Chủ đề tương tự
Bác ra EA bắc đền luôn bốn cái vỏ luôn đi nhé, làm dữ lên , mới chạy nửa tháng mà một vỏ bị phù thì ba cái còn lại không đảm bảo an toàn, yêu cầu bảo hành thay mới cả bốn vỏ!
Haizz, mấy bác làm vậy cũng khó đó.
Điều đầu tiên nếu bác chỉ dựa vào lời của "mấy bạn rửa xe" mà cho là không phải do ổ gà gây ra thì lý luận khó mà thuyết phục người khác rồi.
Thứ 2, kể cả hiện nay mua lốp ngay tại đại lý phân phối, chạy đúng 1 ngày đem lại yêu cầu đền vì nó bị phù...thì cũng rất rất rất khó rồi.
Thứ 3, chuyện xe mới mua chạy nếu bị lỗi thì tất nhiên hãng họ sẽ chịu trách nhiệm trong thời gian còn bảo hành, NHƯNG những phụ tùng có tính "hao mòn" thì chả có hãng nào trên thế giới bảo hành cả.
Trường hợp của bác chủ nếu muốn được "bảo hành" cái lốp chỉ sau hơn 15 ngày sử dụng do chính "chất lượng" của lốp gây ra thì mình phải chứng minh được điều đó! Chuyện này sẽ kéo dài lâu đó, em nghĩ rằng bác phải "tự mình" đưa lốp bị hư cho một bên thứ 3 kiểm định độc lập và kết quả phải là "lốp bị lỗi sản xuất" hay như thế nào đó thì may ra bác mới được đền bù. Hoặc lốp bị phù do một lỗi nào đó của xe gây ra ví dụ như xe cân chỉnh chưa đúng dẫn đến lốp bị ......^%%$$%*&*&^%^%.... thì cũng may ra bác được đền cái khác.
Còn nếu như do chính mình chạy bị rớt ổ gà (anh em trên này cũng thường xuyên bị) thì em nghĩ bác nên thay
Điều đầu tiên nếu bác chỉ dựa vào lời của "mấy bạn rửa xe" mà cho là không phải do ổ gà gây ra thì lý luận khó mà thuyết phục người khác rồi.
Thứ 2, kể cả hiện nay mua lốp ngay tại đại lý phân phối, chạy đúng 1 ngày đem lại yêu cầu đền vì nó bị phù...thì cũng rất rất rất khó rồi.
Thứ 3, chuyện xe mới mua chạy nếu bị lỗi thì tất nhiên hãng họ sẽ chịu trách nhiệm trong thời gian còn bảo hành, NHƯNG những phụ tùng có tính "hao mòn" thì chả có hãng nào trên thế giới bảo hành cả.
Trường hợp của bác chủ nếu muốn được "bảo hành" cái lốp chỉ sau hơn 15 ngày sử dụng do chính "chất lượng" của lốp gây ra thì mình phải chứng minh được điều đó! Chuyện này sẽ kéo dài lâu đó, em nghĩ rằng bác phải "tự mình" đưa lốp bị hư cho một bên thứ 3 kiểm định độc lập và kết quả phải là "lốp bị lỗi sản xuất" hay như thế nào đó thì may ra bác mới được đền bù. Hoặc lốp bị phù do một lỗi nào đó của xe gây ra ví dụ như xe cân chỉnh chưa đúng dẫn đến lốp bị ......^%%$$%*&*&^%^%.... thì cũng may ra bác được đền cái khác.
Còn nếu như do chính mình chạy bị rớt ổ gà (anh em trên này cũng thường xuyên bị) thì em nghĩ bác nên thay
Lúc e còn làm ở KIA, khách của e bị sụp ổ gà đến tét vỏ, nứt mâm luôn, sau đó BH đền thay mới cả vỏ lẫn mâm Lúc đó là BH Pjico.
Nếu bác muốn hãng bảo hành thì theo đúng quy trình như sau : Euro Auto sẽ cắt 1 phần lớp vỏ phù mang vào hãng cung cấp lốp để giám định,đợi khoảng 20 ngày có trả lời bác se biết được EA có đền lớp mới cho bác hay ko.Và trong time đợi bác chịu khó xuất tiền túi ra mua lớp khác mà chạy,nhoé !
Last edited by a moderator:
Tại vì lớp e nó bị phù ở phần gần cái mâm, em nghĩ thằng rửa xe nói cũng có lí tại vì nếu xập ổ gà thì thương tích phải ở phần mà bánh tiếp xúc với mặt đường chứ. Hôm qua em ghé hãng thì anh nhân viên bảo cái này là do lúc đang quẹo cái bánh sau bị 1 cái góc nhọn gì đó dạng góc lè đường đâm vào thì nó phù. Hỏi mình có bao giờ va cái nào như vậy ko thì mình cũng chẳng nhớ nổi. Rồi anh nhân viên bảo cứ để vậy chạy luôn đi, bánh runflat chắc chắn yên tâm ko bao giờ nổ lốp hay xảy ra vấn đề gì.. Em gằn giọng hỏi đi hỏi lại mấy lần anh ấy cũng cứ bảo yên tâm để nó phù như vậy mà đi, chắc chắn sẽ ko bị gì . Liệu có nên tin lời anh này ko nhỉ?
Anh nhân viên tư vấn hay nhỉ [:O] vỏ phù bảo để chạy nguy hiểm cho bản thân bác và gia đinh nên mới tư vấn kiểu vô trách nhiệm đó ... Bác kiểm tra xem mâm có cấn không K ??? nếu mâm còn nguyên thì vào hãng "chiến" cho đến khi được đổi cái mới ... trong lúc chờ đợi thì ra mua cái lốp mới thay vào cho yên tâm ... còn chiến với hãng là để họ biết trách nhiệm của mình chứ đừng tư vấn vớ vẩn và từ chối trách nhiệm khi chưa tìm hiểu lí dojacklandis_bmw nói:Tại vì lớp e nó bị phù ở phần gần cái mâm, em nghĩ thằng rửa xe nói cũng có lí tại vì nếu xập ổ gà thì thương tích phải ở phần mà bánh tiếp xúc với mặt đường chứ. Hôm qua em ghé hãng thì anh nhân viên bảo cái này là do lúc đang quẹo cái bánh sau bị 1 cái góc nhọn gì đó dạng góc lè đường đâm vào thì nó phù. Hỏi mình có bao giờ va cái nào như vậy ko thì mình cũng chẳng nhớ nổi. Rồi anh nhân viên bảo cứ để vậy chạy luôn đi, bánh runflat chắc chắn yên tâm ko bao giờ nổ lốp hay xảy ra vấn đề gì.. Em gằn giọng hỏi đi hỏi lại mấy lần anh ấy cũng cứ bảo yên tâm để nó phù như vậy mà đi, chắc chắn sẽ ko bị gì . Liệu có nên tin lời anh này ko nhỉ?
Vỏ runflat thì bị phù hoặc thủng thì tất nhiên chạy vẫn được, nhưng chỉ dưới 80km/h thôi nhé! Và nếu bị flat luôn thì tối đa chỉ chạy 250km và phải thường xuyên kiểm tra, nếu kg thì tèo luôn cái mâm.
Giờ quay lại với vấn đề đền bù: Hãng thì khó rồi, giờ như lời ae nói, xe bác có mua bảo hiểm 2 chiều chưa? Nếu đã có thì bác liên hệ với bảo hiểm đi, thông báo là bác mới bị sụp ổ gà, xe nhìn bị phù lốp, có thể hư mâm và đem giám định...bác sẽ được đền đó!
Giờ quay lại với vấn đề đền bù: Hãng thì khó rồi, giờ như lời ae nói, xe bác có mua bảo hiểm 2 chiều chưa? Nếu đã có thì bác liên hệ với bảo hiểm đi, thông báo là bác mới bị sụp ổ gà, xe nhìn bị phù lốp, có thể hư mâm và đem giám định...bác sẽ được đền đó!