp tiếp xúc với mặt đường), tính theo phần trăm. Tỷ lệ này từ 50% trở xuống là lốp thành mỏng.

Thông số thứ hai trong dãy số in trên thành lốp thể hiện tỷ lệ này. Ví dụ, trên lốp ghi P205/40R16 (ảnh dưới), tức là độ cao thành lốp bằng 40% bề rộng 205vmm của lốp, hay 82 mm.

autopro-lop-thanh-mong-2_36bdc.jpg
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng với hai lốp cùng tỷ lệ, vẫn có thể một lốp thành mỏng hơn lốp kia. Ví dụ, lốp 185/55 R15 tất nhiên phải có thành mỏng hơn lốp 205/55 R16.

Hầu hết mọi người thích lốp thành mỏng vì chúng tạo cho xe dáng dấp sành điệu và thể thao, giống những chiếc xe đua.

Thành lốp càng mỏng thì xe vận hành càng chính xác và cho cảm giác lái càng thật, đặc biệt là khi xe ôm cua gắt hoặc chạy tốc độ cao. Tuy nhiên, đổi lại là xe chạy xóc hơn, vì lớp đệm giữa vành và mặt đường nhỏ. Lốp xe cũng là một phần trong hệ thống treo của xe. Với xe sử dụng lốp thành mỏng, tài xế có thể cảm nhận rõ từng gờ tốc độ và sự không phẳng của mặt đường, trừ trường hợp hệ thống treo đã được thiết kế để thích ứng với xe dùng lốp thành mỏng.

Lốp thành mỏng có phần gai cao su (hoa lốp - tread) lớn nên cho xe độ bám đường tốt hơn, và đổi lại là tiếng ồn dội lại cũng lớn hơn. Ngoài ra, lốp thành mỏng cũng chỉ phát huy ưu điểm bám đường trong điều kiện mặt đường phẳng và khô ráo, còn khi trời mưa lại là điểm trừ.

Việc sử dụng lốp thành mỏng cũng đồng nghĩa với bộ vành lớn hơn, bạn có thể lắp bộ phanh lớn hơn và hiệu quả tản nhiệt phanh cũng tốt hơn.

Về độ bền, thực tế là lốp thành mỏng không chóng hỏng hơn so với các loại lốp thông thường như nhiều người vẫn nhầm tưởng, vì kết cấu gai lốp và sợi bố không khác nhau nhiều. Lốp thành mỏng chóng hỏng hơn là vì chúng thường được dùng cho xe tính năng vận hành cao. Điều kiện làm việc khắc nghiệt hơn mới là nguyên nhân khiến lốp thành mỏng dễ bị rách hơn các loại thông thường.

Mặt khác, với lốp thành mỏng, lái xe phải chú ý kiểm tra áp suất lốp thường xuyên hơn. Vì thành mỏng, nên nếu lốp non quá thì dù xe chỉ chạy qua ổ gà nhỏ cũng có thể gây xung động mạnh, khiến vành bánh xe nhanh hỏng.

Còn một điểm trừ khá rõ ràng của lốp thành mỏng, nhưng lại ít được nhắc đến, chính là giá thành cao hơn các loại lốp thông thường.

Tựu chung, nếu mục tiêu của bạn là một chiếc ôtô chạy êm, hãy dùng loại bánh xe vành nhỏ, đi với lốp thành dày thông thường. Việc xe chạy êm sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng.​
<span style=""color: #c0c0c0;"">(theo dân trí)</span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/1/10
664
14
18
mình có 1 gentra 2009 rồi, mà vẫn mua thêm 1 xe aveo 2012 cho gia đình đi thêm đó bạn, giá cả và nhiên liệu xe này ok lắm, phù hợp với phân khúc bình dân.
Giá xe aveo hiện giờ là 405Tr, thuế 12 % hay 105 tùy tỉnh nữa, cộng với đăng kiểm làm biển số mất 2Tr. Thay mốt reomot khóa cửa 900k, 4 cái mân đúc 4,8 Tr. dán kính chống nhiệt, FSK 4,3Tr. bọc giả da tốn lót sàn tốtn 2T. Thay đầu đĩa DVD 2in có kết nối usb và thẻ nhớ vậy là lăn bánh đường ok, bác thử tính rước em mới vậy quá tuyệt rồi, chia sẽ cùng bác.
 
Hạng B2
7/3/11
131
9
18
thấy buồn ở cần thơ đại lý xe nào củng có chỉ có chevy là không , nếu mua ở xa qua trường hợp xấu nhất xe bị trục trặc cái gì không lẻ đem lên tới si gòn củng hơi chua , thường thì nhửng người mới mua xe đâu tiên người ta chỉ thích vào chổ nào mình mua xe đại lý của hảng xe đó để chăm sóc chiếc xe
 
Hạng D
17/12/07
3.200
64
48
alexlo999 nói:
thấy buồn ở cần thơ đại lý xe nào củng có chỉ có chevy là không , nếu mua ở xa qua trường hợp xấu nhất xe bị trục trặc cái gì không lẻ đem lên tới si gòn củng hơi chua , thường thì nhửng người mới mua xe đâu tiên người ta chỉ thích vào chổ nào mình mua xe đại lý của hảng xe đó để chăm sóc chiếc xe
hehe. Vậy là đồng hương với em rầu ^^ Em không lầm thì Chevy Cần Thơ vẫn còn làm bảo trì đc mà ^6^