land5088 nói:bovanlinh nói:muốn đi BIM thì tiền đó mua luon em 5 serie mới đi bác.
em cũng thích xe mới lắm, nhưng B5 hơi nhỏ với em, ngồi không thoải mái lắm
Em k hiểu ý bác lắm, có phải bác muốn nói ghế lái serie 5 ngồi chật hơn ghế lái serie 7 ?? [8|]
Bim Series 5 mà bác chủ thớt còn thấy chật thì em cũng chịu thua luôn. Bim 7 thì rộng thật nhưng giá hơi đắt đó bác ơi. Bác 80k mà đi Bim 7 thì cần ít nhất cũng 130k đó, coi bộ bác phải "tăng cân" hơi bị nhiều đó he he
Nhân tiện muốn so sánh BMW 750Li và Mercedes S500, mình bổ sung vài ý tiếp nối các câu trả lời của các "chuyên gia OS" !!!land5088 nói:kính thưa các bác,
chuyện thứ nhất : em có lên thử một chiếc xe second hand, công tơ mét ghi 11.300km, vậy sao khi start máy, nó hiện lên dòng chữ này :
- 17.000km
- 9months services.
Theo ngu ý của em, giả sử hãng cho chế độ bảo hành 100.000km, thì xe này đã chạy : 100.000-17.000=83.000km. vậy là xe này đã được tour lại thành 11.300km. Không biết điều này đúng không, em đã hỏi nhiều người chạy BMW nhập,có người nói đúng, người khác không biết, còn lại nói sai. Bác cao thủ nào cho em biết với.
Chuyện thứ 2 : dành dụm mấy chục năm giời em mới có đủ 100k, em muốn vần volant chiếc BMW 7, bác nào có ý nhường lại thì PM cho em, em nghe nhiều người nói BMW bảo hành tốn tiền lắm, nhưng cuộc chơi nào chả tốn tiền, nếu có xe thì post hình dùm em, và xin đừng làm mai cho em mấy chiếc đã làm thợ lặn trong cơn lũ năm ngoái, đới xe mới một chút, em cám ơn.
Trả lời cho chuyện thứ nhất: Mọi người đã giải thích cặn kẽ và chính xác về số km và thời gian hiện lên trên odometer lúc khởi động BMW750Li rồi. Mình chỉ mô tả bổ sung thêm một tý xíu.
BMW 7series có thời gian bảo hành toàn cầu nhưng hơi khác nhau một chút theo vùng địa lý và theo chính sách của hãng ở mỗi thời điểm.
Vd: BMW 7 series đời 2005-2007 tại Mỹ thời gian bảo hành là 4 năm hoặc 50.000 miles (khoảng 80.000km), còn tại Dubai, Barain, Doha, thì là 5 năm hoặc 100.000km.
Thời gian bảo hành đó sẽ không hiển thị trên odometer để trừ lùi.
Cái hiển thị trên odometer là thời gian đến hạn bảo dưỡng kế tiếp:
Theo như vd trong hình trên, thì cần hiểu là xe sẽ đi 3000km nữa hoặc 3 tháng nữa (tuỳ theo điều kiện nào đến trước) sẽ đến lịch kiểm tra bảo dưỡng định kỳ tiếp theo.
Để kiểm tra xem cụ thể là sắp đến hạn bảo dưỡng cái gì: lọc gió, lọc dầu, lọc xăng, phanh trước, phanh sau, đèn, dầu, vv sẽ có thể kiểm tra qua IDrive.
Để thiết lập lại thời gian định kỳ, có thể chỉnh sửa tham số qua chương trình Statutory Periodical Inspection (Kiểm tra định kỳ bắt buộc) như ở bên dưới:
Nhập ngày tháng vào, và xe sẽ trừ lùi từ ngày bảo dưỡng trong tương lai về ngày hệ thống để nhắc cảnh bảo mỗi khi tài xế khởi động xe.
Vd: Bạn xem một chiếc BMW7 trong thành phố Hồ Chí Minh thấy hạn bảo dưỡng còn 9 tháng nữa (tức là xe đã được thiết lập từ trước về tháng 12/2009, như thế này).
Về vấn đề tua công tơ mét của BMW 750Li (hay tổng quát hơn là bất kỳ xe gì, kể cả Lexus hay Mercedes), đều dễ dàng bị tua bởi các đại lý ở nước ngoài. Nên nếu xe BMW 7 ở Việt Nam có bị tua xuống, hoặc tua lên để tránh thuế, thì cũng là điều bình thường.
