Hạng C
14/4/13
646
685
103
Bác nói quá đúng, có việc làm ổn định, có 450tr bỏ ngân hàng hoặc đầu tư gì đó thì có điên mới bỏ hết để lái uber nhưng nếu không có nghề gì khác mà thích lái xe kết hợp chở gia đình (nhà khá giả có sẵn tiền, đi vay thì cũng ăn cám) thì cũng vẫn được.
Nói chung thấy cũng không khả thi lời lóm gì nhiều mà sao xe uber/grab lại đầy đường như vậy đến mức kêu là gần như có ngay, rồi taxi truyền thống sợ vãi đái thì mới khó hiểu ở chỗ này bác ạ.
trước kia U&G rất có ăn, nhưng nay nhiều quá thể. Với lại ngta ra cái app U&G này cho những người có sẵn xe bác ạ, chứ k phải như mình đây vay tiền mua xe (dạng đầu tư). Đầu tư kiểu này k hiệu quả. Còn nếu thích lái xe thì lâu lâu mướn xe theo ngày theo tiếng để trải nghiệm cùng gđ cũng đc mà. Chứ tính bài toán kinh tế, đầu tư kiểu này k ổn 1 tí nào. (theo cá nhân e thôi, các bác ném đá nhẹ tay ạ)
 
  • Like
Reactions: Nhondesign
Hạng C
14/4/13
646
685
103
Vì họ ko tìm hiểu, tính toán kỹ nên mới đâm đầu vào bác ạ. Mà càng đâm vào thì lại càng chết và kéo theo những thằng khác chết theo. Hồi thịnh vượng uber với grab chạy ko hết khách, nhưng giờ lượng xe đã bão hòa, cũng tranh giành ko kém taxi dù là mấy.
Mọi người phân tích để những ai có ý định thì suy xét cho kỹ thôi bác.
Tính đơn giản cho mọi người dễ hiểu
Bỏ ra 600tr (mua xe như thớt nói), đời cũng gặp may ngày nào cũng đông khách, trừ hết chi phí xăng xe, bảo dưỡng, sửa chữa, gửi xe, bảo hiểm, đăng kiểm, %,... Mỗi ngày đút túi 500k x 25 ngày x 12 tháng = Lãi 150tr/năm. Cứ đều đặn 3 năm màu hồng là lãi 450tr. Ổn ko?
Tính lại xem nhé
Cái Xe giá trị giờ còn 450Tr ( lỗ 150tr là e còn tính ít đấy) 600tr gốc đáng lẽ nó phải đẻ lãi ~50tr/ năm x3 năm = 150tr. Trong 3 năm đấy đi làm thuê 6tr/tháng x 12 x 3 năm = 216tr.
Cộng lại xem nào. 150+150+216 = Bỏ mẹ mất toi 516tr
450 so với 516 là các bác tự hiểu là làm ăn có lãi ko nhé.
Đúng là đời éo như mơ
E khuyên các bác cân nhắc thật kỹ. ^^
bác nói giống ý e đấy. Nếu bỏ 600tr để đầu tư kiểu này thì...chết chắc (tức lỗ) cần xem xét lại.
nếu giải quyết vấn đề đam mê lái thì mướn xe theo ngày, giờ.
các bác nên nhớ cái xe là TIÊU SẢN chứ k phải TÀI SẢN vì nó bán ra thường là bị lỗ. Nếu dư giả thì mua rồi kết hợp chạy U&G lúc rảnh rỗi thì ok. còn nếu đầu tư xe về chạy kiếm cơm thì xem lại cẩn thận trước khi qđ.
 
  • Like
Reactions: Nhondesign
Tập Lái
3/2/17
14
2
3
34
Thật ra tùy nhu cầu điều kiện thôi, tính như các bác thì bác chủ nhịn ăn tiêu, mua sắm ba năm ý đỡ hơn 1 tỷ ấy chứ, nhưng ở đời cái gì cũng có thể đưa thành công thức được đâu, hơn nữa bác chủ đây chỉ làm từ 5h-9h(chắc là kinh doanh gia đình) thời gian rảnh nhiều, nói là mua xe chạy dịch vụ nhưng có cái xe chắc chắn bác chủ sẽ có thêm nhiều thứ mới, cứ mạnh dạn lên, chúc bác thành công
Dạ ý em cũng như ý anh phân tích. Có xe mở rộng quan hệ tí anh ơi. Việc em sáng chở hàng gia đình. Còn nghề tay phải quảng cáo đèn led gia công bảng hiệu kệ mica vật phẩm văn phòng... Đôi khi người khách nhìn vô thấy mình cũng có con xe cũng tin tưởng hơn tí. Chứ nhiều khi đi gặp khách xách em gắn máy số đi khách nghĩ mình hơi ngại tí. Cám ơn anh động viên em nghen.
 
  • Like
Reactions: thuynguyen0480
Hạng B2
9/6/16
252
91
28
41
Mình có đọc được đoạn tâm sự này, bác chủ tham khảo nhé:

MỖI GIỜ LÀM TÀI XẾ VÀNG, ANH CHỊ EM KIẾM ĐƯỢC BAO NHIÊU?
(Cước UberX ở HN hiện vẫn là 5.000đ/km và 300đ/phút các bác nhé. Doanh thu mỗi ngày trên 500k thì được tài xế vàng, hỗ trợ cao hơn).
Mấy hôm nay, em có việc nên đi Uber hơi nhiều, chủ yếu là Uber X, nên hay nói chuyện với tài xế. Trưa nay em vừa thử tính với một bác tài Uber X, xem tiền công của một tài xế Uber X hạng vàng thì mấy ngàn mỗi tiếng. Kết quả đau xót lắm các bác ạ. Em chưa mua xe, nên cứ mạnh dạn tính thôi, có gì sai thì anh chị em chỉ bảo. Lưu ý là cái này em tính với tài xế Uber X tại HN.
Giả sử, anh A có tiền nhàn rỗi, ko phải vay ngân hàng, quyết định mua một con xe để chạy Uber X, tạm tính là 450 triệu sau khi đủ thủ tục giấy tờ. Em sẽ tính toán: Chi phí cố định mỗi tháng; Số tiền dự tính thu về mỗi tháng và Tiền xăng để chạy được chừng đó km mỗi tháng.
1. Chi phí cố định mỗi tháng
Tính bằng cách lấy chi phí năm đầu tiên chia cho 12 tháng.
Chi phí cố định trong năm đầu tiên như sau:
- 30 triệu: tiền lãi vay. ( Nếu 450 triệu đem gửi ngân hàng, thì sau 1 năm có thêm khoảng 30 triệu tiền lãi. Vì anh A đem tiền mua xe, nên trong năm đầu tiên coi như thiệt 30 triệu. Nếu phải vay ngân hàng mua oto thì chi phí này con cao hơn nữa. Có thể lên tới 50-60 triệu. )
- 50 triệu: khấu hao. ( Sau 1 năm, chiếc xe 450 triệu này, đem bán giỏi lắm được 400 triệu. Đấy là em tính trường hợp tốt nhất, chứ với tình hình thuế má với các loại hiệp định ưu đãi như hiện nay, thì e cũng khó. Vậy là năm đầu mất đứt 50 triệu khấu hao. )
- 20 triệu: gửi xe. (Mỗi năm, mất khoảng 20 triệu tiền gửi xe, bao gồm gửi xe cố định qua đêm, gửi xe theo lượt hàng ngày. )
- 10 triệu: Tiền bảo hiểm, tiền thay dầu, bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ. Cái này em ước tính, nếu sai các bác cho ý kiến.
- 10 triệu: Các khoản rủi ro khác như va quệt, công an phạt, bị vặt gương,...
Tổng cộng, chi phí cố định (chưa kể xăng) mỗi năm là 30 + 50 + 20 + 10 + 10 = 120 triệu.
Tóm lại, trong năm đầu tiên, chưa tính tiền xăng, mỗi tháng con xe mới giá 450 triệu của các anh chị em tiêu tốn mất 10 triệu
Ngày nào cũng vàng, mỗi tháng thu bao nhiêu
Bây giờ chúng ta sẽ tính, nếu ngày nào anh chị em cũng đạt mức tài xế vàng, thì cả tháng thu về bao nhiêu? Em tính thoáng là 600k doanh thu cho một ngày vàng chưa trừ (ngày nhiều bù ngày ít). Tiền hỗ trợ tính trung bình cả cao điểm lẫn thấp điểm là 30%, tương đương thêm 180k nữa. Trừ 120k (600k nhân 20%) phí Uber.
Như vậy, tổng thu trung bình mỗi ngày tài xế vàng khoảng: 600k + 180k - 120k = 660k.
Một tháng 30 ngày, chắc chắn không thể ngày nào anh chị em cũng chạy, đã thế toàn vàng. Em tạm tính mỗi tháng chạy 25 ngày, tất cả đều vàng.
Như vậy, tổng thu mỗi tháng của anh chị em là 660.000 x 25 = 16.500.000đ hay 16,5 triệu.
3. Tiền xăng
Mỗi ngày 600k chưa trừ, tương đương 100 km có khách. Tính cả những km chạy xe rỗng, em ước chừng 140km. 140 km chạy nội thành, cả tắc đường em nghĩ hết ít nhất 12 lít. Như vậy tiền xăng mỗi ngày khoảng: 16.000 x 12 = 192.000đ, em tính tròn là 200k.
Một tháng chạy 25 ngày, tính ra tiền xăng mỗi tháng 5 triệu.
Tông kêt:
Mỗi tháng, tiền công của anh chị em, trong trường hợp tốt nhất là: 16,5 - 10 - 5 = 1,5 triệu.
Vâng, con số thực sự cay đắng. Môi ngày cày 10 tiếng, 25 ngày mỗi tháng, vị chi 250 giờ làm việc mỗi tháng, và chúng ta thu về 1,5 triệu.
Tinh ra, mỗi giờ, anh chị em kiếm được: 1.500.000 : 250 = 6.000đ/giờ
Re mạt quá, bèo bọt quá. Phục vụ bàn quán cafe giờ cũng 15-20k/giờ. Trong khi đó, lái xe đòi hỏi bao nhiêu kỹ năng, chịu trách nhiệm về tính mạng bao hành khách, lúc nào cũng sợ khách nhỡ tay cho 3 sao thì mất hết hỗ trơ. Với thù lao 6k mỗi giờ làm việc, cả ngày cày anh chị em kiếm được 60k, đủ ăn một bát phở với uống ba cốc trà đá.
Bác này tính ghê thật.
 
Hạng B2
9/6/16
252
91
28
41
Uber và Grab là dịch vụ sinh ra dành cho những ai đã có xe và có thời gian rỗi muốn kiếm thêm một ít bạn ơi. Ví dụ như bạn đã mua xe để đi làm tránh nắng tránh mưa mỗi ngày, chi phí cho chiếc xe đã là thứ phải tốn và thay vì khoảng thời gian bạn đi làm về và cuối tuần bạn rảnh rỗi không biết làm gì đi ăn nhậu, cafe này nọ cùng lũ bạn thì bạn đi chạy G&U, vừa đỡ hao tiền vừa kiếm được ít tiền để trả cho chi phí trung bình hàng tháng của xe hoặc như trường hợp bạn đã có xe nhưng chẳng may thất nghiệp, trong lúc bạn chờ xin được việc mới bạn đã không làm ra tiền mà còn phải chi phí kha khá cho xe thì chưa chắc bạn sẽ giữ xe lại nổi, nay bạn đi chạy G&U full time trong lúc đó bạn chẳng những kiếm đủ tiền để trả phần chi phí xe mà còn kiếm được 1 ít phụ gia đình. Do tài xế G&U theo đúng mục đích ban đầu của G&U chỉ là thời vụ và làm part time kiểu tự phát nên G&U không lo bảo hiểm cho tài xế và tài xế phải tự đóng cho mình đồng thời do là thời vụ nên cũng không quá lo ảnh hưởng đến taxi truyền thống vốn chạy full time. Còn ở VN mình nhiều người lại đi vay mượn đầu tư con xe mới để chạy Uber, Grab full time thay vì xem là 1 công việc part time nên tính chi ly ra thấy chẳng lời bao nhiêu rồi ca cẩm này nọ và cũng do nhiều người không lo đi kiếm việc khác mà cứ đi chạy G&U suốt nên số lượng xe đông đảo ảnh hưởng hẳn tới taxi truyền thống nên mới bị phản đối dữ vậy (ở đây em không bàn tới thái độ ứng xử khách hàng đáng chê trách của taxi truyền thống).
Đúng nhỉ. Lâu nay quên vụ này.
 
Tập Lái
5/10/17
35
9
8
Giữa Elantra và Cerato thì nên chọn con nào các bác? E phân vân quá, giá thì thấy tương đương. Mà bản 1.6 hình như ko có đủ options thì phải.
 
Tập Lái
25/10/17
10
0
1
Giữa Elantra và Cerato thì nên chọn con nào các bác? E phân vân quá, giá thì thấy tương đương. Mà bản 1.6 hình như ko có đủ options thì phải.
Em TVBH chủa showroom KIA Phú Mỹ Hưng, chị inbox cho em sđt để em tư vấn Cerato 1.6 cho chị nhé ^^, hoặc LH em Khanh 0938111440 để đk lái thử xe luôn ạ