Hạng B1
12/8/12
94
1
18
Số là em mới lái, đêm hôm qua ngập quá nên em mở đường máu...liều để về nhà.
Vợ 2 chân lùn civic 2007.
Em để số 1 chạy đều ga, không dùng quạt, máy lạnh nhưng quên k tháo lọc gió ra (em mới nên thiếu kinh nghiệm); xe bò qua nước mà em thấy hãi, chỉ sợ nằm lại thì tội vợ 2. Khi gần thoát vùng ngập thì em nghe tiếng máy ko đều, có lúc như bị lịm đi rồi lại vùng được dậy. Cả đoạn này e chạy số 1 , ko có âm côn gì hết nha.

Cuối cùng thì cũng qua đc vùng ngập nhưng kể từ lúc này xe chạy giật cục, chân ga em vẫn giữ đều nhưng có lúc xe tự tăng, giảm vòng tua đột ngột nên xe chạy giật cục (đoạn này làm e liên tưởng ngày xưa chở bạn gái đi bằng xe máy, lâu lâu vù lên rồi thắng gấp để thử ...airbag hehehe).
Đoạn này em đi số 1,2,3 đều được ; số 1 máy khoẻ thì cảm giác giật cục là rõ ràng nhất.
Khi đí tới đoạn vắng, em tấp xe vào lề, về Mo rồi vù ga một lát thì thấy tiếng máy vẫn đều, có điều em thấy khói trắng từ ống bô xả ra. Sau đó em lại chạy về nhà và xe vẫn giật cục như trên.
Tông cộng xe đã đi từ lúc ngập đến lúc về gara khoảng hơn 3km.

Vào gara xong em gọi điện người quen nhờ tư vấn. Theo chỉ dẫn của họ em đợi máy nguội một lát rồi kiểm tra nhớt máy, em thấy nhớt vẫn màu nâu mới, vẫn đẹp (xe em mới vừa thay nhớt), vẫn có độ đặc, có mùi nhớt, ko thấy bong bóng nước, ko có màu cà phê...
Tháo lọc gió thì thấy đã bị nước vào, tuy nhiên theo cảm quan "lính mới" thì em dự là nước vào ít, chỉ mới đủ để làm hơi ướt lọc gió. Thế là em mang lọc gió về sấy khô.

Sáng hôm nay em kiểm tra lại nhớt, thấy vẫn ok. Lắp lọc gió động cơ vào rồi đề máy.
Em cảm nhận tiếng máy vẫn đều, tuy nhiên nhìn thấy vòng tua garanti khá cao, khoảng 1300. Em nhìn thấy khói trắng ra nhè nhẹ ở ống bô.
Được khoảng 5p nóng máy thì em thấy vòng tua về lại bình thường, khoảng 850-900, kim ổn định. Từ giờ trở đi lúc đề máy là kim ổn định 900.
Em thử vù ga thì nghe tiếng máy vẫn tốt, nhưng có hiện tượng mà em nghĩ nó chính là biểu hiện của cái giật cục e nói ở trên. Giả sử em vù đều ga lên gần 3000, sau đó buông chân ra ngay thì tua máy giảm dần nhưng đến khi tới 1000 thì máy tự động vù lên 1300 rồi giảm về ổn định 900. Em dự là nếu em chạy thì vẫn sẽ giật cục.

Tiếp theo e thử bỏ lọc gió ra (và đậy bầu chứa lọc gió lại, cài chặt các lẫy khoá) và đề máy, thử vù ga thì vẫn thấy hiện tượng như đã nói trên.

Tới đây em thì em chỉ biết nhờ các bác tư vấn thôi để em tiến hành mang tới gara.
Em nghĩ là nước đã vào động cơ rồi các bác nhỉ ?

Cảm ơn các bác.
 
Tập Lái
31/5/13
10
0
0
Lọc gió ướt chứng tỏ mức nước khá cao đấy,lần sau nên né đường khác đi bác nhé. Trường hợp này khá nguy hiểm bác ạ,chỉ cần bác thốc ga hay có xe nào đi bên cạnh đùa nước nên thì nước dễ bị hút vào buồng đốt lắm ạ.
- Nước chưa vào cacte.
- Buổi sáng nổ máy tua máy cao sau đó giảm là bình thường.
- Xe đi giật cục là do nước vào li hợp,bác để khô là hết.
- Bác đi vài vòng về đảm bảo vợ 2 bác sẽ ổn lại.
Chúc bác luôn lái xe an toàn.
 
Hạng B1
12/8/12
94
1
18
Cảm ơn bác, em cập nhật tình hình như sau:
- sau khi sấy khô lọc gió, em lắp vào thì nói chung em chạy xe đã thấy bình thường. Vì đang bận nên em chưa test thêm đc lâu nhưng nói chung em thấy k bị giật cục.

Tuy nhiên em vẫn thắc mắc ở chỗ, khi em về Mo, lúc này garanti khoảng 850 vòng gì đó, em vù đều ga lên khoảng 2000 gì đó rồi bỏ chân ga ra, kim giảm đều về 1000 rồi nó gượng ở đây rồi tự động nhớm vòng tua lên khoảng 1200 rồi mới về đều lại 850. Lúc xe chưa lội thì em ko để ý vấn đề này nên k rõ vậy có bình thường ko.
Mai em sẽ chạy xe lâu lâu để kiểm tra lại.
Thanks.
 
Hạng F
14/3/13
5.955
141.418
113
Phong Lăng Độ
Bác xem lúc đó bác cỏ đánh vô lăng qua lại gì không bác , nhiều lúc bác không để ý nó bù ga đó bác . Em dự là vậy :)
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
coi thảm bị ướt chưa, coi chừng vài bữa hôi rình nữa. Nếu ướt phải tháo ra phơi.
Đi qua nước ngập sâu nhớ tắt máy lạnh.
 
Hạng C
11/2/13
554
543
93
cat lai
Dòng honda mazda các bác ko nên đi ngập nửa bánh xe. Hệ thống điện nằm thấp. Toyota nằm cao và đứng ở trong khoang máy.it nguy hiểm hơn.