Chuyên Xe
15/3/19
385
468
63
34
Đã từng sử dụng qua 3 đời xe Toyota, Oser kì cựu đã quyết định đổi sang Honda CR-V 2022. Sau thời gian sử dụng, anh đã có những đánh giá khen chê thẳng thắn chiếc CR-V của bản thân và đưa ra nhận xét về mẫu CR-V mới sau khi có cơ hội lái thử.

17.png


Anh Minh - Một người dùng đang làm việc và sinh sống tại TP HCM. Một Oser kì cựu từ 2009 đã từng sở hữu 3 chiếc xe đến từ Toyota và lái, ngồi thử qua rất nhiều xe đã có buổi đánh giá chiếc Honda CR-V 2022 của mình.

1. Trước khi sở hữu Honda CR-V thì anh sở hữu những chiếc xe nào?​

Trước khi có CR-V 2022 mình đã từng sở hữu chiếc Toyota Yaris đời 2009, sau chiếc này lại mua tiếp một chiếc của Toyota tiếp là Corolla Altis đời 2018. Khi chạy chiếc Altis được 40.000 km sau một chuyến đi Buôn Mê Thuột về cảm giác mệt lữ người, chiếc xe bị đuối, người trong xe thì mệt,... thế là quyết định đổi qua 1 chiếc xe là Camry cũ đời 2017.

2. Cái "duyên" nào đưa anh tới việc chọn Honda CR-V sau khi chạy 3 xe của Toyota?​

Sau khi chạy Camry 2017 được thêm 30.000km sau một chuyến đi miền Tây 2 đứa con nhỏ của mình bị ói, say xe nên quyết định đổi xe tiếp.

Từ giữa năm 2021 là đã tính đổi xe, nhưng vì đợt đó dính đợt dịch Covid thế là lại ngồi nhà tìm hiểu, xác định của gia đình là không mua gầm thấp nữa mà chuyển sang gầm cao, 5+2 chỗ ngồi.

10.png


Lúc đó tìm hiểu thì có nhắm tới 4 xe, 1 là Subaru Forester, thứ 2 là Honda CR-V, thứ 3 là Mitsubishi Outlander, thứ 4 là tính chọn thêm Toyota Fortuner.

Lúc tìm hiểu xe thì khá ấn tượng với hệ thống trang bị an toàn Honda Sensing của Honda, các xe khác cũng có trang bị an toàn đó nhưng lúc đó xem trên Youtube thì thấy các thử nghiệm an toàn của Honda ở Việt Nam là nhiều nhất, còn các hãng kia thì lại không thấy, sơ sài quá.

13.png


Về nội thất thì xin lỗi nhiều anh em nhưng cảm giác nội thất Outlander nó như xe tải, Forester thì còn thấy chán như Outlander, lúc mua xe mình mới 37 tuổi chưa tới độ hơn U40 U50 nên mình ngại những chiếc xe có ngoại hình quá già so với tuổi.

Fortuner của Toyota thì nó kiểu "ăn chắc mặc bền", thật ra bản thân mình cũng là kiểu người lựa chọn "ăn chắc mặc bền" đó, vì trước đó toàn mua Toyota, cứ lên xe đề máy là chạy thôi,....thì Honda nó đáp ứng được những điều đó giống Toyota, cộng thêm cái trang bị an toàn ổn hơn nên quyết định đổi CR-V.

Đó, lí do lớn nhất cho CR-V là Honda Sensing, còn máy móc, thông số kĩ thuật của 4 xe trên cũng không chênh lệch lắm.

Odo hiện giờ xe là bao nhiêu?​

Mình chính thức lấy xe vào tháng 3/2022, khi lăn bánh bản L của mình có giá là 1 tỷ 130 triệu, được giảm 50% thuế trước bạ và được tặng một vài phụ kiện đi kèm.

Odo hiện tại của xe trên 30.000 km, trung bình 15.000km 1 năm, chủ yếu là đi đường trường.

User CR_V 2022.jpg


Lúc mới mua xe gia đình, bạn bè có đánh giá gì về xe không?​

Lúc mua xe thì gia đình, bạn bè xung quanh ai cũng thích, với tầm giá đó là oke rồi, bù lại trước khi mua thì được người ta cảnh báo là xe Honda ồn. Sau khi lấy xe về lái thì cảm nhận là có ồn nha, nhưng giờ chạy riết cái quen luôn, tại vì những ưu điểm lấp được các khuyết điểm.

Anh đánh giá hệ thống Sensing trên xe thế nào?​

Chạy xe có hệ thống Honda Sensing này giúp bản thân thay đổi cách lái xe luôn, đó là thứ mà mình thấy thích thú nhất. Ví dụ như cảnh báo va chạm và tự động phanh khi có người cắt ngang, nếu thấy người ở xa chưa kịp rà chân phanh là nó thắng chúi luôn. Sau khi lấy xe chưa quen cách nó vận hành mình bị thắng chúi mấy lần, sau này quen rồi nên thay đổi cách lái, thấy người từ xa là mình rà chân thắng liền.

21.png


Ngày xưa khi thấy người băng qua từ xa là tâm lý mình cứ đoán, đoán người đi bộ, xe máy có đi ngang hay cắt ngang qua đầu xe không rồi mới đạp thắng, còn giờ là chủ động luôn rà phanh luôn. Ngày trước lái cứ thấy người đi bộ hoặc xe máy thoát khỏi tầm đầu xe là lên ga ngay, nhưng giờ phải chờ cho người ta thoát khỏi rada mới lên ga được. Đó cũng là thói quen tốt, cẩn thận hơn chứ không đoán ý như ngày xưa nữa.

