Chào cả nhà,
Việc lựa chọn dầu nhớt cho xe chạy xăng hoặc chạy dầu tải nhẹ thường dựa trên khuyến cáo của nhà sản xuất. Tuy nhiên, không nhà sản xuất chân chính nào khuyến cáo 1 nhãn hiệu dầu cụ thể, dầu lựa chọn trên các tiêu chí:
- Cấp độ phẩm chất theo tiêu chuẩn API, hiện nay là API SM (động cơ đời 2010 về trước), hoặc SN (động cơ đời 2011 về trước).
- Cấp độ bảo vệ động cơ theo tiêu chuẩn ACEA (tiêu chuẩn chống mài mòn trục cam, piston, ...)
-Cấp độ nhớt SAE (nhớt cho môi trường nhiệt độ xung quanh xe)
Nhớt động cơ tốt nhất hiện nay là nhớt tổng hợp. Giá của nó dao động khoảng 200k - 220k/ lít.
Riêng dầu hộp số thì không có yêu cầu khắc khe về tiêu chuẩn như dầu động cơ nên giá nó dao động 70-90k/lít.
Các bác theo đó mà tính chi phí thay dầu cho xe mình.
Như nhớt Total bên COMECO mình cung cấp có nằm trong list các sản phẩm đáp ứng yêu cầu của MB
Nhớt QUARTZ 9000 5W40 (4L), giá 916k/ bình 4 lít.
Việc lựa chọn dầu nhớt cho xe chạy xăng hoặc chạy dầu tải nhẹ thường dựa trên khuyến cáo của nhà sản xuất. Tuy nhiên, không nhà sản xuất chân chính nào khuyến cáo 1 nhãn hiệu dầu cụ thể, dầu lựa chọn trên các tiêu chí:
- Cấp độ phẩm chất theo tiêu chuẩn API, hiện nay là API SM (động cơ đời 2010 về trước), hoặc SN (động cơ đời 2011 về trước).
- Cấp độ bảo vệ động cơ theo tiêu chuẩn ACEA (tiêu chuẩn chống mài mòn trục cam, piston, ...)
-Cấp độ nhớt SAE (nhớt cho môi trường nhiệt độ xung quanh xe)
Nhớt động cơ tốt nhất hiện nay là nhớt tổng hợp. Giá của nó dao động khoảng 200k - 220k/ lít.
Riêng dầu hộp số thì không có yêu cầu khắc khe về tiêu chuẩn như dầu động cơ nên giá nó dao động 70-90k/lít.
Các bác theo đó mà tính chi phí thay dầu cho xe mình.
Như nhớt Total bên COMECO mình cung cấp có nằm trong list các sản phẩm đáp ứng yêu cầu của MB
Nhớt QUARTZ 9000 5W40 (4L), giá 916k/ bình 4 lít.
Bác nói thế là đá vào mông BMW với Mercedes đấy. Nên xem lại câu văn cho nó chính xác.comeco nói:Chào cả nhà,
Việc lựa chọn dầu nhớt cho xe chạy xăng hoặc chạy dầu tải nhẹ thường dựa trên khuyến cáo của nhà sản xuất. Tuy nhiên, không nhà sản xuất chân chính nào khuyến cáo 1 nhãn hiệu dầu cụ thể, dầu lựa chọn trên các tiêu chí:
- Cấp độ phẩm chất theo tiêu chuẩn API, hiện nay là API SM (động cơ đời 2010 về trước), hoặc SN (động cơ đời 2011 về trước).
- Cấp độ bảo vệ động cơ theo tiêu chuẩn ACEA (tiêu chuẩn chống mài mòn trục cam, piston, ...)
-Cấp độ nhớt SAE (nhớt cho môi trường nhiệt độ xung quanh xe)
Nhớt động cơ tốt nhất hiện nay là nhớt tổng hợp. Giá của nó dao động khoảng 200k - 220k/ lít.
Riêng dầu hộp số thì không có yêu cầu khắc khe về tiêu chuẩn như dầu động cơ nên giá nó dao động 70-90k/lít.
Các bác theo đó mà tính chi phí thay dầu cho xe mình.
Như nhớt Total bên COMECO mình cung cấp có nằm trong list các sản phẩm đáp ứng yêu cầu của MB
Nhớt QUARTZ 9000 5W40 (4L), giá 916k/ bình 4 lít.
Cái này gọi là qui trình khép kín, trước đây dầu thắng và các chat phụ da khác cho xe cũng do Mercedes sản xuất riêng,giờ đến nhớt cũng đâu có gì là ghê gớm. Nếu ai có xem đua xe F1 cũng thấy Mercedes đang bắt tay với PETRONAS chắc cũng từ đó mà radavidang nói:Chả nhẽ hãng lo cho đại lý bán xe kg có lãi nên cho gỡ tiền phụ tùng và nhiên liệu! Kg có nhẽ!
ở VN thì phải chịu thôi. như bọn e bên mẽo hay các bác bên đức. xe trong thời gian bảo hành. chỉ cần chứng minh dc là có bảo dưỡng, thay thế đúng định kì là đều dc bảo hành. ko cần đến đại lý merc. mấy cái đơn giản như thay dầu nhớt, dung dịch này nọ. chỉ cần hóa đơn từ các trạm dịch vụ cũng dc. còn dầu nhớt mịa nào mà ko tốt. cứ mobil 1 synthetic, shell, castro mà phang. bắt buộc chính hãng gì. thế trước merc toàn dùng mobil1 thì ko chính hãng, sao vẫn bảo hành. vớ vẩn thật.
Em ké tí,có bác nào bị hư hộp điều khiển cửa kính bên cửa phụ sau giống e và đợi nhập về lâu không? Xe em đem vô hãng rồi họ bảo e về,khi nào call thì lên thay.E đợi hơn 3 tuần và có gọi đt hối,nhưng a kỹ thuật nói là phải đợi bên Đức nhập về,thật là bất tiện
Last edited by a moderator: