themagiclove92 nói:
Mình cũng đồng quan điểm với bạn thiên thiên đó, tại hồi đó giờ chưa đi 4 bánh lần nào chỉ chạy ngựa sắt thôi nên mình không có 1 chút kiến thức gì về 4 bánh hết (cái này ngu thì chịu thui hehe) nên mình muốn đập hộp 1 e mới luôn cho yên tâm đó mà, tâm lý là mua đồ mới cũng đỡ lo hơn đồ cũ thôi các bác ah. Phải cố gắng đi cài thêm 50tr nữa thôi, làm 1 bộ bánh mâm tầm 20tr nữa đủ ko các bác.
Em nghĩ với tầm tiền đó là bác mua được bộ lazăng (mâm) hơi bị được ấy.
Nếu bác muốn thay đổi Lazăng (mâm) thì bác tham khảo thêm cái này nhé.
<h1><span style=""color: #0000ff;"">
Ưu nhược điểm của lốp thành mỏng</span> </h1> Bên cạnh những ưu điểm như tăng tính thẩm mỹ, mang đến dáng vẻ thể thao cho xe, cải thiện độ bám đường và hiệu quả phanh, lốp thành mỏng cũng có nhiều bất cập.
Nhiều người lái xe dùng lốp thành mỏng (low-profile) than phiền rằng vì mỏng hơn các loại thông thường nên lốp dễ thủng và xe xóc, vánh bánh xe chóng hỏng hơn.
Bàn về lốp low-profile, hay lốp thành mỏng, trước tiên cần nói qua về khái niệm. Thành lốp được hiểu là phần cao su từ mép ngoài của vành xe đến mặt đường. Vậy căn cứ vào đâu để xác định thành lốp là mỏng? Đó là tỷ lệ giữa chiều cao của thành lốp với bề rộng của phần gai cao su (phần lốp tiếp xúc với mặt đường), tính theo phần trăm. Tỷ lệ này từ 50% trở xuống là lốp thành mỏng.
Thông số thứ hai trong dãy số in trên thành lốp thể hiện tỷ lệ này. Ví dụ, trên lốp ghi P205/40R16 (ảnh dưới), tức là độ cao thành lốp bằng 40% bề rộng 205vmm của lốp, hay 82 mm.
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng với hai lốp cùng tỷ lệ, vẫn có thể một lốp thành mỏng hơn lốp kia. Ví dụ, lốp 185/55 R15 tất nhiên phải có thành mỏng hơn lốp 205/55 R16.
Hầu hết mọi người thích lốp thành mỏng vì chúng tạo cho xe dáng dấp sành điệu và thể thao, giống những chiếc xe đua.
Thành lốp càng mỏng thì xe vận hành càng chính xác và cho cảm giác lái càng thật, đặc biệt là khi xe ôm cua gắt hoặc chạy tốc độ cao. Tuy nhiên, đổi lại là xe chạy xóc hơn, vì lớp đệm giữa vành và mặt đường nhỏ. Lốp xe cũng là một phần trong hệ thống treo của xe. Với xe sử dụng lốp thành mỏng, tài xế có thể cảm nhận rõ từng gờ tốc độ và sự không phẳng của mặt đường, trừ trường hợp hệ thống treo đã được thiết kế để thích ứng với xe dùng lốp thành mỏng.
Lốp thành mỏng có phần gai cao su (hoa lốp - tread) lớn nên cho xe độ bám đường tốt hơn, và đổi lại là tiếng ồn dội lại cũng lớn hơn. Ngoài ra, lốp thành mỏng cũng chỉ phát huy ưu điểm bám đường trong điều kiện mặt đường phẳng và khô ráo, còn khi trời mưa lại là điểm trừ.
Việc sử dụng lốp thành mỏng cũng đồng nghĩa với bộ vành lớn hơn, bạn có thể lắp bộ phanh lớn hơn và hiệu quả tản nhiệt phanh cũng tốt hơn.
Về độ bền, thực tế là lốp thành mỏng không chóng hỏng hơn so với các loại lốp thông thường như nhiều người vẫn nhầm tưởng, vì kết cấu gai lốp và sợi bố không khác nhau nhiều. Lốp thành mỏng chóng hỏng hơn là vì chúng thường được dùng cho xe tính năng vận hành cao. Điều kiện làm việc khắc nghiệt hơn mới là nguyên nhân khiến lốp thành mỏng dễ bị rách hơn các loại thông thường.
Mặt khác, với lốp thành mỏng, lái xe phải chú ý kiểm tra áp suất lốp thường xuyên hơn. Vì thành mỏng, nên nếu lốp non quá thì dù xe chỉ chạy qua ổ gà nhỏ cũng có thể gây xung động mạnh, khiến vành bánh xe nhanh hỏng.
Còn một điểm trừ khá rõ ràng của lốp thành mỏng, nhưng lại ít được nhắc đến, chính là giá thành cao hơn các loại lốp thông thường.
Tựu chung, nếu mục tiêu của bạn là một chiếc ôtô chạy êm, hãy dùng loại bánh xe vành nhỏ, đi với lốp thành dày thông thường. Việc xe chạy êm sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng.
<span style=""color: #c0c0c0;"">(theo dân trí)</span>