Có bác nào biết định hướng đối tượng người dùng cho cả hai dòng Altis và Elantra thì thông não em tí ạ.
Theo như bác chủ nói, ông anh mới lấy bằng lái, mua xe để lái cho quen nên mình đưa ra góp ý như dzầy :
1. Ông anh đã có đủ tiền để mua 02 xe trên rồi, miễn bàn vấn để tài chính
2. Lái mới thì nên đi xe cũ, càng cũ càng tốt vì như thế sẽ đỡ đau lòng.
3. Tiền còn thừa gởi ngân hàng, lãi sẽ bù vào phần lỗ khi bán con xe cũ ở bước 2 để mua xe mới.
4. Sau 02 năm, quay lại OS đặt lại câu hỏi như bác chủ đưa ra.
5. Em xin hết phần tư vấn ở đây ạ, chúc các anh em OS an toàn trên mọi nẻo đường.
1. Ông anh đã có đủ tiền để mua 02 xe trên rồi, miễn bàn vấn để tài chính
2. Lái mới thì nên đi xe cũ, càng cũ càng tốt vì như thế sẽ đỡ đau lòng.
3. Tiền còn thừa gởi ngân hàng, lãi sẽ bù vào phần lỗ khi bán con xe cũ ở bước 2 để mua xe mới.
4. Sau 02 năm, quay lại OS đặt lại câu hỏi như bác chủ đưa ra.
5. Em xin hết phần tư vấn ở đây ạ, chúc các anh em OS an toàn trên mọi nẻo đường.
Như hình bác altis bác đưa ra là bản Sport ..giá mắc hơn thì phải...Vote cho em altis 1.8 AT S ( mình cũng đang chạy chiếc này)
Tiết kiệm xăng , máy êm..^^
Tiết kiệm xăng , máy êm..^^
Em ko hiểu tiêu chí giữ giá của bác là gì..Nhưng cứ 1-2 năm e thấy toy tự động lên giá sản phẩm 2% là bất hợp lý..Đó chính xác là lý do toy giữ giá (thực sự e chả thấy giữ giá chỗ nào cả) mà đúng hơn là mấy bác lái buôn thích hơn,nên độ thanh khoản cao hơn.. bác có cao kiến gì khi cùng giá tiền phân khúc C như Altis bác có lựa chọn là 1 em phân khúc D và xe nhập khẩu nguyên chiếc.. Bác có lý của bác nhưng nói mà chưa từng dùng qua sản phẩm khác thì chỉ là lý thuyết hoặc lý sự cùn thôi bác.. Ae trên này ghét toy liên doanh vì toy thực sự coi thường người tiêu dùng Việt.. Và vì có những suy nghĩ như bác...Xe không bền không bán lại được giá bác ơi. Người mua sau đâu có đần mà mua lại xe hư với giá cao? Tại sao Vios, Innova lại giư giá tốt như vậy, trong khi ai ai cũng chửi nó., chê nó, đó là vì trên tất cả nó là mẫu xe cân bằng tấc cả mọi thứ trên 1 chiếc xe, điều đó dẫn đến nó đáp ứng hầu như tấc cả các nhu cầu của người sử dụng. Lại thêm chất xe lành, ít hư hỏng bậy, bảo dưỡng thì rẻ bèo, phụ tùng lúc nào cũng sẵn có, giá lại rẻ, service chu đáo. Khi cần tiền gấp chỉ hê lên tiếng là có người mua. Thậm chí bác còn chưa có ý định bán đã có không ít người thân hay bạn bè đặt hàng sẵn rồi. Vậy đó, những điều đó làm nên sự thành công vượt trội của Toy. Bác muốn mua xe hãng khác cũng được, nhưng rồi bác sẽ nhận ra ít có xe nào cân bằng được tấc cả các tiêu hí của 1 chiếc xe thực thụ như Toy. Và bác nghĩ sao khi bác đang rất cần tiền, phải rao bán xe mà mấy tháng chẵng có ma nào hỏi, Kêu cò thì nó ỏng ẻo chê bai đủ kiểu, ép giá thê thảm.?
