Hạng D
2/12/03
2.064
4.837
113
Vietnam
Người dân phản ánh những ngày qua ở TP.HCM tình trạng kẹt xe trầm trọng do nhiều nơi xe máy không còn được rẽ phải khi đèn đỏ, cơ quan chức năng cần sớm lắp biển báo cho phép rẽ ở nơi phù hợp.

Chờ mấy lượt đèn đỏ chưa thoát khỏi ngã ba, nhiều người mong được rẽ phải khi đèn đỏ

Xe máy dừng chờ đèn đỏ trên đường Điện Biên Phủ trưa 8-1 - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Hơn một tuần qua, sau khi nghị định 168 đi vào cuộc sống, "thói quen xấu" vượt đèn đỏ, leo lề của nhiều người đã thay đổi rõ rệt. Nhiều bạn đọc bày tỏ rất ủng hộ việc tăng mạnh mức phạt cho các lỗi vi phạm giao thông như vậy.

Song trước thực tế kẹt xe nghiêm trọng tại hầu hết các giao lộ vì người dân không còn dám rẽ phải như trước đây, nhiều ý kiến đề nghị cơ quan chức năng cần nghiên cứu thấu đáo hơn về việc cho rẽ phải khi đèn đỏ.

Chờ 10 lượt đèn đỏ chưa ra khỏi ngã ba

Theo bạn đọc Thành, nếu quan sát tình hình giao thông trên đường gần đây, tình trạng kẹt xe ngày càng xuất hiện nhiều ở các tuyến đường mà trước đây chỉ ùn ứ nhẹ.
Một phần nguyên nhân do người dân không còn rẽ phải khi đèn đỏ khiến lượng xe không thoát được nhanh.

Cùng quan điểm, bạn đọc Bao Loc cho rằng vì không được rẽ phải khi đèn đỏ mà mấy ngày nay, xe cộ nối đuôi nhau xếp hàng dài, gây kẹt xe. Nhiều bạn đọc khác cũng than trời vì cảnh kẹt xe khiến họ trễ giờ học, giờ làm những ngày gần đây.

Dẫn chứng thực tế, bạn đọc Khai Phong cho biết chưa bao giờ qua cầu Hoàng Hoa Thám (quận 1) lại khổ như bây giờ, khi dòng xe ùn ứ ngay trên cầu. Theo bạn đọc này, nguyên nhân bởi xe cộ không dám rẽ phải vào đường Trần Quang Khải như trước.

"Sáng sớm đưa con đi học, đường Trần Quang Khải vắng nhưng tôi đành chôn chân chờ đèn xanh mới dám quẹo phải, mặc cho bé trễ học, trễ thi. Tới chiều cũng kẹt xe, vậy là con phải đợi ba đón trễ", bạn đọc viết.

Bạn đọc Dương Minh Thành chỉ ra ở ngã ba Quang Trung - Tân Sơn (quận Gò Vấp), muốn rẽ phải ra Quang Trung phải chờ... 10 cái đèn đỏ. "Đèn xanh trên đường Tân Sơn 30 giây, còn đèn đỏ đến 80 giây, phải chờ mòn mỏi", theo bạn đọc Thành.

Tài khoản hnm***@gmail.com thông tin ngã ba quốc lộ 13 - Hiệp Bình (Thủ Đức) từ ngày 1-1 cấm rẽ phải cũng gây kẹt xe thường xuyên. Khi xe buýt đi làn trong dừng chờ thì kẹt cứng.

Ở phía Nam TP.HCM, bạn đọc Khương cho biết tình trạng kẹt xe cũng nghiêm trọng hơn trên các tuyến đường Hoàng Quốc Việt, Phạm Hữu Lầu, Lê Văn Lương, Nguyễn Lương Bằng (quận 7) khi áp dụng quy định cấm rẽ phải khi đèn đỏ.

