Chưa chắc lắm bác à ..Tự nhiên lôi xe Hàn vào, mất cảm tình cái bài quảng cáo. Quảng cáo thì khen xe mình nhưng cũng đừng phiến diện lôi xe khác ra chê. Con xe xài cái máy yếu nhớt thì tất nhiên phải uống ít xăng hơn xe khác rồi.
Không bảo dưởng điều đặn
Không có kỹ thuật mới (thí dụ như turbo/tái tạo lại năng lượng/tính bởi ECU/Hybrid)
Máy quá cũ (các piston, cylindre mòn)
Trọng lượng, sức kéo ...
Đoạn đường dài thông thoáng khác đường ngắn mà kẹt cứng
Và ....cuối cùng là cách lái
Loại xe | Hổn hợp | Khí thải CO2 |
Peugeot 208 II | 3,2l/100km | 84g/km |
Renault Clio V | 3,6l/100km | 95g/km |
Volkswagen Polo | 3,7 ~ 3,9l/100km | 97 ~ 103g/km |
Citroën C3 | 3,8l/100km | 95g/km |
Dacia Sandero | 3,8l/100km | 98g/km |
Seat Ibiza | 3,8 ~ 4,1l/100km | 100 ~ 111g/km |
Và dĩ nhiên có ...nguồn dẩn chứng
Loại xe | Hổn hợp | Khí thải CO2 |
Volvo XC60 | 2,4l/100km | 50g/km |
Mini Countryman | 2,4l/100km | 56g/km |
Volvo XC90 | 2,5l/100km | 56g/km |
Mercedes-Benz GLC | 2,7l/100km | 64g/km |
Toyota C-HR | 3,8l/100km | 86g/km |
Kia Niro | 3,8 ~ 4,4l/100km | 88 ~ 101g/km |
Hyundai Kona Hybrid | 3,9l/100km | 90g/km |
Suzuki Ignis | 4,3 ~ 4,7l/100km | 97 ~ 106g/km |
Toyota RAV4 | 4,4l/100km | 100g/km |
Lexus NX300h | 5,5 ~ 5,9l/100km | 127 ~ 130g/km |