Các bác nhà anh Hải không cân chỉnh gì lại cả bác ơi!manhcuong nói:Vậy là sai góc đặt bánh xe rồi! Bác có điều chỉnh lại không vậy hay cứ để thế chạy?
Em cũng vừa xem lại các định nghĩa về góc đặt bánh xe thì thấy là cách nâng gầm này làm thay đổi góc Kingpin và có thể cả góc Camber (làm dương thêm) của bánh sau. Sau khi chạy khoảng 300Km từ khi nâng gầm thì em thấy xe rất khó cắt dao động lắc sau khi qua các chỗ xóc. Cảm giác khi vào cua cũng có vẻ bay nhiều hơn! Kết quả là người ngồi trong xe dễ bị mệt hơn. Chỉ khi đi đủ 7 người thì xe mới đầm trở lại.
Chắc cuối tuần này em đem em nó ra Gara tháo mấy cục này ra thôi! Tốn thêm 300K tiền học phí rồi!
Đúng rồi bác ơi, góc Camber dương làm cho xe tăng độ bồng bềnh và khi vào cua xe bị vật qua vật lại như cá chép vật đẻ vậy. Thôi thì đã làm rồi bác cứ để vậy rồi điều chỉnh các góc Caster, Camber, Toe xem nó như nào! Đã máu thì máu đến cùng đi bác!pcchipvn nói:Các bác nhà anh Hải không cân chỉnh gì lại cả bác ơi!manhcuong nói:
Vậy là sai góc đặt bánh xe rồi! Bác có điều chỉnh lại không vậy hay cứ để thế chạy?
Em cũng vừa xem lại các định nghĩa về góc đặt bánh xe thì thấy là cách nâng gầm này làm thay đổi góc Kingpin và có thể cả góc Camber (làm dương thêm) của bánh sau. Sau khi chạy khoảng 300Km từ khi nâng gầm thì em thấy xe rất khó cắt dao động lắc sau khi qua các chỗ xóc. Cảm giác khi vào cua cũng có vẻ bay nhiều hơn! Kết quả là người ngồi trong xe dễ bị mệt hơn. Chỉ khi đi đủ 7 người thì xe mới đầm trở lại.
Chắc cuối tuần này em đem em nó ra Gara tháo mấy cục này ra thôi! Tốn thêm 300K tiền học phí rồi!
Last edited by a moderator:
Cảm ơn bác đã góp ý. Theo em thấy thì có vẻ chỉ có góc Camber và Kingpin bị ảnh hưởng chứ Toe và Caster thì không. Góc Camber thì thấy có nhiều nơi nói có thể chỉnh được.manhcuong nói:Đúng rồi bác ơi, góc Camber dương làm cho xe tăng độ bồng bềnh và khi vào cua xe bị vật qua vật lại như cá chép vật đẻ vậy. Thôi thì đã làm rồi bác cứ để vậy rồi điều chỉnh các góc Caster, Camber, Toe xem nó như nào! Đã máu thì máu đến cùng đi bác!pcchipvn nói:Các bác nhà anh Hải không cân chỉnh gì lại cả bác ơi!manhcuong nói:
Vậy là sai góc đặt bánh xe rồi! Bác có điều chỉnh lại không vậy hay cứ để thế chạy?
Em cũng vừa xem lại các định nghĩa về góc đặt bánh xe thì thấy là cách nâng gầm này làm thay đổi góc Kingpin và có thể cả góc Camber (làm dương thêm) của bánh sau. Sau khi chạy khoảng 300Km từ khi nâng gầm thì em thấy xe rất khó cắt dao động lắc sau khi qua các chỗ xóc. Cảm giác khi vào cua cũng có vẻ bay nhiều hơn! Kết quả là người ngồi trong xe dễ bị mệt hơn. Chỉ khi đi đủ 7 người thì xe mới đầm trở lại.
Chắc cuối tuần này em đem em nó ra Gara tháo mấy cục này ra thôi! Tốn thêm 300K tiền học phí rồi!
Riêng cái góc Kingpin thì nếu để nguyên cục nâng gầm thế em nghĩ là không chỉnh được! Ngoài ra hành trình của piston dầu của nhún sau cũng bị giảm đi đáng kể sau khi nâng. 2 món này nếu không khắc phục được thì em nghĩ nó ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của phuộc nhún sau nên khi qua xóc gây mệt nhiều hơn. cho người đi xe.
Em quyết định sẽ đem đi tháo ra rồi ạ. Do cũng mới vào diễn đàn nên em chưa tìm thấy bài nào bàn kỹ về cách làm này của anh Hải. Thôi thì em vừa thử, vừa học vậy. Chỉ hơi buồn cười là khi hỏi quân anh Hải thì chả ai nói cách họ làm sẽ gây ảnh hưởng đến xe cả!
@Bác 4runner: cảm ơn bác đã có lời mời. Em ở Thủ Đức nên em và bác ở gần 2 đầu thành phố. Cũng gần nếu chạy Xa Lộ Đại Hàn bác nhỉ!
không biết các bác nhận thấy sao chứ lúc mình mua xe và nâng phuột thì thấy đi bi sốc đó. các bác có kinh nghiệm nhiều cho mình hỏi vò đi khoảng bao nhiêu kí thì nhẹ xe ha các bác