Em chỉ chuyển qua hộp số tự động từ khi tậu con ForXT14+ ! Trước đây em nghĩ, chạy AT khi đổ đèo thì phải rà thắng hay chuyển qua + or - gì gì đấy, nhưng từ khi ôm em ForXT 14+ (CVT) thì đổ đèo em chỉ có mỗi việc.... ngồi nhịp chân nghe nhạc! mọi việc con subéo nó lo hết!
Nói vui chứ xe đời mới có chức năng hỗ trợ đường dốc thì khi đổ đèo thì ECU của xe sẽ tính toán khi tổng hợp thông tin từ chân ga, gia tốc, moment xoắn... để cho ra tốc độ đổ dốc theo ý của lái xe, như con ForXT14+ của em khi đổ dốc em vẫn sử dụng I mode thì khi vào đầu con dốc tốc độ xe (VD: ~ 50km/h) như thế nào thì khi đổ dốc (buông chân ga) thì xe vẫn giữ tốc độ tương đối như thế đó (~ 50km/h), khi độ dốc tăng thì chỉ cần rà nhẹ thắng đến tốc độ ban đầu rồi tiếp tục buông chân ga và... hưởng thụ! . Em toàn nhịp thêm ga khi vào cua rồi thắng cho vỏ xe rít xuống đường nghe rét rét mới phấn khích! đi subéo AWD symatric mà sợ giề!
Hổng biết hộp số # CVT của Subéo có được như vậy không vì em xưa nay là tín đồ MT!
Nói vui chứ xe đời mới có chức năng hỗ trợ đường dốc thì khi đổ đèo thì ECU của xe sẽ tính toán khi tổng hợp thông tin từ chân ga, gia tốc, moment xoắn... để cho ra tốc độ đổ dốc theo ý của lái xe, như con ForXT14+ của em khi đổ dốc em vẫn sử dụng I mode thì khi vào đầu con dốc tốc độ xe (VD: ~ 50km/h) như thế nào thì khi đổ dốc (buông chân ga) thì xe vẫn giữ tốc độ tương đối như thế đó (~ 50km/h), khi độ dốc tăng thì chỉ cần rà nhẹ thắng đến tốc độ ban đầu rồi tiếp tục buông chân ga và... hưởng thụ! . Em toàn nhịp thêm ga khi vào cua rồi thắng cho vỏ xe rít xuống đường nghe rét rét mới phấn khích! đi subéo AWD symatric mà sợ giề!
Hổng biết hộp số # CVT của Subéo có được như vậy không vì em xưa nay là tín đồ MT!