Hạng D
8/3/13
1.156
13.967
113
Nên nhìn nhận đúng bản chất sự việc các anh à.
Ngay từ đầu, tôi đã nói, nếu là lỗi 1, 2 xe thì có thể chấp nhận vì sản phẩm nào, hãng nào cũng có sơ sót. Càng làm nhiều càng có lỗi.

Ngược lại, nếu lỗi kỹ thuật hàng loạt thì buộc hãng phải triệu hồi/sửa chữa chứ nó đâu có ngu gì im ỉm rồi cứ vài hôm lại có một vụ. Nhức đầu lắm

Chúng ta ở đây, ngoài một bộ phận không nhỏ có lợi ích liên quan, rảnh rỗi đâm chọt thì toàn là KHÁCH HÀNG, không ai hơi đâu bênh vực hãng. NHƯNG, điều đó không có nghĩa PHẢI bênh vực Người tiêu dùng với đòi hỏi vượt quá tầm và bằng cách nóng vội, mất bình tĩnh.

Lệnh triệu hồi là cần thiết (như đã phân tích). Tuy nhiên, cái gì cũng cần có thời gian và đôi khi yếu tố quyết định không nằm ở phía hãng (có thể bị trì hoãn bởi các yếu tố/tác nhân bên ngoài). Rõ ràng nhất, các bác thử search các đợt triệu hồi xe của các hãng để thấy, có những lỗi từ những năm 2012, 2013 tới 2015, 2016 mới triệu hồi.
Không có sự khác biệt cấp độ lỗi vì nếu không ảnh hưởng (an toàn) thì không cần triệu hồi nên không cần phân tích thêm.
 
  • Like
Reactions: huuthanh32
Hạng B2
23/10/15
201
514
93
Nên nhìn nhận đúng bản chất sự việc các anh à.
Ngay từ đầu, tôi đã nói, nếu là lỗi 1, 2 xe thì có thể chấp nhận vì sản phẩm nào, hãng nào cũng có sơ sót. Càng làm nhiều càng có lỗi.

Ngược lại, nếu lỗi kỹ thuật hàng loạt thì buộc hãng phải triệu hồi/sửa chữa chứ nó đâu có ngu gì im ỉm rồi cứ vài hôm lại có một vụ. Nhức đầu lắm

Chúng ta ở đây, ngoài một bộ phận không nhỏ có lợi ích liên quan, rảnh rỗi đâm chọt thì toàn là KHÁCH HÀNG, không ai hơi đâu bênh vực hãng. NHƯNG, điều đó không có nghĩa PHẢI bênh vực Người tiêu dùng với đòi hỏi vượt quá tầm và bằng cách nóng vội, mất bình tĩnh.

Lệnh triệu hồi là cần thiết (như đã phân tích). Tuy nhiên, cái gì cũng cần có thời gian và đôi khi yếu tố quyết định không nằm ở phía hãng (có thể bị trì hoãn bởi các yếu tố/tác nhân bên ngoài). Rõ ràng nhất, các bác thử search các đợt triệu hồi xe của các hãng để thấy, có những lỗi từ những năm 2012, 2013 tới 2015, 2016 mới triệu hồi.
Không có sự khác biệt cấp độ lỗi vì nếu không ảnh hưởng (an toàn) thì không cần triệu hồi nên không cần phân tích thêm.

Là người ngoài cuộc, em đồng ý với bác là xử lý bằng cách nóng vội, mất bình tĩnh là không nên. Nhưng đặt địa vị mình là người trong cuộc thì cũng khó nói, cái này em miễn bàn.

Search google 1s ra cả đống lệnh triệu hồi, em ví dụ 1 bài gần đây thôi:
http://ictnews.vn/cong-nghe-360/o-t...-xe-bi-loi-quy-mo-lon-tai-viet-nam-128930.ict

Về cấp độ lỗi tiềm ẩn khả năng gây ra nguy hiểm em nghĩ vẫn có phân biệt cấp độ, xác xuất xảy ra cũng như hậu quả. Tuy nhiên đúng là cũng không thể nói suông cái gì được, có thể các hãng cũng đã làm tất cả trong điều kiện hiện thực để đảm bảo đầu ra sản phẩm rồi :D.
 
Tập Lái
27/12/15
27
73
13
67
Chán cho bộ phận chuyên gia lẫn tay nghề nhân công Vịt.

