lacky nói:Đau đầu quá các bác ơi ! Chỗ em mới kéo một chú kia bongoIII CRDi đời 2004 1 tấn ,chẳng là thế này "xe này nó bị chảy dầu ra két nước ,thợ ở chỗ khác bảo là bị thổi roăng mặt máy ,nên mở mặt máy ra để kiểm tra ,nhưng khi tháo ra thì không phải ,khi đó họ mới nghĩ đến chảy dầu qua bầu sinh hàn (bầu làm mát dầu) ,và quả đúng là bị chảy qua bầu sinh hàn thật ,nhưng sau khi lắp xong ,thì không tài nào nổ máy được ,và kéo đến chỗ em .Đau đầu là ở chỗ trước khi làm dầu chảy qua nước thì xe vẫn nổ được ,sau khi đến chỗ em thì bọn em chỉ tìm quanh quẩn chỗ mà thợ truớc đã làm ,nhưng cũng không tài nào nổ được ,béc phun nó không mở (chắc ECU nó không mở mát vì nguồn 5v vẫn có ) ,tháo béc ra gắn đồng hồ đo tại đầu béc phun thì chỉ đạt hơn 200 Kg/cm2 tý .Áp này chắc là thấp với động cơ CRDi các bác nhỉ ,nhưng nếu mà nói thấp thì do đâu ,đái béc ah ,chắc không thể nào vì trước lúc thay xe vẫn nổ cơ mà ,van điều áp ah ,cũng không thể vì van này hình như nằm trong bơm cao áp (vì trên Common rail không có van điều áp),mà bơm cao áp thì thợ ở chỗ khia không động đến .Các sư huynh có cao kiến gì không chỉ cho đệ với ,và với áp khoảng 200Kg/cm2 thì ECU nó khoá không mở cho béc phun ah ?
Xe đã qua thợ khác làm rồi thì theo em bác chỉ hỏi để nắm thông tin là chính, việc bác vẫn phải kiểm tra lại đúng trình tự, thợ Vietnam mình làm em thấy cứ thích để cờ lê, khóa, tuýp chỗ nào là để, rớt lên rớt xuống, va đập chạm chập, mấy cái thứ đó có trời mới biết hậu quả thế nào, mà lỡ bị cũng chẳng ông nào khai ra, mò chết luôn!