Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Em đã nhận hàng
Em chuẩn bị cho dàn loa sau, ngày mai em sẽ hoàn thiện. Bộ này em chọn option như sau
Tweeter Harman Kardon Made in Germany
img_3545-jpg.505017
img_3546-jpg.505018
Clarion 5 inches tuy nhỏ thế thôi mà có võ đấy
img_3548-jpg.505019
img_3549-jpg.505020
img_3550-jpg.505021

Mạch phân tầng Polk Audio
img_3551-jpg.505022
Hàng Limited mỗi em có serial number khác nhau
img_3552-jpg.505023
Trên đó có chia tần số âm treeble tùy chọn
img_3553-jpg.505024

Ngõ vào
img_3554-jpg.505025

Em chọn loa nhỏ như thế do em nó cho vầo đây
img_3558-jpg.505027

Test thử
img_3559-jpg.505028

Thêm luôn cho đủ cặp
img_3560-jpg.505029

Mới thử tạm thôi mà phải nói là tuyệt vời cho một chiếc xe nhỏ, thật là đẳng cấp hàng hiệu luôn có sự khác biệt
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Độ tiếp loa cho hàng ghế sau
Từ khi giới thiệu bộ loa clarion hàng nội địa Nhật tại đây.
Nay tiếp tục độ và lắp cho hàng ghế sau, Nơi lắp loa lý tưởng nhất tại ốp hông là ngay chỗ lắp dây an toàn cho hàng ghế sau, nhưng khi đã lắp dây an toàn rồi thì loa sau phải dời xuống cái ô phía bên dưới, với kích thước khiêm tốn, ô này chỉ cho phép loa có đường kính là 10 cm do đó phải chọn loa 4 inches.
img_7732-jpg.506562

Đo và cắt
img_7715-jpg.506564
Việc đo phải chính xác từng ly một, nếu lệch thì xem như hỏng mất cái ốp
img_7716-jpg.506565
Lấy dấu
img_7717-jpg.506566
Đồ nghề hoàn toàn thủ công
img_7718-jpg.506567
Tuy nhiên sau đó cũng xong nhưng mất khá nhiều thời gian
img_7719-jpg.506568
Mạch phân tần
img_7722-jpg.506569
Làm công nghệ chống nóng bằng giất Cát Tường còn dư ra hồ còn xa xưa làm chống nóng trần xe
Phải tính toán như thế nào mà khi xe phơi ngòai nắng vẫn không làm ảnh hưởng bộ phân tần, bó cách ly và dùng dây rút cột vào đây, rất gọn gàng
img_7737-jpg.506576
Tiếp tục cái ốp bên kia
img_7723-jpg.506570
Xong, em dùng đầu jack đảo chiều để không nhầm đầu jack cho loa woofer và tweeter
img_7726-jpg.506571
img_7732-jpg.506572
Xong
img_7734-jpg.506573
Cánh bên kia cũng xong
img_7735-jpg.506574
Ngoài ra với cái ốp như thế này thì nhựa rất dẻo tuy chắc chắn nhưng cuàng không đạt yêu cầu chắc chắn dễ bị rung khi loa đánh tiếng bass rất mạnh
img_7736-jpg.506575
Cũng giất Cát Tường và keo con chó
img_7738-jpg.506577
Phơi nắng
img_7739-jpg.506578
Như thế này làm cho ốp nhựa rất chắc chắn
img_7740-jpg.506579
Còn trong thùng xe cũng dán cách âm, cách nhiệt luôn
img_7741-jpg.506580
Dán cho nó dày lên
img_7742-jpg.506581
Ốp vào thì em nó vừa khít.
img_7743-jpg.506582
ngoài ra nhấn vào tấm ốp nhựa này thì nó rất chắc, không bị rung khi tiếng bass vỗ mạnh
img_7746-jpg.506585

img_7744-jpg.506583
img_7745-jpg.506584
Dùng tạm ốp này để bảo vệ màng loa
img_7747-jpg.506586
img_7748-jpg.506587
img_7749-jpg.506588
Rất đẹp
img_7750-jpg.506589
img_7751-jpg.506590
Hệ thống âm thanh trên xe bây giờ sau bao lần chọn lọc thì bây giờ quá hài lòng cho hệ thống này. Âm thanh tách tiếng nghe rõ ràng thật không thể nào chê
Cặp tweeter JBL này em bố trí em nó ngay tại giữa xe, ngay tại dưới đầu CD, nó nằm ngay trung tâm nên âm tần cao phối hợp với cặp treeble Mark Levinson trên tappi cửa nên rất hay
Tuy nhiên lọc cho em nó chỉ bằng con tụ
img_7711-jpg.506606


Tụ em nó đay
img_7713-jpg.506608

Nay em thay cái tụ kia bằng mạch lọc riêng cho treeble
img_7712-jpg.506607
Em nó được bọc miếng mút nên em tháo ra xem thử
img_7714-jpg.506615
Lắp vào và cảm nhận âm treeble trong vắt không biết diễn tả như thế nào. Rất hay.
 
