Hạng B1
28/4/06
61
6
0
KTA19-M4 là loại động cơ hoàn toàn bằng cơ khí không có hộp điện đâu bác công nghệ mới ơi. Thông thường động cơ KTA19-M4 thường gắn với hộp số ZF.
Bác Chain muốn mua động cơ KTA 19-M4 và hộp số thích hộp thì vào công ty Diethelm 189 Điện Biên Phủ liên hệ.Ở đó bác sẽ được tư vấn để có thể chọn được hộp số mong muốn.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
congnghemoi nói:
Chào bác Chain!
Bác cho em hỏi loại Cummins KTA19-M4 700 của bác có hộp điện ko vậy? Em có phần mềm Cummins mà chưa có cơ hội thử với động cơ tàu thủy.

Hộp điện mà bác nói có phải là hộp điều khiển của máy Cummins không?

@Bác mtzrenault: Hiện nay tất cả các máy Cummins tại Mỹ là máy computer engine, có hộp computer điều khiển. Động cơ với hộp điều khiển sẽ không thải ra khói đen như những động cơ cơ khí (mechanical engine). Vì luật môi trường của bang California không cho tàu thuyền sử dụng động cơ xả ra nhiều khói đen và tiếng nổ rùm rùm, nên hiện nay ở Mỹ chỉ bán máy KTA19-M4 với hộp điều khiển, mà không có kiểu máy cơ khí nữa. Nhưng nếu mua động cơ với hộp điều khiển thì rất bất tiện. Vì nó đòi hỏi phải có nhân viên kỷ thuật của Cummins chịu trách nhiệm lắp ráp và thiết kế đúng kỷ thuật. Mà như vậy thì sau này tàu mình có hư hỏng các thợ máy của VN mình không thể trực tiếp sửa chữa được, mà phải đưa cho hãng bảo hành. Em đã đến hỏi và gặp ngay trực tiếp chi nhánh Cummins tại Irvine California. Và họ bảo với em như vậy. Họ không bán máy mechanical nữa. Nếu muốn mua máy mechanical thì chỉ có thể mua lại máy của những chiếc tàu thay máy computer theo luật của Cali. Hoặc có thể tìm mua máy mechanical mới nhưng nhập từ Mexico vì Mexico chưa có luật môi trường cho tàu thủy. Nhân viên tư vấn có nói trường hợp không có máy thì họ có thể làm một cái request cho mình.
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Sorry các bác , đúng là em bị lối mòn tư duy, cứ hộp số là liên tưởng tới hộp số xe hơi, có nhiều cấp số.
Chuyện của bác Chain em nghĩ nếu chỉ là 1 bộ giảm tốc thì càng đơn giản, bác chỉ cần nói là cần mua 1 hộp số với tỉ số truyền là 4, lắp cho động cơ xxxx gì đó, dùng vào mục đích xxxx gì đó là ok thôi mà. Văn nói thế nào thì em không rõ, nhưng các Cataloge kỹ thuật thì vẫn viết là " transmission ratio : 4", em nghĩ nếu bác nói thì người ta vẫn hiểu. Vấn đề ở đây là em nghĩ bác đang cần cả 1 bộ truyền động gồm cả ly hợp và hộp số, chứ k đơn giản chỉ là 1 cái hộp số không.
Cái "torque converter" mà bác nói là 1 dạng ly hợp tức là 1 thiết bị để nối giữa động cơ và hộp số bác ạ, bản thân nó không thay thế hộp số được. Torque Converter ( ly hợp nối "mềm") là bộ ly hợp dùng bộ biến mô thủy lực để truyền công suất từ động cơ qua hộp số, đặc tính của nó là chống quá tải rất tốt nên an tòan cho động cơ và hộp số, nhược điểm là vì "nối mềm" và phải chạy thêm bơm thủy lực nên tiêu hao công suất nhiều hơn. Bộ ly hợp "cứng" tức manual thì đòi hỏi thao tác vận hành phức tạp và nhuần nhuyễn hơn, tuy nhiên em nghĩ nó sẽ rẻ tiền và cho hiệu suất cao hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
28/4/06
61
6
0
Bác Chain ở Mỹ hả.Đúng là động cơ Cummins ở Mỹ thì xài hộp điện vì tiêu chuẩn khắc nghiệt về khí xả.Công ty em vừa bán cho xưởng đóng tàu Bình triệu 9 cái máy KTA19 phun nhiên liệu hoàn toàn bằng cơ khí và 9 hộp số ZF mới toanh luôn.
Bác Chain cứ yên tâm đi Cummins một khi chọn một công ty nào làm đại lý thì sẽ đào tạo nhân viên của họ đúng theo tiêu chuẩn của Cummins.Tại bác chain ít quan tâm chứ hiện nay động cơ Cummins được sử dụng rất nhiều ở Việt Nam nhất là các động cơ thế hệ mới sử dụng hệ thống nhiên liệu Common rail .Các kĩ thuật viên Cummins Việt Nam đều sử lý rất tốt theo đúng qui trình kỹ thuật của chính hãng.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Em cảm ơn các bác và bác sĩ!

@bác mtzrenault: bên công ty bác hiện đang có máy KTA19-M4 600-700bhp dạng máy cơ khí không bác? Bác cho em xin địa chỉ liên hệ đến xem máy trực tiếp và được tư vấn luôn thì tốt.
Hiện tại tàu của em chỉ chở hàng hoá đi đường sông và đều được lắp đặt máy Cummins. Nhưng chỉ là máy nghĩa địa. Mấy chiếc toàn tàu nhà toàn lắp Cummins chạy nhiều năm, mặc dù máy nghĩa địa nhưng thấy nó rất bền. Lần này thì cty đang dự định đóng tàu thương mại chở khách nhưng đi đường biển. Nhưng bây giờ bây giờ có điều kiện và máy móc nhập về cũng nhiều hơn, nên dự định lắp máy mới luôn.
 
Hạng B1
28/4/06
61
6
0
Bác đến địa chỉ công ty Diethelm technology 189 Điện Biên Phủ quận Bình Thạnh.Công ty này là đại lý chính thức của Cummins ở Việt Nam.Bác đến đó sẽ được tư vấn để lựa chọn được động cơ và hộp số phù hợp.KTA19-M4 chữ M là viết tắt của Marine là động cơ dùng cho máy thủy.Bác cứ yên tâm khi mua động cơ ở đây sẽ được bảo hành theo đúng tiêu chuẩn của Cummins toàn cầu.
Nếu bác muốn coi máy thì nhờ nhân viên ở đây đưa qua xưởng đóng tàu Bình Triệu để xem.Các động cơ này đã được lắp hộp số ZF.
Mong bác sớm mua được máy.