Xin đừng nói thế ! Xe mình bị gãy đây , cái thước lái thay vào chất lượng nhìn qua là biết khác xa cái bị gãy .
Chẳng lẽ GM công bố là phụ tùng kém chất lượng sao ! Họ phải tìm một cái nguyên do nghe xuôi tai để còn bán xe , thừa nhận là kém chất lượng ai dám mua nữa !
Tiếc là mình không chụp kịp được tấm hình 2 cây thước lái để post lên cho mọi người nhận xét .
Vì là trong biên bán làm việc với đại lý mình băt buộc phài cho mình thấy phụ tùng thay vào xe , nên họ giải thích cặn kẽ chi tiết cho mình sự khác biệt giữa 2 sản phẩm .
-
 
Hạng D
12/9/14
1.745
971
113
44
Xin đừng nói thế ! Xe mình bị gãy đây , cái thước lái thay vào chất lượng nhìn qua là biết khác xa cái bị gãy .
Chẳng lẽ GM công bố là phụ tùng kém chất lượng sao ! Họ phải tìm một cái nguyên do nghe xuôi tai để còn bán xe , thừa nhận là kém chất lượng ai dám mua nữa !
Tiếc là mình không chụp kịp được tấm hình 2 cây thước lái để post lên cho mọi người nhận xét .
Vì là trong biên bán làm việc với đại lý mình băt buộc phài cho mình thấy phụ tùng thay vào xe , nên họ giải thích cặn kẽ chi tiết cho mình sự khác biệt giữa 2 sản phẩm .
-
Bác này nói chính xác. Bọn gmvn nhập hàng dỏm gắn vào xe lắp ráp ở vn. Các bác vhú ý ron của các dòng xe gm nhìn tỏm lắm. Máy lạnh chiếc spark thì cùi...
 
Hạng D
7/8/12
2.349
1.148
113
Bác này nói chính xác. Bọn gmvn nhập hàng dỏm gắn vào xe lắp ráp ở vn. Các bác vhú ý ron của các dòng xe gm nhìn tỏm lắm. Máy lạnh chiếc spark thì cùi...
Tôi tin anh! Vì anh đang đau đớn khi mua lại chiếc xì pạc của @kocochi, mời chủ xe trước vô giải thích cái bị "cùi"!
 
Hạng B2
21/10/15
244
201
43
HCM
www.ttrungdung.com
ICTnews - General Motor vừa phát lệnh triệu hồi đối với hơn 500 chiếc Chevrolet Aveo tại Việt Nam để thay thế rô tuyn của hệ thống lái.
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
204d86452b5f29669d834ce79512b242.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Hơn 500 chiếc Chevrolet Aveo bị triệu hồi tại Việt Nam. Ảnh: Internet{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Kế hoạch triệu hồi các xe Chevrolet Aveo của GM Việt Nam đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt và chính thức bắt đầu từ ngày 25/2.
Theo đó, trong đợt triệu hồi này sẽ có 565 chiếc Chevrolet Aveo Klasn1fyu và và Aveo Klas SN4 sản xuất từ 27/7/2015 đến 4/12/2015 thuộc diện triệu hồi.
Nguyên nhân của cuộc triệu hồi là để kiểm tra thay thế rô tuyn lái mới cho các mẫu xe. Rô tuyn là chi tiết dạng khớp cầu thuộc hệ thống lái, nó cùng với cơ cấu lái, đòn dẫn động lái của hệ thống lái làm nhiệm vụ dẫn động điều khiển bánh xe dẫn hướng theo sự điều khiển của người lái xe.



Trong quá trình lắp ráp, do không tuân thủ theo các hướng dẫn trong việc nâng hạ, di chuyển các cụm cơ cấu của hệ thống lái để lắp ráp có thể gây ra biến dạng chi tiết bạc nhựa, đồng thời làm rô tuyn bị va chạm với vỏ kim loại của khớp cầu gây ra biến dạng, làm cong rô tuyn và hình thành các vết nứt trên thân rô tuyn trong quá trình sử dụng. Rô tuyn bị biến dạng chịu mỏi theo thời gian và các vết nứt này có thể gây ra hiện tượng gãy rô tuyn, khiến cho mất khả năng dẫn hướng và gây nguy hiểm cho khách hàng trong quá trình vận hành xe.
Công ty TNHH ô tô General Motor Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng trong thời gian tối đa 2 tiếng đồng hồ.
Như vậy là chỉ trong tháng 2, đã có 2 cuộc triệu hồi liên tiếp tại Việt Nam. Trước đó, cũng có hơn 4.000 xe Honda City, Civic, CR-V tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi ở hệ thống túi khí.
[Nguồn ICTNews]
 
Hạng C
14/10/14
563
263
43
40
ICTnews - General Motor vừa phát lệnh triệu hồi đối với hơn 500 chiếc Chevrolet Aveo tại Việt Nam để thay thế rô tuyn của hệ thống lái.

