Tập Lái
8/11/09
9
0
1
Tui mới bị 1 xe venza húc vào đuôi xe máy honda , mà lỗi thì do tui định lách qua khi đi vòng bùng binh , nhưng do ng đk xe ko thấy nên đã húc lên , thêm nữa là xe venza lại đi sát bùng binh ! Còn tui vượt chỉ theo ý nghĩ chủ quan là xe sẽ nhường , với lại sợ trể h đến trường .
Về thiệt hại thì xe tui may mắn ko bị làm sao còn tui thì bị trật khớp vai trái và bầm vài chỗ , còn rìa phải phía trc xe venza (nằm dưới 2 đèn chính, ở chỗ 2 đèn phụ , do ko biết gọi là gì nên chỉ có thể mô tả như vậy) bị lủng 2 lỗ = nửa nắm đấm tay , bị bung khớp nối( do phần đầu xe nằm hơi đè lên đuôi xe tui , nên lúc tui lôi xe mình ra thì làm bung mấy cái khớp nối ở góc phải của xe venza), và bị móp 1 chút phía dưới .
Xin mọi người cho tui biết là bên bảo hiểm sẽ bảo hiểm xe đó như thế nào , và thay cái phần phía dưới 2 bóng đèn chính hết bao nhiêu tiền ? Cho tui hỏi thêm là người lái xe venza có lỗi gì ko ? Và lỗi của tui như vậy có phải bồi thường cho xe kia ko ?
Cho tui hỏi về vấn đề bồi thường cho xe venza !

-Cái khoanh đỏ lớn nhất là fần bị bung khớp .
-2 cái khoanh đỏ bên trong là nơi bị lủng .
-Cái khoanh đỏ nhỏ nhất là chỗ bị móp .
-------------------------------------------------------------------------
Xin bổ sung xơ đồ nơi xảy ra tai nạn :
Cho tui hỏi về vấn đề bồi thường cho xe venza !

-Ngôi sao màu đỏ là nơi xảy ra tai nạn .
-Mũi tên màu đen là hướng đi từ Lê Lợi đâm qua Trần Hưng Đạo .
-Mũi tên màu xanh là hướng đi từ Lê Lai đâm ra các hướng Huỳnh Thúc Kháng , Hàm Nghi & Lê Lợi ko tính những ng đi ôm theo Trân Hưng Đạo .
Như vậy mấy bác thấy tình hình các xe khi muốn đi từ bên này qua bên kia thì dòng xe sẽ fải quyện vào nhau , thời điểm lúc đó là 12h12' và lượng xe cộ khá đông , đủ mọi loại xe , và tai nạn sảy ra lúc 12h15' . Mà tình hình lưu thông xe cộ ở VN thì các bác biết rùi đấy =.,= , lạng lách phóng nhanh và ko ai nhường ai, ai cũng muốn đi trc , trường hợp của tui là 1 điển hình do ko nhường nhau .
Ban đầu ông lái xe nói là thấy tui là hs-sv nên ko muốn gây khó dễ và có nói là ko fải bồi thường (lúc này ông ta đang giữ bằng lái và cmnd của tui) ! Nhưng lúc gọi điện báo cho chủ chiếc xe đó lại bảo xe máy honda(tức là xe ủa tui) chạy quẹt vào thì tui nghĩ là ko đúng như thế vì xe ông ta húc lên , tui mới nc lại với ông ta (tui ko fủ nhận việc tui lách xe dẫn đến việc xe ông ta húc vào) thì ông ta lại nói tui này nọ, ông ta mới nói khéo để tui đưa cà-vẹc xe , cmnd & bằng lái xe , ông ta bảo là số tiền bảo hiểm chỉ mấy chục mấy trăm , rùi nói tui chỉ cần đưa giấy tờ(cmnd,cà-vẹc,bằng lái) để đưa bên bh xe hơi ng ta ghi nhận để bh cho chiếc xe rồi sẽ trả lại ngay . Sau khi có giấy tờ trong tay ông ta nói tui đền số tiền là 2tr cho cái fần bị hư hỏng đó hoặc fải nc với xếp ông ta như thế nào đó ! Tui thì ko rành về mấy cái va chạm nên mong mọi người góp ý , tui ko nói tui ko sai ! Tui chỉ muốn biết mình có fải bồi thường ko và bồi thường như thế nào =.=
-------------------------------------------------------------------------
Tui dựng lại hiện trường vụ tai nạn theo những gì tui bị (đương nhiên là ko chính xác từng chi tiết như người ngoài nhìn thấy).
Mũi tên màu xanh là hướng tui đi học !
Quán tính trc h của mọi người khi đi đường mà bị kẹt xe thì nhích từng tí 1 , như vậy khi 1 chiếc xe fía trc vừa nhích lên là mọi người sẽ nhích theo , tui thì đã nhích theo quán tính như vậy(tui chạy xe khá cứng , cũng hay lạng lách nhưng ở mức độ cho fép , tức là an toàn cho cả ng đi đường lẫn cả mình) , như vậy chiếc venza cũng theo quán tính và nhích theo .
Cho tui hỏi về vấn đề bồi thường cho xe venza !