Về cửa ngõ phía Tây, bạn đọc Nguyễn Lâm chia sẻ, giao lộ quốc lộ 1 - Tây Lân (quận Bình Tân) cũng kẹt cứng từ lúc không cho rẽ phải khi đèn đỏ như trước nữa. Cứ mỗi sáng, ô tô và xe máy lại nối đuôi nhau xếp hàng dài nhích từng chút một.

Đề xuất cho phép rẽ phải khi đèn đỏ để giảm ùn tắc

Theo bạn đọc Feeder, đặc thù giao thông Hà Nội và TP.HCM là xe máy rất đông. Vì vậy nên cho phép xe máy rẽ phải khi đèn đỏ ở các giao lộ nhỏ và vừa để giảm ùn tắc. "Bình thường đi làm mất một tiếng, nay mất một tiếng rưỡi mới tới công ty", bạn đọc này kể.

Góp thêm ý kiến, bạn đọc Khương Võ cho rằng rất hiếm khi xe máy rẽ phải gây tai nạn nên hãy cho phép rẽ phải khi đèn đỏ. Chỉ nên để biển cấm rẽ phải ở những nơi đông người đi bộ, khách du lịch.

Cùng chung quan điểm, bạn đọc Thanh Vinh nhận xét xe máy được rẽ phải khi đèn đỏ là hợp lý vì sẽ giúp tránh kẹt xe. Đồng thời xe máy rẽ phải cũng không gây cản trở giao thông, miễn là phải ưu tiên cho làn người đi bộ băng qua đường.

"Rẽ phải là phù hợp cho giao thông đô thị, nhưng phải giới hạn tốc độ và dành quyền ưu tiên cho người đi bộ. Song song đó cần xử lý nghiêm ô tô, xe tải, xe buýt khi đến giao lộ không được lấn sang làn đường xe hai bánh", bạn đọc có địa chỉ mail trap****@gmail.com viết.

Một bạn đọc khác đề xuất cần rà soát các giao lộ ít người đi bộ và gắn biển phụ cho xe máy rẽ phải. Còn các tuyến đường trung tâm thành phố có nhiều khách du lịch đi bộ nên gắn biển cấm rẽ phải và cấm leo lề kèm theo băng rôn tuyên truyền mức phạt khi vi phạm.

Nhiều vị trí cụ thể bạn đọc cho rằng nên để xe máy rẽ phải để giảm kẹt xe cũng được nêu ra.

Theo bạn đọc Cam Mậu, giao lộ Trần Quang Diệu, Hoàng Sa, Trường Sa (quận 3) là khu vực người đi bộ qua đường rất ít vì không có văn phòng, bệnh viện, trường học... Mong cơ quan chức năng xem xét cho phép xe máy được phép rẽ phải khi đèn đỏ để giảm ùn tắc tại đây.

Bạn đọc Nguyen Duc kiến nghị cơ quan chức năng xem xét cho phép xe hai bánh được rẽ phải tại ngã ba Đồng Đen - Trường Chinh (quận Tân Bình), bởi khu vực có nhiều trường học, lượng xe máy rất nhiều, còn phụ huynh thì rất khổ khi đưa rước con vào giờ cao điểm.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) cho biết đơn vị đã nắm được thông tin mà người dân lo lắng.

Hiện nay trung tâm đang rà soát lại tất cả các giao lộ, ngã tư... về thực trạng giao thông, tổ chức giao thông.

Trên cơ sở đó, các đơn vị xem xét tiến hành đề xuất Sở Giao thông vận tải TP.HCM về cho phép (gắn biển báo phụ) rẽ phải khi đèn đỏ phù hợp, đảm bảo giao thông thông suốt cho người dân đi lại.

Các bạn có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
 
  • Haha
Reactions: Face2Face
Hạng D
10/4/10
1.387
5.436
113
lý do lý trấu cái lol
xe 2b cho quẹo thì người đi bộ đi vào mắt
biết kẹt thì đi sớm
từ khi nào đám 2b được ưu cmn tiên vậy
 
  • Haha
  • Angry
Reactions: Face2Face and wot
Hạng B2
17/4/12
313
448
65
HCMC
Với nhà báo nên ghi rõ là " nhiều người ở TP HCM mong được rẽ phải" cho đúng nha, chứ em thấy ngoài HN ngta đâu có cần vụ này =))))
 
  • Like
Reactions: hmq
Hạng D
1/4/15
1.527
2.739
113
lý do lý trấu cái lol
xe 2b cho quẹo thì người đi bộ đi vào mắt
biết kẹt thì đi sớm
từ khi nào đám 2b được ưu cmn tiên vậy
Chắc bác thuộc 1 trong các trường hợp:
- về hưu, vợ nuôi ko có nhu cầu đi lại bằng xe
- ở tỉnh vắng vẻ ít lưu thông
- là người thường xuyên đi bộ th hiếm ở vn, cái này tốt cho sức phẻ
Hiện mọi người đang phản ảnh, từ khi 168 ra đời, tuân thủ đúng là ok, nhưng kẹt xe ở hcm, hn là kinh khủng khi báo đăng liên tục mấy ngày nay trừ khi bác ko đọc báo, thực tế mình đi thấy kẹt hơn xưa rất nhiều, cầu nvc trước hiếm khi nào mà xe chờ đèn kéo dài hết cầu như bây giờ, conan thi ko lo điều phối mà ra đứng giữa đường tìm người thổi kèn, 2 ông ngồi moto trực sẵn để dí theo kiếm ns, chứ ko giải quyết ùn tắc
Luật ban hành luôn ưu tiên phục vụ số đông để tăng hiệu quả xh
- tỷ lệ đi bộ hiện rất thấp, cứ ra đường nhìn 5p là biết
- việc quẹo phải, kể cả leo lề có khi là cần thiết khi hạ tầng đường quá nhỏ, nó giống như khi làm đường dành nhiều làn oto, xe máy thì quá nhỏ sau này phải chia lại cho xe máy di tư vấn khảo sát ko chính xác hoặc định hướng phát triển cn oto mẫu thuẫn với chính sách hạn chế oto: pvđ, đbp, ch, vvk.
- việc quẹo phải ko cản trở người đi bộ vì người đi bộ luôn được ưu tiên khi đèn đi bộ xanh, xe quẹo phải phải nhường trước khi quẹo, giao cắt là không tránh khỏi kể cả đèn đi bộ xanh khi mà khi đó vẫn có xe đi cùng chiều quẹo trái.
 
Hạng C
16/5/20
764
4.178
93
39
Chắc bác thuộc 1 trong các trường hợp:
- về hưu, vợ nuôi ko có nhu cầu đi lại bằng xe
- ở tỉnh vắng vẻ ít lưu thông
- là người thường xuyên đi bộ th hiếm ở vn, cái này tốt cho sức phẻ
Hiện mọi người đang phản ảnh, từ khi 168 ra đời, tuân thủ đúng là ok, nhưng kẹt xe ở hcm, hn là kinh khủng khi báo đăng liên tục mấy ngày nay trừ khi bác ko đọc báo, thực tế mình đi thấy kẹt hơn xưa rất nhiều, cầu nvc trước hiếm khi nào mà xe chờ đèn kéo dài hết cầu như bây giờ, conan thi ko lo điều phối mà ra đứng giữa đường tìm người thổi kèn, 2 ông ngồi moto trực sẵn để dí theo kiếm ns, chứ ko giải quyết ùn tắc
Luật ban hành luôn ưu tiên phục vụ số đông để tăng hiệu quả xh
- tỷ lệ đi bộ hiện rất thấp, cứ ra đường nhìn 5p là biết
- việc quẹo phải, kể cả leo lề có khi là cần thiết khi hạ tầng đường quá nhỏ, nó giống như khi làm đường dành nhiều làn oto, xe máy thì quá nhỏ sau này phải chia lại cho xe máy di tư vấn khảo sát ko chính xác hoặc định hướng phát triển cn oto mẫu thuẫn với chính sách hạn chế oto: pvđ, đbp, ch, vvk.
- việc quẹo phải ko cản trở người đi bộ vì người đi bộ luôn được ưu tiên khi đèn đi bộ xanh, xe quẹo phải phải nhường trước khi quẹo, giao cắt là không tránh khỏi kể cả đèn đi bộ xanh khi mà khi đó vẫn có xe đi cùng chiều quẹo trái.
Nhà ảnh ở trong rừng.
 
  • Love
Reactions: thanhnghi
Hạng D
10/4/10
1.387
5.436
113
Chắc bác thuộc 1 trong các trường hợp:
- về hưu, vợ nuôi ko có nhu cầu đi lại bằng xe
- ở tỉnh vắng vẻ ít lưu thông
- là người thường xuyên đi bộ th hiếm ở vn, cái này tốt cho sức phẻ
Hiện mọi người đang phản ảnh, từ khi 168 ra đời, tuân thủ đúng là ok, nhưng kẹt xe ở hcm, hn là kinh khủng khi báo đăng liên tục mấy ngày nay trừ khi bác ko đọc báo, thực tế mình đi thấy kẹt hơn xưa rất nhiều, cầu nvc trước hiếm khi nào mà xe chờ đèn kéo dài hết cầu như bây giờ, conan thi ko lo điều phối mà ra đứng giữa đường tìm người thổi kèn, 2 ông ngồi moto trực sẵn để dí theo kiếm ns, chứ ko giải quyết ùn tắc
Luật ban hành luôn ưu tiên phục vụ số đông để tăng hiệu quả xh
- tỷ lệ đi bộ hiện rất thấp, cứ ra đường nhìn 5p là biết
- việc quẹo phải, kể cả leo lề có khi là cần thiết khi hạ tầng đường quá nhỏ, nó giống như khi làm đường dành nhiều làn oto, xe máy thì quá nhỏ sau này phải chia lại cho xe máy di tư vấn khảo sát ko chính xác hoặc định hướng phát triển cn oto mẫu thuẫn với chính sách hạn chế oto: pvđ, đbp, ch, vvk.
- việc quẹo phải ko cản trở người đi bộ vì người đi bộ luôn được ưu tiên khi đèn đi bộ xanh, xe quẹo phải phải nhường trước khi quẹo, giao cắt là không tránh khỏi kể cả đèn đi bộ xanh khi mà khi đó vẫn có xe đi cùng chiều quẹo trái.
nói như a thì tại sao ko cho xe khác quẹo phải mà chỉ riêng 2 bánh?
có phải ưu ái quá rồi bị siết thì éo quen nên la làng?
xh công bằng, văn minh lên đi
 
