RE: Cho em hỏi về nguyên lí làm việc của Máy bắn tốc độ!
Tôi rất đồng ý với ý kiến của bác LFC. Những trải nghiệm cay đắng của rất nhiều người, trong đó có tôi đối với môi trường pháp lý co giãn như VN ta thì chúng ta nên chấp nhận một thực tế: Cái lý thuộc về kẻ mạnh (Chứ chả có ông Mèo, ông Kinh gì vào đây đâu, bác Hay Quậy thân mến ạ). Kẻ mạnh là ai ở đây, anh em ta ai cũng hiểu. Việc tìm hiểu nguyên lý máy bắn tốc độ, theo tôi nên dừng ở việc thỏa chí tò mò, không nên dùng kiến thức đã có mà cãi lý với nhà chức trách, vô ích. Hữu ích nhất là ta nên trao đổi, bác nào có kinh nghiệm chống bị bắn, bị bắn rồi thì giở võ thế nào để tối thiểu thiệt hại. Khi bị rồi, mất tiền đã khổ, lại bị ngan già nó ráy rỉa, cùng với sự đánh hôi của ngan con thì đau xót lắm lắm (Bài học kinh nghiệm của bác Lần Bím). Với kinh nghiệm 5 năm của bản thân (kể từ ngày biết chạy xe), mạo muội xin chia sẻ với các bác thế này:
- Nên để ý biển hạn chế tốc độ hai bên đường.
- Tại một vài tỉnh, nơi đồng không, mông quạnh có thể vẫn là "khu đô thị" (Những nơi đó đang mở rộng vùng tỉnh lỵ mà). Tôi thì chưa, nhưng mấy ông cơ quan tôi đã từng dính tại Thanh Hóa và Thái Nguyên, vết đau bây giờ vẫn nhói.
- Nhớ bám theo sát xe trước, kiểu theo nguyên lý bám đuôi rắn. Nếu XXX có giơ súng lên thì cũng khó dính hơn. Nếu có dính, biét đâu trong đoàn lại có bác OS nhà mình thì có khi cũng là dịp off lines đầy thú vị
.
- Cố gắng làm quen với mấy "chú Thắng", "Anh Ngọt", càng nhiều như vậy càng tốt. Các chú ấy cũng hay link với nhau, biết đâu dùng được.
Thật lòng, tôi cũng chẳng biết chắc những điều vừa chia sẻ cùng các bác có đúng không, nhưng với kinh nghiệm chưa (may thế) bị dính lần nào của bản thân, xin phép được chia sẻ cùng các bác. Có gì chưa đúng, mong các bác sửa giúp