tvk
Tập Lái
3/6/09
30
0
6
Chào các bác OS !
Xe em là Kia Pride gtx 1996. Khi khởi động buổi sáng, vòng tua chỉ khỏang 300-400 v/ph (không bật máy lạnh). Sau đó, nếu bật máy lạnh, vòng tua tăng lên khỏang 700-800 v/ph. Gần đây xe đề vài ba lần mới nổ máy vào sáng sớm trời lạnh (máy ấm hoặc nóng lên thì nhạy nổ). E có hỏi thợ về bù ga buổi sáng hay bù ga không tải gì đó trên xe em. Thợ nói xe này không có. Vậy xin các bác tư vấn giùm : 1. vấn đề vòng tua máy và 2. xe này có các thiết bị bù ga như đã kễ không ạ. Thanks !
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Xe KIA này có bộ bù ga chứ bác, thường thì tất cả các xe CHK SX sau 1980 đều có bộ bù ga này, nếu không có thì NSX sẽ trang bị 1 cần kéo Air (choke) trong Cabin để người lái dễ dàng khởi động khi máy còn nguội.
Đa phần các thợ VN hay cắt bỏ cơ chế này vì không hiểu rõ nguyên lý của nó, chứ không phải là không có !
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
không biết Kia thế nào chứ vòng tua 300-400 thì thấp quá ,thông thường là 600-800
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
tvk nói:
Chào các bác OS !
Xe em là Kia Pride gtx 1996. Khi khởi động buổi sáng, vòng tua chỉ khỏang 300-400 v/ph (không bật máy lạnh). Sau đó, nếu bật máy lạnh, vòng tua tăng lên khỏang 700-800 v/ph. Gần đây xe đề vài ba lần mới nổ máy vào sáng sớm trời lạnh (máy ấm hoặc nóng lên thì nhạy nổ). E có hỏi thợ về bù ga buổi sáng hay bù ga không tải gì đó trên xe em. Thợ nói xe này không có. Vậy xin các bác tư vấn giùm : 1. vấn đề vòng tua máy và 2. xe này có các thiết bị bù ga như đã kễ không ạ. Thanks !
Thợ đó lởm rồi bác ơi, CHK pride có rất nhiều bù ga đó bác:
- bù ga buổi sáng có 2 phần phần 1 là bướm gió ở miệng CHK ( cái này gọi là autochoke thì chính xác hơn) nó bịt gần hết họng gió dể cho hỗn hợp đậm xăng máy sẽ dễ nổ khi nguội, khi máy đã nổ bướm gió này sẽ mở rộng dần ra. phần 2 là bù ga nâng vòng tua máy lên khi máy nguội ( nước làm mát có nhiệt độ thấp sẽ đẩy thanh tỳ để nâng ga lên ( có vít để điều chỉnh ).
- bù ga điều hoà
xe pride thường bị thợ tháo bỏ bù ga buổi sáng, bác nên tìm thợ có kinh nghiệm về pride để khắc phục lại. còn hiện giờ để cho dễ nổ bác nên đạp ga mạnh vài cái trước khi đề với mục đích để cho đường xăng tăng tốc bơm xăng vào cổ hút cho đậm xăng hơn sẽ dễ nổ máy buổi sáng
 
bác hat65 cho em hỏi nếu lên xe bật chìa khóa đề nổ luôn thì không nổ, để để khoảng 3-4s thì 1 phát ăn ngay như vậy là do bơm xăng hay do van 1 chiều không giữ được lượng xăng hồi về bình hết. Mất áp suất đấy bác. Như vây là do bơm hay van ạ.
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
OTOHAGIANG nói:
bác hat65 cho em hỏi nếu lên xe bật chìa khóa đề nổ luôn thì không nổ, để để khoảng 3-4s thì 1 phát ăn ngay như vậy là do bơm xăng hay do van 1 chiều không giữ được lượng xăng hồi về bình hết. Mất áp suất đấy bác. Như vây là do bơm hay van ạ.

em không rõ mazda của bác cái van một chiều nó nằm ngoài hay chung với bơm và xe bác bị khi dể qua đêm hay cứ tắt máy rồi nổ lại là bị, nhưng đây mới chỉ là suy đoán của bác thôi chứ bác chưa đi sửa đúng không, em không phải thợ sửa oto nhưng em nghĩ bệnh vợ 2 bác nhẹ thế thì cứ nên để vậy đi rồi theo dõi xem nó có bị nặng lên thì đi sửa sau cũng được
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
van 1 chiều thường nằm trong bơm. mà vấn đề hụt xăng chỉ xuất hiện với mấy xe đời cũ sử dụng trục cam thôi. chứ mấy xe mới bơm điện mở công tắc máy là nó đã bơm lên rồi
mà nếu là xe xài chế thì lúc nào chế cũng giữ 1 lượng xăng nhỏ bên trong nên cũng chẳn ảnh hưởng đến vấn đề này. nên xem lại bù ga buổi sáng , lửa canh đúng chưa. xăng có chỉnh thiếu quá không.và supap, xylanh có hở quá không
(chết mẹ thành ra kt hết mất rồi)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Đâu phải xe mới thì bật điện là bơm xăng bơm đâu bác !
Hiện tượng như bác OTOHAGIANG miêu tả là khá phổ biến với các xe mới hiện nay khi bơm xăng xuống cấp, không giữ được áp suất nhiên liệu trong hệ thống sau 1 khỏang thời gian dài. KHi đề máy thì bơm xăng mới bắt đầu họat động, phải mất vài giây để áp suất nhiên liệu đạt đến mức thiết kế cho động cơ nổ được.
 
tvk
Tập Lái
3/6/09
30
0
6
Cám ơn BS và các bác đã chỉ. Vậy là xe em thợ đã bỏ các bộ bù ga rùi, e sẽ tìm chỗ lắp lại cho dễ khởi động hơn. Nhưng vòng tua máy xe em như vậy là quá thấp phải không ạ. Vậy E nên chỉnh lại để đạt chuẩn khỏang 700-800 v/ph (ở vòng tua thấp hiện tại máy xe xem nổ êm và ổn định)? hay khả năng đồng hồ vòng tua máy bị hư ?
 
Automatic nói:
Đâu phải xe mới thì bật điện là bơm xăng bơm đâu bác !
Hiện tượng như bác OTOHAGIANG miêu tả là khá phổ biến với các xe mới hiện nay khi bơm xăng xuống cấp, không giữ được áp suất nhiên liệu trong hệ thống sau 1 khỏang thời gian dài. KHi đề máy thì bơm xăng mới bắt đầu họat động, phải mất vài giây để áp suất nhiên liệu đạt đến mức thiết kế cho động cơ nổ được.

Đúng như lời bác nói đấy lắm lúc cho mượn xe ai không quen lên đề em sót hết cả ruột gan. nhưng nếu biết bật khóa lên để khoảng 3-4s thì phát nào ăn phát đấy mà thỉnh thoảng nó mới bị thôi chứ không phải lúc nào cũng bị bác ạ. em thấy điên lắm rồi nó không hỏng luôn để em thay lun bây giờ thay lại thấy phí quá.