Vấn đề này hoàn toàn hợp pháp, và độc lập với sự can thiệp của chính hãng.
Vd: Tại Anh, có nhiều công ty chuyên tua đồng hồ và có thể tua được các xe BMW 7 cho đến đời 2007 (vì đời 2009 chưa được bán rộng rãi nên họ cần thời gian để update). Các chủ xe có thể cho xe của mình đến và thích tua đến bao nhiêu km cũng được. Chỉ phạm luật nếu chủ xe không công bố số km thực tế chính xác cho khách hàng biết, khi bán chiếc BMW 7 đã bị tua đó đó cho khách hàng. Còn nếu sau khi tua xe, chủ xe công bố thông tin chính xác cho khách hàng biết (vd: xe đã tua về 10.000km, còn thực tế đã đi trên 35.000km) thì không phạm luật.
Mặc dù BMW750Li có nhiều bộ phận lưu trữ số km (chìa khoá, ECU, bộ Immobiliser, vv), nhưng chỉ mất khoảng 200 bảng Anh là có thể phá tan tành.
Phá trắng luôn, như xe " brand-new" , nếu cần thiết, như thế này:
Còn về chuyện thứ 2, nếu tác giả đã có 100.000 USD, và muốn một chiếc xe to (rất to, cho vừa khổ người và làm sung sướng cả bạn bè của chủ nân có vinh dự ngồi cùng xe to), và sang trọng, chúng ta sẽ bỏ qua các xe cỡ vừa, để so sánh thử xem nếu mua BMW 750Li đời 2002-2006, hay mua S350, S500 đời 2002-2006, và S500 đời 2007 lướt. Theo thời gian và sự rượt đuổi về thời trang và công nghệ, cái nào hơn cái nào, và thực tế ở Việt Nam bây giờ, cái nào hay hơn cái nào> Sau đó chủ nhân có thể tuỳ ý (và tuỳ theo trào lưu chung của giới quý tộc Việt Nam) để lựa chọn sau:
Trước hết, phải thừa nhận rằng Mercedes Sclass đời 2002-2006 thể hiện phong cách hơi già cỗi, hơi đơn điệu và quá bảo thủ. BMW trong giai đoạn này đã tận dụng sự xuống dốc của Mercedes để tung ra dòng BMW 7 thật trẻ trung, lịch lãm và đầy cá tính.
Mercedes S500 đời 2005 thì có cái đuôi dài, trông kiểu dáng rất trường xe, nhưng đúng là hơi "già", thậm chí hơi quá "già".
Đuôi của BMW7 đúng là mềm mại hơn, điệu hơn, và mượt mà hơn.
Đầu của Mercedes S500 đời 2005 thì đúng là có cụm đèn pha trông hơi nặng nề, mặc dù cụm đèn pha và đèn cốt nằm chung trong một choá đèn rất to.
Đầu của BMW 750Li giai đoạn 2005-2006 này, trông cũng dày và nặng nề, nhưng ít nhiều còn tưởng tượng như mắt chim bồ câu.
Nội thất của Mercedes S500 đời này, mặc dù chất liệu rất cao cấp (các tấm ốp gỗ và da), nhưng bố trí bảng taplo có vẻ không sáng sủa lắm.
Và cũng không được (mặc định) lắp đặt nhiều công nghệ với nhiều tiện nghi mang lại sự sang trọng nổi bật.
Việc sử dụng màn hình DVD lắp nghiêng bên dưới chìm vào khe ở giữa, với các nút xếp dọc hai bên: Thiết kế này không đột phá so với các kiểu dáng nội thất xe hơi khác, vì thật ra kể cả Lifan 520 hoặc Laceti nếu tháo ổ đĩa của họ ra rồi lắp màn hình kiểu này cũng được, cũng nhái được cho giống Mercedes. Tấm ốp gỗ viền ngang (giống trên Mayback) có vẻ hơi mỏng manh, và không có sự phối hợp liền mạch với tấm ốp gỗ của bộ màn hình trung tâm.
Trong cùng đời này, thì BMW 750Li trông thật trẻ trung, sôi động và hiện đại.
Tấm gỗ ốp nghiêng rất chắc chắn và dày, tạo nên một mặt phẳng nghiêng để lộ vân gỗ, và giống như điểm tỳ để nhìn về phía trước. Rất có phong cách và sự lịch lãm. Nhưng điều thể hiện nổi bật nhất, đó là làm người ngồi cảm giác rất "tự tin".
Trong nội thất của BMW 7 đời này, các hoạ tiết thiết kế vuông vắn kiểu đa giác (vd bệ tỳ tay, tấm ốp trước mặt, màn hình) và tròn trịa (vd: giá để ly, nút bấm) phối hợp rất hài hoà với nhau.
Cho đến đời mới 2009-2010 hiện tại, thiết kế đó hầu như không khác đi nhiều.
Như vậy, BMW 750Li đời 2004-2006 sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho tác giả (cầm 100.000 USD, tuổi đời trẻ trung, yêu tự do, yêu sự phóng khoáng, không sợ tốn xăng, không sợ bảo dưỡng, rất chịu chi vì người đẹp, rất ga lăng vì người đẹp, rất có gu thẩm mỹ, và có cá tính riêng). Lái BMW 750Li đời này chắc sẽ tự tin hơn và phóng khoáng hơn, tự do hơn và trẻ trung hơn lái Mercedes S500 đời 2003-2006.
Nhưng đến Mercedes S500 đời 2007-2008 này thì lịch sử lại đảo ngược rồi. Đúng là mặt trời không toả sáng mãi mãi.
Trong khi Mercedes S class từ 2003-2005 bán chạy quá chậm so với BMW, và hầu như không phát triển được nhiều thị trường ngoài việc bán cho chính phủ, giới chính khách theo trường phái bảo thủ và giới doanh nhân công nghiệp già nua ở các nước (vd: Hàn Quốc, Nga, Đức vv). Trong giai đoạn xuống dốc của Mercedes này, BMW chiếm lĩnh được thị trường Mỹ cho giới doanh nhân trẻ, thị trường châu Phi (vd: Ghana, Togo, vv) cho quan chức chính phủ, thị trường châu Âu (vd: Vatican, Luxembua, vv).
Nhưng Mercedes S-class đời 2007 đã để lộ một phong cách hoàn toàn khác, BMW 7 series lúc này lại bị tụt hậu.
Mặc dù Mercedes S500 đời 2007 vẫn để lộ phong cách "già", nhưng đó là một kiểu "già" đây uy lực và mạnh mẽ.
Trước hết là nội thất thiết kế với rất ít nút bấm, nhưng vô cùng tinh tế và xa xỉ.
Dàn phím bấm 2 màu trắng đen vuốt cong, lấy cảm hứng từ các phím trên đàn piano.
Hai cửa thoát gió thay đổi từ kiểu vuông (kiểu cũ) sang kiểu tứ giác mở rộng về phía trên, giống hai cánh chim dang rộng.
Đồng hồ cơ hình vuông đặt chính giữa, phong cách quý tộc và rất nghiêm chỉnh.
Cần số chuyển từ dưới lên trên tay nắm sau vô lăng: Không gian giữa xe chỉ còn điện thoại và chuột: Thoáng đãng và rộng rãi.
c
Ở Mercedes đời mới này, các nút di chuyển ghế bọc crom sáng bóng, và ở vị trí gần ngang tầm mắt:
Các nút điều chỉnh tiện nghi khác thì hoặc là thẳng đứng theo tầm mắt xuống, hoặc là ngang.
Điều đó rất thuận tiện cho việc nhìn và thao tác.
Lúc này thì thuận tiện hơn so với BMW, đặc biệt là mấy cái nút mát xa và thông hơi này trên BMW 750Li lại để ở bên cạnh bệ tỳ tay.
Mà bệ tỳ tay luôn thấp hơn tầm mắt và sẽ khuất khi người to xác ngồi vào xe, quần áo, rồi dây an toàn che khuất mất mấy cái nút, thì có nhược điểm là:
Phải là người đã dùng quen với hệ thống này rồi thì khi bấm nút sẽ không cần nhìn mà chỉ cần " sờ" vẫn chuẩn xác. Còn người mới ngồi lên xe lần đầu, thì phải hơi cúi xuống và nghiêng người để nhìn cho rõ vị trí các nút.
Đây là điểm mình thấy hơi bất tiện, vd: Khi mình mới ngồi lên chiếc BMW 760Li lần đầu, muốn chỉnh điện tách rời ghế làm 3 khúc, phải hơi nghiêng người và hơi cúi xuống để nhìn rõ vị trí mấy cái nút thiết kế nghiêng cạnh bệ tỳ tay thế này:
Và thỉnh thoảng lại phải cúi xuống nhìn, vì nếu không nhìn sẽ không quen, và luôn "sờ nhầm", lúc muốn ấn vào thân ghế, thì ấn vào bụng ghế, lúc muốn quạt gió, thì lại ấn nhầm sang sưởi.
Ngay cả đối với Lexus LS460L, các nút như vậy đều đặt thẳng đứng, hoặc truy cập trên taplo, cho phép thao tác dễ hơn (kể cả với người lần đầu ngồi vào xe):
Kiểu dáng của BMW 7 lúc này lại trông hơi tròn trịa và thô:
Còn Mercedes S550 lúc này đầy dũng mãnh, giống như một cỗ máy lạnh lùng, và có sức càn lướt trên đường.
Kiểu đèn hình mắt chim của BMW 7 lúc này trông sẽ không còn sáng tạo nữa, vì ngay cả Civic cũng có đèn mắt chim gần giống vậy.
Còn cụm đèn tam giác của Mercedes đầy góc cạnh và lạnh lùng, khác hoàn toàn so với cái đèn tam giác của Mitsubishi Grandis.
Chỉ một chút khác biệt nhỏ cũng thể hiện đẳng câp, và đúng là sự tinh tế và đẳng cấp cũng chỉ thể hiện qua những khác biệt quá nhỏ.
Đèn của Mitsubishi Grandis có cạnh vuốt lên và xếch về phía trên, nên nó giống một mũi tên chỉ xuống phía trước xe, và đó là một hình tam giác cân.
Đèn trên S500 này : Cạnh của choá đèn vuốt cong xuống và ép vào thân xe. Nhìn nghiêng ở góc nhìn phía trước thấy sự lỳ lợm và chắc chắn.Toát lên uy lực và sự dữ tợn.
đuôi Mercedes S-class 2007 thiết kế kiểu tứ giác với 2 màu chính là đỏ và đen trông quá lạnh lùng !
Và đúng là thiết kế đó thời trang hơn thiết kế đuôi của BMW đã tồn tại 4-5 năm:
Các khách hàng Đức của mình có nhận định rất cá nhân về BMW 7 series đời 2002-2006:
Họ nói rằng BMW 7 series này ..........
trông giống củ này.........
Và nhìn từ góc cạnh nào của BMW 7 series, nó vẫn toát lên khuôn hình tròn tròn, thuôn thuôn.
Nó thế này......
Và nhiều người Đức đánh giá, thì cái xe khá giống cái này:
......
Đó là potatoes ! (Lưu ý: Đây không phải là biệt danh potatoes mà mình bịa ra cho BMW 7 đâu nhé, đây là ý kiến của nhiều đối tác Đức và Nhật thôi!!!!!)
Nhưng không một ai ví cái xe Mercedes S-class (dù là phiên bản face lift đời 2009) giống potatoes cả. Chiếc xe này giống xe tăng Đức quốc xã hơn.
Tóm lại là nếu tác giả muốn sắm xe BMW 7 series, mà lại muốn mua đời cũ, thì điều mà tớ băn khoăn nhất:
Đó là vị thế và uy thế của BMW 7 cũ chắc chắn tốt hơn Mercedes S-class đời cũ, nhưng đến Mercedes S-class đời 2007 thì BMW 7 cũ này đã hơi đuối.
Mình không cần xét đến chi phí sửa chữa BMW, không cần băn khoăn đến nhiên liệu, vì đã xài đến BMW 7 sẽ không cần bận tâm nhiều.
Cái cốt yếu, ngoài cảm giác lái cá nhân ra, thì vị thế của BMW 750Li đời 2004-2006 không bằng được S500 hoặc S550 đời 2007.
Trên thế giới hiện tại, BMW 7 có thể là đầu bảng.
Nhưng ở Việt Nam hiện tại, thì Mercedes có thương hiệu nổi tiếng nhất.
Tại Việt Nam, Mercedes có hệ thống dịch vụ và phục vụ khách hàng rộng lớn hơn BMW, có số lượng khách hàng cá nhận và doanh nghiệp lớn hơn BMW nhiều lần, phụ tùng sẵn có hơn BMW, và có quan hệ tốt với chính phủ Việt Nam, chính quyền địa phương tốt hơn BMW, và điều quan trọng là" một người không biết nhiều về xe ô tô" sẽ nhận biết thương hiệu Mercedes " sang trọng hơn BMW".
Nên nếu tác giả land5088 lái BMW750Li, mà trong một buổi gặp gỡ với một người lái S550, thì " nhiều người Việt Nam thông thường không hiểu biết nhiều về ô tô cũng có mặt trong buổi tiệc vui" sẽ ngầm đánh giá là trình của nguời đi BMW750 Li đời cũ này là " tay chơi xếp hàng thứ hai hoặc người đứng sau" mà thôi. Chính người lái S550 mới là đại gia thứ thiệt...
Điều đó có thể sai, nhưng mà phần đông trong xã hội chúng ta ngày nay, ai có thể hiểu được cặn kẽ vấn đề đây? Mọi người hay chạy đua theo trào lưu.
Và trào lưu của một số đại gia Hà Thành - người đã mua BMW745Li (đời 2002), BMW750Li (đời 2005) bây giờ là bán xe BMW 7 đời cũ, để tậu Mercedes S550 (cái được nhiều người đánh giá cho điểm cao hơn BMW 750Li đời cũ) hoặc Lexus LS 460L (cái được đánh giá là độ tin cậy cao hơn, đồ chơi phong phú hơn BMW 750Li đời cũ).
Nên tác giả land5088 nếu muốn tậu BMW 750Li đời cũ, thì theo định kiến chung bây giờ xe đó cũng rất sang trọng, nó đã sang trọng hơn rất nhiều xe khác, nhưng thật tiếc là nó vẫn còn đứng sau một số "đỉnh cao vời vợi khác"!! Nếu tác giả cảm thấy hài lòng với chính mình, thì cứ chọn BMW 750Li thôi. Nhưng, bạn lưu ý là chiến thắng định kiến xã hội rất khó. Chúng ta lái BMW 750Li đời cũ (2002-2006), trong mắt người hiểu về BMW và xe hơi, thì đó là một chiếc xe rất sang trọng. Nhưng trong mắt đa số người không hiểu nhiều lắm về xe hơi, thì đó chỉ là chiếc xe to, nhưng không đẹp bằng S550 đời 2007.
Last edited by a moderator:
bác @muaxuanvinhcuu đưa ra model BMW 750Li 2005 - 2006 vậy là trật rồi~2c model bác đưa ra là 2007 - 2008 rồi~3cbr~3e
Bài viết của bác MXVC chi tiết, rõ ràng quá. Rất cám ơn bác.
Nhưng đọc xong bài của bác, em lưỡng lự quá : nếu được duyệt chi để mua thì mình nên chọn em nào đây?
cả đời chưa được ôm volant một chiếc sedan số auto thì làm sao quyết được. Người ta hay nói : con cá vuột mất là con cá to. Mua chiếc này xong, không vừa ý tí xíu lại tiếc xe kia thì chết.
Một số chiến hữu của em cũng cùng quan điểm với em khi đọc bài này ...rối thật. Đời có 3 chuyện lớn : làm nhà, cưới vợ, mua xe. Không lẻ "chuyện lớn" thứ 3 này khó làm vậy sao?
Nhưng đọc xong bài của bác, em lưỡng lự quá : nếu được duyệt chi để mua thì mình nên chọn em nào đây?
cả đời chưa được ôm volant một chiếc sedan số auto thì làm sao quyết được. Người ta hay nói : con cá vuột mất là con cá to. Mua chiếc này xong, không vừa ý tí xíu lại tiếc xe kia thì chết.
Một số chiến hữu của em cũng cùng quan điểm với em khi đọc bài này ...rối thật. Đời có 3 chuyện lớn : làm nhà, cưới vợ, mua xe. Không lẻ "chuyện lớn" thứ 3 này khó làm vậy sao?
Em có ý kiến là vầy : vào trong xe B7 thấy nó rộng hơn xe B5 (không biết rộng hơn bao nhiêu). Không gian thoáng hơn, còn ghế thì em thấy không khác biệt lắm, nhưng có cảm giác ghế B7 rộng hơn, không biết đúng không.anacoda nói:land5088 nói:bovanlinh nói:muốn đi BIM thì tiền đó mua luon em 5 serie mới đi bác.
em cũng thích xe mới lắm, nhưng B5 hơi nhỏ với em, ngồi không thoải mái lắm
Em k hiểu ý bác lắm, có phải bác muốn nói ghế lái serie 5 ngồi chật hơn ghế lái serie 7 ?? [8\]
ohmygodaaaa nói:Bim Series 5 mà bác chủ thớt còn thấy chật thì em cũng chịu thua luôn. Bim 7 thì rộng thật nhưng giá hơi đắt đó bác ơi. Bác 80k mà đi Bim 7 thì cần ít nhất cũng 130k đó, coi bộ bác phải "tăng cân" hơi bị nhiều đó he he
Cám ơn nhận xét rất vui của bác, nhưng kèm theo "tăng cân" là "tension" luôn bác ơi !