Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
Sáng 2-9, hàng ngàn mô tô, xe máy từ TPHCM lưu thông trên đại lộ Đông Tây (đoạn từ ngã tư Lương Định Của - Nguyễn Thị Định đến đầu cầu Giồng Ông Tố 2).

Có thể do quen với cách lưu thông ở những tuyến đường khác là xe 2 bánh phải lưu thông ở phía trong cùng xe thô sơ nên khi lưu thông trên đại lộ Đông Tây có rất nhiều phương tiện bị lực lượng CSGT đội Rạch Chiếc ra hiệu buộc dừng để xử phạt vi phạm do lưu thông vào phần đường xe thô sơ.
Vì trên đại lộ này đã có biển báo phân luồng 3 làn xe: ô tô, xe máy và xe thô sơ. Theo quan sát của chúng tôi, có nhiều xe máy đang lưu thông đúng phần đường của mình nhưng khi phát hiện có CSGT phía trước liền vội vã chạy vào trong làn đường dành cho xe thô sơ và thế là bị phạt.

Sáng 3-9, trao đổi về tình trạng nói trên, trung tá Phạm Văn Tuyến, Phó đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc, khẳng định CSGT xử phạt như vậy là đúng.

Theo trung tá Tuyến do người dân thường có thói quen lưu thông nhưng không chú ý biển báo, vì vậy phạt để họ nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.
http://nld.com.vn/2011090312001272p0c1002/choi-le-mat-vui-do-bi-phat-vi-chua-quen-dai-lo.htm
Trên thực tế có rất nhiều người chạy xe máy theo quán tính chứ không hề chú ý biển báo. Một số có thói quen khi sắp đến ngã 3, ngã 4 cần quẹo trái nếu thấy đường vắng thì quẹo luôn rồi chạy luôn 1 đoạn bên trái mặc dù chưa đến ngã 3, ngã tư. 1 số khác chẳng bao giờ quan sát kính chiếu hậu ( thậm chí bạn tui là tài xế xe tải nhưng khi chạy xe máy cũng chẳng thèm nhìn kiếng chiếu hậu)
 
  • Like
Reactions: ReventonV12
Hạng B2
21/4/11
153
4
18
đây là nhược điểm của người đi xe máy. Cứ thấy trống là lủi vào chạy.
 
Hạng C
20/5/10
670
5
18
Ủng hộ cách làm nhưng theo mình nên tìm biện pháp khác nhằm nâng cao ý thức của người lái xe 2B chứ như biện pháp hiện nay không phải là một cứu cánh. Chương trình giáo dục công dân chẳng hạn nên đưa vào phần luật GTDB chứ chương trình GDCD hiện nay chẳng giáo dục được gì cả
 
Hạng D
2/11/10
1.087
127
63
ĐÔNGNAMBỘ
E thấy phần lớn 2 bánh ra đường cứ thấy trống là chạy,chả thèm quan sát biển báo ,kính hậu gì cả.Cứ như việc đảm bảo an toàn cho bản thân họ là trách nhiệm của những người khác vậy. Cứ phải phạt nặng 1 - 2 lần là nhớ liền.
 
luc
Hạng B2
4/7/10
290
7
0
deepest nói:
Mịa thế thì thi bằng lái A1 họ học cái gì vậy ???
học câu dài nhất là đúng, câu có xe cứu thương thì chọn... nói chung học cách thi sao cho đậu ạ... xe oto cũng thế chứ khá gì hơn
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.634
113
HCM city
Trường hợp này theo luật thì xe máy 2B sai hoàn toàn. Nhưng ở đây là do thói quen và bất cập trong giao thông của nước ta. Các bác có nghĩ lại là ở VN có bao nhiêu con đường rộng rãi và phân làn chuẩn chưa? Bao nhiêu con đường có làn dành riêng cho xe thô sơ? Đường trong nội thành (Tp.HCM) không có ghi cấm xe thô sơ, nghĩa là làn trong cùng bên phải là dành cho xe thô sơ nhé. Nhưng em đố các bác dám chạy xe máy 2B ở làn thứ 2.
VD cụ thể: Đường Nam Kỳ Khỡi Nghĩa có 2 làn xe và cấm xe thô sơ 3B, 4B, nghĩa là xe thô sơ 2B được lưu thông. Vậy xe máy 2B (là xe cơ giới) chạy làn nào cho đúng luật? Nhờ các bác hướng dẩn giúp em. Hay là các bác chạy xe máy 2B ở làn thứ 2?
Với mấy bác ném đá xe máy 2B thì em dám cá là khi gặp trường hợp như trong bài báo này cũng rối lên thôi. Trường hợp trên, em nghĩ CSGT nhắc nhở cảnh cáo thì sẽ hay hơn.
 
  • Like
Reactions: Phuong Metro
Hạng C
1/4/06
862
95
43
Nói thật các bác chứ hôm qua em cũng đi đường ngã 3 Cát Lái đến ngã 4 Nguyễn Thị Định nhìn đống đèn đường mà em CHOÁNG luôn á, một dẫy thì 6 cái ,một loại thì 4 cái kẹp thêm 2 cái bên cạnh
bash.gif
. May mà lúc em đi nó không có hoạt động chứ không thì khỏi biết đi như thế nào luôn á
43.gif

Đèn giao thông gì mà kỳ nhỉ ? Chả nhẽ thích cắm sao thì cắm hả các bác ?
 
  • Like
Reactions: Phuong Metro
Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
trường hợp này phạt cũng bình thường không có gì. lấy bằng đa số học mẹo để có bằng còn chấp hành hay không thì theo quán tính