  • Haha
  • Like
Reactions: hmq and Face2Face
Hạng D
29/3/16
2.117
2.843
113
47
Chắc bác thuộc 1 trong các trường hợp:
- về hưu, vợ nuôi ko có nhu cầu đi lại bằng xe
- ở tỉnh vắng vẻ ít lưu thông
- là người thường xuyên đi bộ th hiếm ở vn, cái này tốt cho sức phẻ
Hiện mọi người đang phản ảnh, từ khi 168 ra đời, tuân thủ đúng là ok, nhưng kẹt xe ở hcm, hn là kinh khủng khi báo đăng liên tục mấy ngày nay trừ khi bác ko đọc báo, thực tế mình đi thấy kẹt hơn xưa rất nhiều, cầu nvc trước hiếm khi nào mà xe chờ đèn kéo dài hết cầu như bây giờ, conan thi ko lo điều phối mà ra đứng giữa đường tìm người thổi kèn, 2 ông ngồi moto trực sẵn để dí theo kiếm ns, chứ ko giải quyết ùn tắc
Luật ban hành luôn ưu tiên phục vụ số đông để tăng hiệu quả xh
- tỷ lệ đi bộ hiện rất thấp, cứ ra đường nhìn 5p là biết
- việc quẹo phải, kể cả leo lề có khi là cần thiết khi hạ tầng đường quá nhỏ, nó giống như khi làm đường dành nhiều làn oto, xe máy thì quá nhỏ sau này phải chia lại cho xe máy di tư vấn khảo sát ko chính xác hoặc định hướng phát triển cn oto mẫu thuẫn với chính sách hạn chế oto: pvđ, đbp, ch, vvk.
- việc quẹo phải ko cản trở người đi bộ vì người đi bộ luôn được ưu tiên khi đèn đi bộ xanh, xe quẹo phải phải nhường trước khi quẹo, giao cắt là không tránh khỏi kể cả đèn đi bộ xanh khi mà khi đó vẫn có xe đi cùng chiều quẹo trái.
Cho phép xe máy quẹo phải khi đèn đỏ thì ủng hộ nha vì dân HCM làm như vậy cả chục năm nay rồi giúp bớt kẹt xe đáng kể mà không gây nguy hiểm mấy. Còn chạy xe trên lề đường là hoàn toàn không ủng hộ, vừa nát đường vừa gây nguy hiểm cho người đi bộ. Mấy thằng khốn đã leo lề rồi còn bấm còi inh ỏi bắt người đi bộ tránh ra cho chúng nó đi, chưa kể còn chạy rất nhanh
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: kevinngva
Hạng B2
17/12/18
251
339
65
46
Cuộc sống muốn văn minh hiện đại thì phải chấp nhận thôi.
- Xưa lái xe mắc đái thì bạ đâu tấp đó bất chấp miễn là xả được nước cứu cái thân trước. Giờ thì phải chờ tìm cây xăng hay trạm dừng chân mà vào chứ dừng tè ở làn khẩn cấp là bị phạt,....vv.
- Bây giờ cũng sẽ phải thay đổi như thế thôi, có gì cần thiết lắm thì mới xách xe ra đường. Gần gần thì đi bộ cho khoẻ, muốn ăn gì mua gì thì phải tính cho kỹ lộ trình chứ không phải hứng lên là phóng xe ra mua ổ bánh mì cho vợ, về nhà con đòi lại cưỡi xe ra mua tiếp, vvvv
Ý thức nó là những cái đó chứ không phải chỉ là dừng đèn đỏ, không leo lề,...mức phạt cao nhằm để khôi phục cái ý thức, văn hoá tham gia giao thông theo một cách tích cực.
 
Hạng D
1/4/15
1.527
2.739
113
nói như a thì tại sao ko cho xe khác quẹo phải mà chỉ riêng 2 bánh?
có phải ưu ái quá rồi bị siết thì éo quen nên la làng?
xh công bằng, văn minh lên đi
Đối với đường mỗi chiều tối thiểu 2 làn, làn xe máy có thể chạy cùng lúc nhiều xe tức tính chất nó là 3-4 làn xe máy, nên dành 1-2 làn cho xe rẻ phải lưu thông cùng chiều về làn đèn xanh kia hoàn toàn ko xung đột giao thông, nó khác vơi oto đang 1 làn thì ông oto quẹo phải vừa cắt mặt xe máy chạy làn trong, vừa dành làn oto đi thẳng, tính chất nó khác hẳn nhau chứ ko phải ưu ái gì cả mà là hợp lý, giải quyết tắt nghẽn giao thông, xe máy nó thoát dc thì oto có lợi giảm chờ đèn, nên nhìn rộng ra chút chứ đừng ngồi oto ghen tị với ông xe máy làm gì, nó ko đi dc thì nó cũng chèn qua làn oto để ông ngắm mông.
Cùng tính chất như trên khi mà oto có nhiều làn hoàn toàn có thể cho phép oto rẻ phải khi đèn đỏ, và thực tế có nhiều đường cho phép.
Nếu đường quá nhỏ thì ko nên cho phép rẻ phải đèn đỏ là vậy.