Hạng D
11/6/14
2.413
13.238
113
Độ tiếp loa cho hàng ghế sau
Từ khi giới thiệu bộ loa clarion hàng nội địa Nhật tại đây.
Nay tiếp tục độ và lắp cho hàng ghế sau, Nơi lắp loa lý tưởng nhất tại ốp hông là ngay chỗ lắp dây an toàn cho hàng ghế sau, nhưng khi đã lắp dây an toàn rồi thì loa sau phải dời xuống cái ô phía bên dưới, với kích thước khiêm tốn, ô này chỉ cho phép loa có đường kính là 10 cm do đó phải chọn loa 4 inches.
img_7732-jpg.506562

Đo và cắt
img_7715-jpg.506564
Việc đo phải chính xác từng ly một, nếu lệch thì xem như hỏng mất cái ốp
img_7716-jpg.506565
Lấy dấu
img_7717-jpg.506566
Đồ nghề hoàn toàn thủ công
img_7718-jpg.506567
Tuy nhiên sau đó cũng xong nhưng mất khá nhiều thời gian
img_7719-jpg.506568
Mạch phân tần
img_7722-jpg.506569
Làm công nghệ chống nóng bằng giất Cát Tường còn dư ra hồ còn xa xưa làm chống nóng trần xe
Phải tính toán như thế nào mà khi xe phơi ngòai nắng vẫn không làm ảnh hưởng bộ phân tần, bó cách ly và dùng dây rút cột vào đây, rất gọn gàng
img_7737-jpg.506576
Tiếp tục cái ốp bên kia
img_7723-jpg.506570
Xong, em dùng đầu jack đảo chiều để không nhầm đầu jack cho loa woofer và tweeter
img_7726-jpg.506571
img_7732-jpg.506572
Xong
img_7734-jpg.506573
Cánh bên kia cũng xong
img_7735-jpg.506574
Ngoài ra với cái ốp như thế này thì nhựa rất dẻo tuy chắc chắn nhưng cuàng không đạt yêu cầu chắc chắn dễ bị rung khi loa đánh tiếng bass rất mạnh
img_7736-jpg.506575
Cũng giất Cát Tường và keo con chó
img_7738-jpg.506577
Phơi nắng
img_7739-jpg.506578
Như thế này làm cho ốp nhựa rất chắc chắn
img_7740-jpg.506579
Còn trong thùng xe cũng dán cách âm, cách nhiệt luôn
img_7741-jpg.506580
Dán cho nó dày lên
img_7742-jpg.506581
Ốp vào thì em nó vừa khít.
img_7743-jpg.506582
ngoài ra nhấn vào tấm ốp nhựa này thì nó rất chắc, không bị rung khi tiếng bass vỗ mạnh
img_7746-jpg.506585

img_7744-jpg.506583
img_7745-jpg.506584
Dùng tạm ốp này để bảo vệ màng loa
img_7747-jpg.506586
img_7748-jpg.506587
img_7749-jpg.506588
Rất đẹp
img_7750-jpg.506589
img_7751-jpg.506590
Hệ thống âm thanh trên xe bây giờ sau bao lần chọn lọc thì bây giờ quá hài lòng cho hệ thống này. Âm thanh tách tiếng nghe rõ ràng thật không thể nào chê
Cặp tweeter JBL này em bố trí em nó ngay tại giữa xe, ngay tại dưới đầu CD, nó nằm ngay trung tâm nên âm tần cao phối hợp với cặp treeble Mark Levinson trên tappi cửa nên rất hay
Tuy nhiên lọc cho em nó chỉ bằng con tụ
img_7711-jpg.506606


Tụ em nó đay
img_7713-jpg.506608

Nay em thay cái tụ kia bằng mạch lọc riêng cho treeble
img_7712-jpg.506607
Em nó được bọc miếng mút nên em tháo ra xem thử
img_7714-jpg.506615
Lắp vào và cảm nhận âm treeble trong vắt không biết diễn tả như thế nào. Rất hay.
Quá hay, quá đẹp nhưng bàn tay xấu quá :)
 
Tập Lái
4/8/16
29
5
3
40
Cũng muốn độ như các bác, nhưng e không biết hệ thống dây nó như thế nào. Các loại oto nó ký hiệu dây khác nhau hay giống nhau vậy các bác, có bác nào chỉ júp e cách phân biệt với,vị trí ở đâu trong xe
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Quan điểm độ xe của em là không can thiệp vào hệ thống dây zin trong đó.
Các nơi lấy điện để độ là :
1. Cọc B+ 12V được lấy từ cầu chì tổng còn dư để trống cho ta lấy thêm
2. Các con tiếp điểm cửa nó là tiếp điểm nên lấy vô tư
3. Mass
4. Tín hiệu ACC
5. Tín hiệu ON từ công tắc
Mục 4 & 5 em chỉ lấy đó là tín hiệu cho qua con relay để dòng điện đi qua hệ thống zin rất nhỏ hầu như không ảnh hưởng đến dây điện và hệ thống trong xe.
Từ đó bác độ thỏa mái chẳng lo lắng gì.
Từ ý tưởng này chúc bác thành công trong mọi việc.