-Đây là trc khi đụng nhau , 2 xe hơi và 2 xe máy , tui chỉ vẽ lại những gì là tiền đề gây ra vụ tai nạn , đương nhiên là xung quanh còn rất nhiều xe !
-Chiếc xe hơi fía trc đi theo hướng Trần Hưng Đạo . Còn chiếc venza tui chỉ biết nó đi thẳng lên, chưa biết nó đi hướng nào thì đã bị húc rồi .
-Bên trái xe tui có 1 chiếc xe máy khác . Ông lái xe venza khẳng định là khi đi lên ko thấy tui , tui nghĩ chiếc xe máy này đã che mất xe tui .
Cho tui hỏi về vấn đề bồi thường cho xe venza !

-2 chiếc xe ở 2 góc độ khác nhau và đều cùng hướng thì sẽ giao nhau tại 1 điểm X .
-Đầu xe tui cao hơn so với chiếc xe venza nên tui nghĩ là xe sẽ nhường và tui phóng qua , chiếc venza thì cho rằng lúc đó ko thấy tui và đầu xe venza lại nhỉnh hơn đầu xe máy bên trái 1 chút như vậy xe venza cũng phóng lên theo (vì chiếc xe máy bên trái ko thể vượt vì đầu xe thấp hơn !) .
Đương nhiên chỉ là những nhận định theo khả năng hiểu biết của tui vì tui vẫn là sv và ko fải sv ngành luật giao thông đường bộ .
Tui nêu những gì trên này để đc mọi người tư vấn về những quyền lợi mà tui có đc và tui ko có ý gì là chèn ép quyền lợi của chiếc xe venza , t2 này ng ta hẹn tui lên và nếu như 2 bên đều ko có đc sự thống nhất thì sẽ fải nhờ sự can thiệp của csgt . Tiếc 1 cái là hiện trường lúc đó ko biết có 1 người nào đó thấy chụp lại hoặc kể lại để có thể khi điều tra csgt có chứng cớ rõ ràng .
Mọi người nếu lúc tư vấn hoặc dẫn luật thì vui lòng thêm "nguồn" vào để tui biết chính xác và đối chứng , xin mọi ng nhận xét fân minh và ko thiên vị , xin cám ơn !
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
24/10/05
776
1.238
93
HCMC
Re:Cho tui hỏi về vấn đề bồi thường cho xe venza !

chuyện dài quá, đọc không hết.

Thiển nghĩ, có lẽ bác tài oto rất không thích cái cách chạy xe của bác mà bắt đền chơi vậy thôi, chứ va quẹt như vậy thì có bảo hiểm lo rồi.

"Tiên trách kỷ, hậu trách nhân".
 
Hạng B2
26/11/08
241
142
43
www.otosaigon.com
Re:Cho tui hỏi về vấn đề bồi thường cho xe venza !