[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
204d86452b5f29669d834ce79512b242.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Hơn 500 chiếc Chevrolet Aveo bị triệu hồi tại Việt Nam. Ảnh: Internet{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Kế hoạch triệu hồi các xe Chevrolet Aveo của GM Việt Nam đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt và chính thức bắt đầu từ ngày 25/2.

Theo đó, trong đợt triệu hồi này sẽ có 565 chiếc Chevrolet Aveo Klasn1fyu và và Aveo Klas SN4 sản xuất từ 27/7/2015 đến 4/12/2015 thuộc diện triệu hồi.
Nguyên nhân của cuộc triệu hồi là để kiểm tra thay thế rô tuyn lái mới cho các mẫu xe. Rô tuyn là chi tiết dạng khớp cầu thuộc hệ thống lái, nó cùng với cơ cấu lái, đòn dẫn động lái của hệ thống lái làm nhiệm vụ dẫn động điều khiển bánh xe dẫn hướng theo sự điều khiển của người lái xe.



Trong quá trình lắp ráp, do không tuân thủ theo các hướng dẫn trong việc nâng hạ, di chuyển các cụm cơ cấu của hệ thống lái để lắp ráp có thể gây ra biến dạng chi tiết bạc nhựa, đồng thời làm rô tuyn bị va chạm với vỏ kim loại của khớp cầu gây ra biến dạng, làm cong rô tuyn và hình thành các vết nứt trên thân rô tuyn trong quá trình sử dụng. Rô tuyn bị biến dạng chịu mỏi theo thời gian và các vết nứt này có thể gây ra hiện tượng gãy rô tuyn, khiến cho mất khả năng dẫn hướng và gây nguy hiểm cho khách hàng trong quá trình vận hành xe.
Công ty TNHH ô tô General Motor Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng trong thời gian tối đa 2 tiếng đồng hồ.
Như vậy là chỉ trong tháng 2, đã có 2 cuộc triệu hồi liên tiếp tại Việt Nam. Trước đó, cũng có hơn 4.000 xe Honda City, Civic, CR-V tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi ở hệ thống túi khí.
[Nguồn ICTNews]
Ít ra GM còn triệu hồi thay đồ mới khắc phục ngay. Bác qua room mazda 3 lỗi cá vàng đi nhé và cx5 lỗi sơn 2 màu . Xem nó có triệu hồi hơn 3000 xe từ bắc vô nam. Anh Hải làm ăn thế mà chỉ biết khóc thôi !
 
Hạng D
12/9/14
1.745
971
113
44
Ít ra GM còn triệu hồi thay đồ mới khắc phục ngay. Bác qua room mazda 3 lỗi cá vàng đi nhé và cx5 lỗi sơn 2 màu . Xem nó có triệu hồi hơn 3000 xe từ bắc vô nam. Anh Hải làm ăn thế mà chỉ biết khóc thôi !
Có lỗi triệu hồi là tốt rồi. Hãng nào cũng có lỗi. Thằng Toy cũng lỗi tùm lum nhưng ko ai soi kỹ thôi. Mấy hãng chưa có thương hiệu tại Việt Nam khi có lỗi là chúng bay vô soi. Nhìn chung mặt hàng nào cũng vậy chứ ko riêng gì xe
 
Hạng B2
17/2/10
374
226
43
Có lỗi triệu hồi là tốt rồi. Hãng nào cũng có lỗi. Thằng Toy cũng lỗi tùm lum nhưng ko ai soi kỹ thôi. Mấy hãng chưa có thương hiệu tại Việt Nam khi có lỗi là chúng bay vô soi. Nhìn chung mặt hàng nào cũng vậy chứ ko riêng gì xe
Hóng nhớt triệu hồi :3dquaytay: