Kiểm tra THẮNG nha, lúc nóng lên nó hay dính nhẹ chạy rất đầm xe do thắng ghị xe lại, sau đó bớt nóng hoặc đậu đâu đó nó nhả trở ra, chạy sẽ bị sốc tưng tiếp do lốp cứng, nếu bơm lốp mềm chạy thì êm lúc đầu nhưng khi nóng lên dính thắng xe chạy ì ạch k nổi!
Bác @Osin ổng không có hiểu triết lý nhổ lông vịt đâu bác. Càng A bên ổng rẻ chứ VN đắt . Ép cao su rẻ bằng 1/3 . Ép lại thì chạy tầm 2 năm lại sửa tiếp ,vặt chổ củ và sẳn vặt chổ khácỞ quê nhà giá cây càng A khoảng 1,4 tr thì mua 2 cục cao su + rô tuyn trụ khoảng 700, đem ra tiệm ép khoảng 150k nữa nha anh,
Nguyên tắc thì đúng đó bác, chỉ có điềuBác @Osin ổng không có hiểu triết lý nhổ lông vịt đâu bác. Càng A bên ổng rẻ chứ VN đắt . Ép cao su rẻ bằng 1/3 . Ép lại thì chạy tầm 2 năm lại sửa tiếp ,vặt chổ củ và sẳn vặt chổ khác
A-nó không có bán, hay có thì chỉ mua trên mạng mới có cục cao su (có làm cũng không chính xắc)
B-tiền công thì em đã cho các thầy thợ ở VN biết giá rồi ..
C-càng cũ đôi khi cong, méo vì lý do nào đó, như leo lề, đụng (có thể mắt thường không thấy)
Do đó em mới viết là công sửa với công thay khác nhau
Để em post cho bác @PHONG NGUYEN xem ..giá nha
Đây là bộ kit càng A (OEM) của Passat+Audi (4+6) giá 206€19 chừng 5.500.000 vnđ.
Vậy nên thay các cao su hay thay toàn bộ.
Nhiều khi em suy nghĩ, thay mới + công bên em có thể tương đương với VN chăng
Tùy càng ..thí dụ xe Đức như trên thì giá thế nào ...Ở quê nhà giá cây càng A khoảng 1,4 tr thì mua 2 cục cao su + rô tuyn trụ khoảng 700, đem ra tiệm ép khoảng 150k nữa nha anh,
Bác vặt lông vịt, còn em bắt bệnh là làm luôn con vịt, chế biến nào là vịt nấu măng, vịt quay bắc kinh, vịt tiềm thuốc bắc ....Bác @Osin ổng không có hiểu triết lý nhổ lông vịt đâu bác. Càng A bên ổng rẻ chứ VN đắt . Ép cao su rẻ bằng 1/3 . Ép lại thì chạy tầm 2 năm lại sửa tiếp ,vặt chổ củ và sẳn vặt chổ khác
Nói chơi chứ cũng tùy theo chế biến
OEM kiểu ZF sịn thì ok.Chứ mấy hãng thứ 3 của Mỹ sản xuất cho một số xe chịu lực cao không ăn thua đâu bác . Rotuyn nó còn rơ lẹ hơn là lấy đồ củ mà dùng nữa .Nguyên tắc thì đúng đó bác, chỉ có điều
A-nó không có bán, hay có thì chỉ mua trên mạng mới có cục cao su (có làm cũng không chính xắc)
B-tiền công thì em đã cho các thầy thợ ở VN biết giá rồi ..
C-càng cũ đôi khi cong, méo vì lý do nào đó, như leo lề, đụng (có thể mắt thường không thấy)
Do đó em mới viết là công sửa với công thay khác nhau
Để em post cho bác @PHONG NGUYEN xem ..giá nha
View attachment 3146390
Đây là bộ kit càng A (OEM) của Passat+Audi (4+6) giá 206€19 chừng 5.500.000 vnđ.
Vậy nên thay các cao su hay thay toàn bộ.
Nhiều khi em suy nghĩ, thay mới + công bên em có thể tương đương với VN chăng
Tùy càng ..thí dụ xe Đức như trên thì giá thế nào ...
Em nghĩ là các hãng xe thứ 3 muốn bán đồ phụ tùng thì bắt buộc phải đúng theo tiêu chuẩn (trang web chuyên về phụ tùng) chứ mua trên amazon, aliexpress là thua ..OEM kiểu ZF sịn thì ok.Chứ mấy hãng thứ 3 của Mỹ sản xuất cho một số xe chịu lực cao không ăn thua đâu bác . Rotuyn nó còn rơ lẹ hơn là lấy đồ củ mà dùng nữa .
Và những hãng thứ ba nầy, đều có tên tuổi, cũng như Bosch của Đức, made in China / đông âu nhưng lại đem qua châu âu khác với mua ở VN.
Em từng kể em có người bạn về VN vác nguyên bộ ly hợp về VN ...là phải biết.
Mua Dealer lớn ở Mỹ chứ mua lung tung đâu anh . Đồ nhập Mỹ bỏ ve chai đầy . Cũng this that chứ đâu phải Mỹ là ngon đâu anh . Nó đặt gia công tùm lum.Em nghĩ là các hãng xe thứ 3 muốn bán đồ phụ tùng thì bắt buộc phải đúng theo tiêu chuẩn (trang web chuyên về phụ tùng) chứ mua trên amazon, aliexpress là thua ..
Và những hãng thứ ba nầy, đều có tên tuổi, cũng như Bosch của Đức, made in China / đông âu nhưng lại đem qua châu âu khác với mua ở VN.
Em từng kể em có người bạn về VN vác nguyên bộ ly hợp về VN ...là phải biết.
Made In China có món bền thôi rồi .Dùng an tâm ,Rẻ.Có gì còn đở tức
Để ý kỹ nha: ngày mát trời chạy nó êm, ngày nắng nóng chạy nó tưng. Ngày nào phơi nắng cả ngày chạy nó lại êm.
Cái này do áp suất vỏ xe. Hehe.
Cái này do áp suất vỏ xe. Hehe.
Nếu con xe tính khấu hao hết thì làm lần dứt dạt đi cho nó ngon . Sửa xe khách em còn tiết kiệm vì thời thế nó vậy .Khách ngán tiền . Chứ xe em đi bào đường xa nhiều món tới Odo là em vứt bác à . Cụm bơm lọc xăng ,Ống nước nhôm nhựa mục theo thời gian . Gầm bệ phuộc em thay thường chỉ trừ cái lò xo vì mua đắt ,nặng ,vật chuyển tốn kém . Ai nghĩ đi thay nhún thì chỉ có cây nhún mà quên rằng bạc đạn xoay đầu nhún ảnh hưỡng đến độ nặng nhẹ êm dịu tay lái vô lăng ,cao su che bụi,giảm hành trình bảo vệ cây nhún .Cao su đệm chân lò xo ,bánh bèo ,đệm đỉnh lò xo nó quyết định độ thực của hệ thống treo . Bố thắng thì heo thắng ,piston ,seal ktra hết có dấu hiệu mòn không đều là kẹt nhẹ nên phục dựng thay thế cần thiết lại .Có cái đĩa thắng em phải vớt vì đĩa zin đắt lắm .Đĩa nó có maxmin tới giá trị vứt ktra được .Máy vớt đĩa giờ chính xác lắm rồi nên an tâm . Vỏ xe ở đây nhiều người mua vỏ rẻ ,date sâu ,kiếm vỏ củ đủ thứ chứ đi sâu vấn đề thì cái vỏ xe cực kỳ quan trọng . Nó là món tiếp xúc mặt đường đầu tiên tác dụng như cây nhún . Độ đầm chắc con xe vỏ quyết định rất cao .Nhiều xe xác nặng thay vỏ dỏm thành vỏ yếu chạy nó lắc đích lạng vô lăng như kiểu bánh xe máy mềm chở đồ nặng vậy .Nguyên tắc thì đúng đó bác, chỉ có điều
A-nó không có bán, hay có thì chỉ mua trên mạng mới có cục cao su (có làm cũng không chính xắc)
B-tiền công thì em đã cho các thầy thợ ở VN biết giá rồi ..
C-càng cũ đôi khi cong, méo vì lý do nào đó, như leo lề, đụng (có thể mắt thường không thấy)
Do đó em mới viết là công sửa với công thay khác nhau
Để em post cho bác @PHONG NGUYEN xem ..giá nha
View attachment 3146390
Đây là bộ kit càng A (OEM) của Passat+Audi (4+6) giá 206€19 chừng 5.500.000 vnđ.
Vậy nên thay các cao su hay thay toàn bộ.
Nhiều khi em suy nghĩ, thay mới + công bên em có thể tương đương với VN chăng
Tùy càng ..thí dụ xe Đức như trên thì giá thế nào ...