Hạng B2
2/5/07
445
102
43
52
Saigon
Xe em bị rò rỉ nước làm mát từ đường ống sưởi cabin. Vị trí rò rỉ ngay tại đầu ống cao su tiếp giáp với ống đồng (hay sắt gì đấy vì nó sơn màu xanh nòng súng) nối ra két nước. Chỉ khi xe nóng máy thì nó mới nhỏ nước tỏng tỏng xuống thân máy. Ống cao su đó rất cứng các bác ạ, em lay nó mà nó không nhúc nhích. Em nghe nói có thể dùng keo để ép nó lại nhưng không biết là nên dùng loại keo gì vì nhiệt độ ở chỗ đó cũng cao.
Các bác giúp em với.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Nếu ống đã lão hóa và nứt vỡ thì giải pháp tốt nhất là thay mới bác ạ. Cả một chuyến đi xa không lẽ lại phụ thuộc vào 1 tí keo ở chỗ nào đó !
 
Hạng B2
13/5/07
190
5
0
Em thấy người ta vẫn quấn băng tan (loại vẫn sử dụng trong ngành ống nước) vào phần ống kim loại, sau đó đút ống cao su vào và thít chặt bằng dây đai có ốc vặn
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
crown nói:
Em thấy người ta vẫn quấn băng tan (loại vẫn sử dụng trong ngành ống nước) vào phần ống kim loại, sau đó đút ống cao su vào và thít chặt bằng dây đai có ốc vặn

Mà bác ui... băng tan đó có chịu nhiệt được hem... bác reply em sớm sớm em làm liền nghe bác. Xe em cũng bị hao nước 0,5lit/100km đây.. Em cũng nghĩ nó bị trường hợp rỉ nước ở đâu đó đầu ồng cao su á.. Nếu quấn băng tan mà được thì tốt quá, đa tạ các bác nhiều
 
Hạng B2
16/3/07
432
3
18
Theo em thì các bác nên thay bằng ống mới, chi phí không cao, có thể tự làm được.
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
Em cũng thay ống mới... mà tại các đầu nối cũ lâu ngày bị mòn lỗ rỗ nên không khít bác ạ. Thế mới phải quấn băng tan.. Xóm nhà lá mừ :D
 
Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
Theo em là thay ống mới cho nó lành. Hồi trước em mượn con matiz cũ chạy, chạy từ SG ra đến Biên Hoà thì thấy đồng hồ nhiệt tăng vọt, vội vàng tấp xe vô lề kiểm tra nước làm mát máy thì thấy bình khô hết. Chạy vào nhà dân bên đường xin nước đổ vào bình, đổ hoài ko thấy đầy, cúi xuống nhìn dưới gầm xe thì thấy nước chảy lênh láng. Kiểm tra kỹ thì thấy nước leak từ đường ống hồi từ két nước về lốc máy. Thuê xe ôm chạy đi tìm gara gọi thợ đến, thợ tháo đường ống ra và sau đó chạy đi mua băng keo và 2 vòng kẹp (ko rõ keo gì vì thợ mang đến) thêm vào đoạn ống kim loại rồi cắm đoạn ống nước hồi từ két nước về máy vào. Dùng 2 vòng kẹp kim loại kẹp vào trông rất chắc chắn. Thợ bảo OK, bây giờ chạy ngon lành. Sau đó em tiếp tục công chuyện và chạy về Vũng tàu, chạy đến Long thành thì đồng hồ nhiệt lại nhảy vọt :(. Kiểm tra lại thì nước tiếp tục leak ngay chỗ thợ vừa quấn băng keo và vòng kẹp trước đó. Em xác định nguyên nhân là khi thợ lăp đường ống có quấn băng keo vào là lúc máy nguội, đến khi nổ máy chạy thì bị nóng lên và băng keo chịu không nổi nhiệt dẫn đến bị xì nước. Lần này thì em tự tháo đoạn ống đó ra và thuê xe ôm đi tìm gara, may mà cách đó mấy km có 1 gara chuyên về xe tải và contener có khá nhiều đoạn ống, thợ gara đó cắt cho em 1 đoạn ống khác và đích thân chạy đến lắp lại cho em.

Kinh nghiệm của em là bác thay ống mới cho chắc ăn kẻo bị dính chưởng nằm đường như em thì khổ. Lần đó tính thời gian chạy từ SG về Vũng (có ghé Biên hoà để đón người nhà) mà hết 7h đồng hồ (còn may vì xe vẫn sửa được) chứ nếu chạy đường rừng thì thôi rồi, có nước thuê xe cứu hộ đến kéo về.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Ống cao su thì thay mới, còn nếu các đầu co cút bằng kim lọai không may bị rỗ quá thì các bác có thể dùng Silicon dán máy để thoa đều trước khi lắp ống. Keo này chịu dầu, nước, nhiệt... đều OK chứ dừng dùng mấy cái Teflon xây dựng, nó không chịu được nhiệt là vớ vỉn lắm.