Bác à, Bằng lái bác mua hay bằng giả vậy? nếu có bằng lái thì bác phải biết luật chứ, không cần phải là SV ngành luật GTĐB,
Xe Venza đang di chuyển đúng làn đường, xe bác vượt lên và cúp đầu xe Venza nên mới xảy ra tai nạn. Theo em bác nên năn nỉ may ra chủ xe không làm khó bác.
Bác like-car: Nếu xe Venza không mua bảo hiểm 2 chiều thì sao??? Chủ xe có chịu bỏ tiền túi 100% để sửa xe không?
 
Tập Lái
8/11/09
9
0
1
Em ko biết thế nào chứ thấy cũng fải bồi thường gọi là san sẻ với chủ xe vì em là sv tiền ko nhiều , với lại khi đụng chuện thì mới giở sách chứ bt có mấy ai chịu xem ?

Em có nghe bác tài nhắc đến bh của xe nhưng ko biết thế nào .

Thêm nữa là lại mang trong người cái tư tưởng xe lớn nhường xe bé như đi các làn đường bt , chứ vượt để mà sự thể nó thế này thì ai mà dám vượt , từ lúc đó đến h em ra đường với vận tốc 30km/h .

Sai sót lớn nhất của em là đã ko chuẩn bị kiến thức giao thông nhiều , em chỉ mới học cái 100 câu trắc nghiệm để thi = lái xe , trong khi thi thì chỉ cần 15 câu là đậu , bt thì thi xong là quên sạch chỉ nhớ những thứ cần thì thử hỏi làm sao em tránh đc lỗi này đây ? (Lúc em thi = lái em vẫn còn là hs phổ thông , em chỉ học để đủ kiến thức thi = lái xe , chứ có học để đủ hiểu biết mà tránh trc những tình huống như thế này !) .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/11/08
241
142
43
www.otosaigon.com
Nếu xe Venza có bảo hiểm 2 chiều, thì bác chỉ cần năn nỉ chủ xe, càng thảm càng tốt.
Nếu xe không có bảo hiểm 2 chiều thì tuỳ lòng hảo tâm của chủ thôi.
 
Hạng B2
16/7/09
407
6
18
54
Tội bác chủ thớt, không am hiểu luật, mang theo tư tưởng xe nhỏ luôn được xe lớn nhường để xảy ra cơ sự này, đây cũng là vấn đề giao thông VN, hiền hiền như bác chủ đây thì phải năn nỉ, còn AQ như những người khác thì sinh sự.
Bác chủ lưu ý khi lưu thông vào vòng xuyến phải nhường đường cho xe đi bên trái trong vòng xuyến.
 
Hạng C
10/10/08
763
822
93
SG
blong nói:
Nếu xe Venza có bảo hiểm 2 chiều, thì bác chỉ cần năn nỉ chủ xe, càng thảm càng tốt.
Nếu xe không có bảo hiểm 2 chiều thì tuỳ lòng hảo tâm của chủ thôi.

Chuẩn không cần chỉnh.
Bác chủ thớt rút kinh nghiệm, cái này gọi là văn hoá giao thông bác à. Bác là sinh viên phải làm gương chứ bác.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.662
113
Khỏi cần hỏi ai đúng ai sai, chỉ cần biết:
* Vào vòng xuyến(bùng binh) xe đi bên tay trái được quyền ưu tiên đi trước.
Và theo bác kể thì bác là người có lỗi.
 
Tập Lái
8/11/09
9
0
1
Mọi thứ coi như đã xong . Có thể kết luận như các bác ở trên nêu là khi sảy ra tai nạn tuyệt đối ko đc đưa bất kì giấy tờ j cho ng ta , hãy gọi ng thân , công an , csgt hoặc ai đó đến giúp nhất là các bác hs-sv trẻ người non dạ thật thà chất fác như em đây còn ko các bác đua đc cứ đua vì những vụ va quẹt như thế đã có bảo hiểm lo . Em có thể khẳng định với các bác là các xe đều đc mua bh đặc biệt là của doanh nghiệp tư nhân .

Ông ta hẹn lần hẹn lượt bảo em lên nc với sếp ông ta ! Nhưng mà 1 công ty lớn như thế + thêm cái xe như vậy thì biết ông sếp ở đẳng cấp nào rồi ! Chả lẽ chỉ vì 1 cái cọ cỏn con ấy mà lại đi làm khó 1 thằng hs-sv !

