Automatic nói:Ống cao su thì thay mới, còn nếu các đầu co cút bằng kim lọai không may bị rỗ quá thì các bác có thể dùng Silicon dán máy để thoa đều trước khi lắp ống. Keo này chịu dầu, nước, nhiệt... đều OK chứ dừng dùng mấy cái Teflon xây dựng, nó không chịu được nhiệt là vớ vỉn lắm.
Cảm ơn Bác Sĩ và các bác nhiều, Hum nào rảnh rang em phải phết ít Silicon vào cho chắc ăn. Xe em thay mới rồi vẫn bị rò không thành tia nhưng có 1 lớp bụi vàng ệch bám ngay đầu ống + hao nước nên em đoán bị dò. Kỳ này chắc là OK.
Automatic nói:Ống cao su thì thay mới, còn nếu các đầu co cút bằng kim lọai không may bị rỗ quá thì các bác có thể dùng Silicon dán máy để thoa đều trước khi lắp ống. Keo này chịu dầu, nước, nhiệt... đều OK chứ dừng dùng mấy cái Teflon xây dựng, nó không chịu được nhiệt là vớ vỉn lắm.
Các bác nhớ kỹ là keo dán Silicon cho xe hơi mới được nha!Hình như trong Metro có bán mà nó gọi là keo dán thay ron (gioăng) máy phải không Bác sỹ?
Bác Pilot nói dùng băng tan (thợ nước gọi là cao su non) thì có lẽ không hợp lý vì em đã thử chế nước nóng lên vòng băng đó thì nó co rúm lại ạ.
Báo cáo các bác là BS đã xử lý dứt điểm rồi, nó bị hở đầu ống. BS dùng keo silicon của xe hơi bôi vào đầu ống. Keo này màu trắng đục nên có lẽ bác Pilot tưởng lầm là băng keo chăng?
Báo cáo các bác là BS đã xử lý dứt điểm rồi, nó bị hở đầu ống. BS dùng keo silicon của xe hơi bôi vào đầu ống. Keo này màu trắng đục nên có lẽ bác Pilot tưởng lầm là băng keo chăng?
Xe e cũng đang hao nước, nhưng hao ít, chưa dán kiểm tra (vì đang hết xèng), cố chạy một thời guan nữa xem thế nào! Hix
Chạy chú ý không tiêu cái máy bác nhé.Xe e cũng đang hao nước, nhưng hao ít, chưa dán kiểm tra (vì đang hết xèng), cố chạy một thời guan nữa xem thế nào! Hix
cẩn thận không bác lại bịt đường xả nước trong máy lạnh ra đó bác nha. không hiểu rõ thì tốt nhaats tìm gara nhờ các bác ktv xưởng giúp cho, tốn mà chắc bác ah.
Vâng, cảm ơn bác! e vẫn kiểm tra thường xuyên, thiếu e bổ xung thêm. Ra tết gom thóc đi làm một phát tổng thể cho yên tâm ah.Chạy chú ý không tiêu cái máy bác nhé.
Theo em là thay ống mới cho nó lành. Hồi trước em mượn con matiz cũ chạy, chạy từ SG ra đến Biên Hoà thì thấy đồng hồ nhiệt tăng vọt, vội vàng tấp xe vô lề kiểm tra nước làm mát máy thì thấy bình khô hết. Chạy vào nhà dân bên đường xin nước đổ vào bình, đổ hoài ko thấy đầy, cúi xuống nhìn dưới gầm xe thì thấy nước chảy lênh láng. Kiểm tra kỹ thì thấy nước leak từ đường ống hồi từ két nước về lốc máy. Thuê xe ôm chạy đi tìm gara gọi thợ đến, thợ tháo đường ống ra và sau đó chạy đi mua băng keo và 2 vòng kẹp (ko rõ keo gì vì thợ mang đến) thêm vào đoạn ống kim loại rồi cắm đoạn ống nước hồi từ két nước về máy vào. Dùng 2 vòng kẹp kim loại kẹp vào trông rất chắc chắn. Thợ bảo OK, bây giờ chạy ngon lành. Sau đó em tiếp tục công chuyện và chạy về Vũng tàu, chạy đến Long thành thì đồng hồ nhiệt lại nhảy vọt . Kiểm tra lại thì nước tiếp tục leak ngay chỗ thợ vừa quấn băng keo và vòng kẹp trước đó. Em xác định nguyên nhân là khi thợ lăp đường ống có quấn băng keo vào là lúc máy nguội, đến khi nổ máy chạy thì bị nóng lên và băng keo chịu không nổi nhiệt dẫn đến bị xì nước. Lần này thì em tự tháo đoạn ống đó ra và thuê xe ôm đi tìm gara, may mà cách đó mấy km có 1 gara chuyên về xe tải và contener có khá nhiều đoạn ống, thợ gara đó cắt cho em 1 đoạn ống khác và đích thân chạy đến lắp lại cho em.
Kinh nghiệm của em là bác thay ống mới cho chắc ăn kẻo bị dính chưởng nằm đường như em thì khổ. Lần đó tính thời gian chạy từ SG về Vũng (có ghé Biên hoà để đón người nhà) mà hết 7h đồng hồ (còn may vì xe vẫn sửa được) chứ nếu chạy đường rừng thì thôi rồi, có nước thuê xe cứu hộ đến kéo về.
Bị overheat do mấy ống dẫn cao su bị hở , làm rỉ nước thì thay thế gấp các ống dẫn nước cao su là ăn chắc nhất.Nước coolant xe nóng máy thì ba cái cao su non, keo dán chịu không nổi nhiệt độ nước nóng đâu
Ba cái cao su non đó xài cho ống nước lạnh dân dụng thôi thôi còn coolant là nước nóng bên trongEm thấy người ta vẫn quấn băng tan (loại vẫn sử dụng trong ngành ống nước) vào phần ống kim loại, sau đó đút ống cao su vào và thít chặt bằng dây đai có ốc vặn