Đối với xe Toy, mặc dù ai cũng chửi nó, nhưng mà trên hết đó là chiếc xe giúp chủ nhân tiết kiệm chi phí nhất, xăng cộ, bảo trì bảo dưỡng, bền bĩ theo thời gian, thanh khoảng lain tốt nhất.
Vậy bác có đặt câu hỏi là tại sao lái buôn (mà thực sự là những người tiêu dùng) lại thích mua xe Toy cũ mà không phải là xe hiệu khác không? Họ đã dám mua xe cũ thì có nghĩa là họ cũng rành về xe, chứ không phải tay mơ (người không rành thì để an toàn họ có xu hướng mua xe mới). Em dám cá với bác 1 điều là Innova hay Vios (xe gia đình) thì chỉ cần hê lên 1 tiếng, trong vòng 3 ngày đến 1 tuần xe bác sẽ bán được ngay (giá bán luôn cao hơn các hãng khác cùng phân khúc như Zinger, fiesta, rio, Aveo, accent, ...). Không phải tự nhiên mà xe Ford, xe Hàn cũ lại hao xăng hơn xe mới, không phải tự nhiên mà xe Toy bảo trì bảo dưỡng lại rẻ hơn xe hằng khác đâu bác. Không phải tự nhiên mà Vios chạy 6 năm vẫn như thuở ban đâu đầu ...Em ko hiểu tiêu chí giữ giá của bác là gì..Nhưng cứ 1-2 năm e thấy toy tự động lên giá sản phẩm 2% là bất hợp lý..Đó chính xác là lý do toy giữ giá (thực sự e chả thấy giữ giá chỗ nào cả) mà đúng hơn là mấy bác lái buôn thích hơn,nên độ thanh khoản cao hơn.. bác có cao kiến gì khi cùng giá tiền phân khúc C như Altis bác có lựa chọn là 1 em phân khúc D và xe nhập khẩu nguyên chiếc.. Bác có lý của bác nhưng nói mà chưa từng dùng qua sản phẩm khác thì chỉ là lý thuyết hoặc lý sự cùn thôi bác.. Ae trên này ghét toy liên doanh vì toy thực sự coi thường người tiêu dùng Việt.. Và vì có những suy nghĩ như bác...
Bác lấy ví dụ xe lắp ráp VN để so với xe nhập nguyên chiếc là bất hợp lý, không cùng hệ quy chiếu thì không so sánh được.
EM ví dụ trong phân khúc Sedan C: Altis, Cerato, Cruze, Focus, Civic, còn phân khúc B là Vios, City, Sunny, Rio (bản VN), Fiesta, .. mới nên so sánh với nhau về chất lượng.
Em thấy xe VN ở tấc cả các hãng đều dỏm hết (do xứ mình là xứ sở thần tiên mà).
Nếu so xe nhập với nhau thì các hãng khác cũng thua Toy (xem bảng xếp hạng xe oto thế giới nhé).
Chào các bác
E có ông anh làm sale bên Ford.
bạn bè ổng thì đa số là sale của nhiều hãng.
ổng có nói với e là tiền thương hiệu của toyota cũng tầm 300tr.. Có nghĩa là 1 chiếc Altis có giá 1 tỷ thì giá trị thực của nó tầm ở mức ~ 700tr thôi..
vì sao ?? Vì người VN mình luôn coi đồ Nhật là đứng đầu ( cũng như xe máy thì có Honda )
Công nhận là xe Nhật về độ bền thì không bàn cãi..nhưng đó chỉ dành cho những chiếc xe nhập..
còn những chiếc lắp ráp tại VN thì hãng nào cũng như nhau cả thôi ^^
E có ông anh làm sale bên Ford.
bạn bè ổng thì đa số là sale của nhiều hãng.
ổng có nói với e là tiền thương hiệu của toyota cũng tầm 300tr.. Có nghĩa là 1 chiếc Altis có giá 1 tỷ thì giá trị thực của nó tầm ở mức ~ 700tr thôi..
vì sao ?? Vì người VN mình luôn coi đồ Nhật là đứng đầu ( cũng như xe máy thì có Honda )
Công nhận là xe Nhật về độ bền thì không bàn cãi..nhưng đó chỉ dành cho những chiếc xe nhập..
còn những chiếc lắp ráp tại VN thì hãng nào cũng như nhau cả thôi ^^