Theo như em đúc kết đc từ những lần nc với ông ta thì như vầy , em xin đc trình bày để các bác hs-sv tránh những ng tài xế lạm dụng sự ngây thơ của các bác muốn kiếm tiền xài , có thể nói loại tài xế này ko còn j để nói , làm khó sv trường nghề mới ghê chứ , fải chi em học RMIT , mà có học RMIT đi chăng nữa cũng đã có ng khác lo mà ko mất tiền !

Thứ 1 là cách nc của ông ta rất lấp lửng , và hẹn lần hẹn lượt để gặp xếp ông ta , khi thì bảo mình giữ giấy tờ khi thì bảo sếp jữ (Chả có sếp nào rảnh để mà lo jữ mấy cái giấy tờ của những chuyện thế này , họ chỉ giữ hợp đồng thôi !).

Thứ 2 em hỏi tên nhưng ông ta ko cho biết tên , em xin số đt sếp ông ta để "năn nỉ" thì ông ta lại bảo là sếp tao bận lắm ko rảnh để tiếp mầy ! (Cũng đúng thôi , 1 ngày kiếm đc cả chục cả trăm triệu thì việc chi mà fải tiếp thằng sv cùi bắp như em !)

Thứ 3 là lúc em lên gặp để xin đc gặp sếp thì ông ta lại bảo em là xuống hầm đưa tiền rồi lấy giấy tờ về (có kèm bảng báo giá !) . Thì ông ta kêu số tiền là 2tr mấy nhưng thấy sv "nên" lấy 2tr thôi ! Em bảo em chỉ vay đc có 500 cành , và số tiền vượt khả năng em (thì em chỉ đc có thế , em đâu fải con nhà giàu) ông ta kêu để "xin" Sếp lại cho !

-Ông ta đợi chừng 20' sau (e biết là ông ta làm tiền mình ! Chứ chả có sếp nào ở đây làm tiền sv cả !) nt bảo giờ Sếp chỉ bắt đền 1 nửa tức là chỉ lấy em 1 tr , em vẫn bảo là em cũng chỉ có thế ko hơn , 5' sau ông ta nhắn lại bảo "Sếp tao chửi kêu mày đưa đủ luôn !" tức là 2tr ế ! Làm gì "có" sếp nào "lên 3" như thế .

-Em mới bảo để nhờ ng lớn lên nc rồi đền cho , ông ta bảo thôi tao bận rồi , sếp tao ko có thời gian tiếp ... !

Các bác thấy bộ mặt lão tài xế làm khó sv rồi đó ! Nên các bác cẩn thận , h thì lấy giấy tờ lại chắc hơi khó , nên chắc em fải làm mới thôi =.= !
-------------------------------------------------------------------
Tiến trình làm tiền của bác tài xế trên đc thực hiện như sau :

-Khi tai nạn sảy ra đã báo cáo với xếp và đi bảo hiểm xe ! Sau khi đem cái hóa đơn bảo hiểm xe về để sếp duyệt thì giữ giùm sếp cái hóa đơn đó !

-Cái hóa đơn đó sẽ đc chuyển đến tay em và em sẽ fải ói tiền để trả "công" đưa hóa đơn của bác ý, tức là "bồi thường" tai nạn cho bác ý !
progress.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/10/08
763
822
93
SG
Anh thấy 99% là chú bị bác tài xế làm tiền rồi. Bác tài sẽ báo cáo với xếp là bị xe máy quẹt rồi bỏ chạy, đằng kia ép chú để kiếm chút cháo. Anh ý kiến thế này, chú nên gọi vào tổng đài của công ty hoặc làm như khách hàng lên thẳng văn phòng cty, trình bày với tiếp tân tất cả mọi chuyện và xin gặp xếp, chú xin lỗi thành tâm, anh nghĩ chắc xếp cũng sẽ bỏ qua, hoặc đền bù một ít cho chú chừa lối chạy ẩu thôi.