Góp ý lộ trình của bác và chút thông tin về Dalat:
Nha trang chỉ là điểm dừng tạm, sao bác không chọn Tuy Hòa (Phú Yên), từ Đà Nẵng chỉ hơn 400km nhẹ sức cho tài mới, chi phí khách sạn và ăn uống cũng rẻ hơn Nha Trang. Ngày hôm sau chạy lên Dalat còn khoảng 250km, trong đó có gần 100km đường đèo núi quanh co tính từ chân đèo Khánh Lê.
Đèo Khánh Lê dài và lên rất cao, có từng mốc cao độ 500m, 1000m, 1500m tuy nhiên chạy khá dể ngay cả với người mới đi lần đầu, vẫn là nguyên tắc tập trung quan sát, cẩn thận, thì tài nào xe gì cũng có thể chạy được, Chỉ chú ý 2 điểm: 1/ tránh lên đèo sau khoảng 3h chiều có khá nhiều sương mù (cũng tùy lúc thôi), và 2/ xem dư báo mấy ngày hôm trước có mưa lớn hay không- do đèo năm nào cũng bị mưa làm sạt lở, nhẹ thì luồn lách qua, nặng thì tắc đường luôn, xe phải trở về Diên Khánh - Cam Ranh đi QL27B và 27 hướng đèo Ngoạn Mục cộng thêm 180km nữa !
QL27C đường nhỏ nhưng khá ổn, ngang các khu dân cư có biển báo rõ ràng nên bác nào cắm đầu chạy thì dính là đúng thôi (hàng ngày đi ngang Đa Sar biển KDC ngay dốc rất rõ, gần trường TH hay có xe CSGT chờ sẵn, vậy mà các xe biển 51 cứ phóng ào ào hỏi sao không dính). Tuyến đường này do quanh co liên tục, nên chạy trong tốc độ mình cảm thấy an toàn, thường chỉ từ 40 đến 70kmh.
Khách sạn trung tâm thì cuối tuần chổ đậu xe rất khó khăn, giãn ra chung quanh có đỡ hơn. Còn nếu nhà bác thích yên tĩnh thì ra hẳn ngoại ô (như hồ Tuyền Lâm...) sẽ thoải mái hơn, cứ yên tâm đi về khuya vẫn an toàn, nhất là đi ô tô. Riêng đường phố Dalat thì tôi chạy bán tải lẫn xe tải 1.25T nhẹ nhàng, xe 7c chẳng có gì phải lo.
Điểm cuối cùng có thể làm bác thất vọng là Dalat mùa này khá nóng, ngày ra đường nắng đổ lửa- đang mùa hè kết hợp với hiệu ứng của nhà phố bê tông, tối các hotel trong trung tâm phải mở quạt làm mát (do nhiều nợi không lắp máy lạnh), còn vùng ngoại ô thì lạnh nhẹ, sướng hơn nhiều.
* quán Trên đỉnh đồi trăng, thức ăn không ngon như nhiều quán khác.
P/s klq nhưng mod phải trả ly cafe lần thứ xxx tiền bản quyền ảnh Dalat