Ngày trước khi còn đi chiếc Altis, đang đi khoảng 60km/h đường miền Tây hay khuất cây bên đường, thì bất ngờ có đứa bé nó lao ra đường, mình phanh lết bánh luôn. Nhưng nghĩ nếu có Honda sensing thì nó sẽ tự phanh được.

Nhược điểm lớn nhất của xe CR-V 2022 khiến anh không thích?​

Nhược điểm với mình thứ nhất là ồn, cái này người ta đồn thì mình thấy ồn thật, chạy cao tốc là đỡ nhất, còn mặt đường càng xấu càng ồn. Nhưng chắc chạy riết chạy lâu nên giờ mình quen luôn.

Thứ 2 là cảm thấy bình ac quy của xe khá yếu, mình mua sau 1 năm 2 tháng chạy khoảng 20.000km là nó hư, thay bình hơn 1 triệu, nhiều anh em trong hội cũng bị. Mình đoán trong các khuyến mại của đại lý lúc mua xe như tự động lên kính, gập kính này nọ nó làm bình mau hết.

16.png


Thứ 3 là option thiếu những cái không đáng như cửa tự động chỉ có mình cửa tài có, ghế phụ phải chỉnh cơ.

Thứ 4 là không gian hàng ghế cuối chỉ được 1 đứa bé 10 tuổi ngồi thôi, đó là ngồi ngắn thôi chứ ngồi đường xa thì hên xui, vì nó làm mệt người ngồi. Cốp nếu muốn rộng thì phải đẩy hàng ghế 3 lên chứ không sẽ nhỏ.

À, nhiều người bảo máy lạnh của xe Honda yếu, mình lại thấy không hề yếu, mình mở thường xuyên 24-25 độ là ổn, bản thân thấy máy lạnh xe mình ngon hơn chiếc Peugeot 5008 của bạn mình nhiều, xe bạn mình mở 23 độ, đôi khi còn phải mở thấp hơn vì yếu.

14.png

Điều anh thích nhất của CR-V?​

Điểm thích nhất và ưng ý nhất chắc vẫn là Honda Sensing của xe thôi, mua xe vì Sensing tới giờ vẫn đánh giá cao.

Ngoài ra mình có trong hội CR-V thì mình thấy phản ánh mấy lỗi vặt gần như ít lắm, xe mình lái sau 30.000 km giống như xe mới, không có độ rơ chân ga, mấy chiếc lái trước đó cứ sau 1 thời gian chạy sẽ có 1 độ rơ chân ga, nói thô là hơi tả ấy.

Ngoài ra khi xe chạy đường xa liên tục, từ TP HCM ra tới Nha Trang người lái vẫn khỏe, không cảm giác bị mệt, cái này mình đánh giá do khung gầm nó tốt, đỡ vặn người, mình đi Bắc - Nam lái nhiều xe khác là bị mệt nếu đi đường dài ngay. Ngoài ra khi các xe khác chuyển làn, đánh lái nó sẽ văng người, đó là do vô lăng, treo trước nó kém thì sẽ chao người, còn chiếc này thì sẽ không bị.

12.png


CR-V lên ga 120km/h máy vẫn đầm, thật sự chiếc này nên đi đường trường này mới thích, chứ đi turbo trong phố nó rú, lúc mới lấy xe cũng bất ngờ vì nó rú quá. :rolleyes:

Khi xe đi xa, đường trường vận hành thế nào?​

Như nói phía trên, vận hành cũng như đi đường xa xe làm khá tốt, không khiến người lái mệt mỏi. Vận hành, vượt xe, tăng tốc,.. thì số 1 trong phân khúc, mã lực tới 188hp cộng hộp số CVT không có độ trễ ga, đi đèo muốn thì chuyển qua lẫy số, vô lăng chuẩn xác, cảm giác lái chắc nổi tiếng rồi.

Treo thì không có cảm giác chông chênh, bồng bềnh đâu, rất đầm và chắc.

Anh có so sánh về hậu mãi, bảo dưỡng của 2 hãng Toyota và Honda khác nhau nhiều không?​

Hồi mới mua CR-V thì được khuyến mãi tới gói bảo dưỡng 10.000 km nên không tốn bao nhiêu cả, mốc lớn như 20.000km thì hơn 2 triệu, cũng ngang bên Toyota thôi. Hậu mãi thì gần như là giống nhau hết.

Nhưng nếu có đánh giá, cảm nhận thì theo mình thấy nhân viên bên Honda không chuyên nghiệp bằng Toyota, cái này là cảm nhận riêng của mình thôi, chỗ mình mua xe và bảo dưỡng là bên Honda Mai Chí Thọ.

8.png


Có kỷ niệm lúc mình mới mua xe, vừa lấy xe ra khỏi đại lý là vòng qua bên Trần Não đổ xăng, sau đó vòng ngược về Mai Thí Tho để về khu trong quận 2 thì lốp xe bị xì không còn miếng hơi nào, cảnh báo áp suất lốp báo về 0, nó kêu tít tít từ đường Trần Não ra tới Mai Chí Thọ, bắt buộc mình phải đậu giữa Mai Chí Thọ thay vỏ, mà lúc đó vừa lấy xe ra khỏi showroom chưa về tới nhà nữa chứ.

Nhìn thì thấy bên đại lý làm sao mà cái van trong không đúng kĩ thuật nên nó bung, mình phải lúi cúi cạy ra lắp cái bánh sơ cua vô, rồi về garage thợ mới bảo là hãng lắp tào lao để bung ra, mình mới điện cho sale la cho một chập vì bực, may mình có đồ nghề bộ phụ tùng ngay trên xe chứ không thì chịu, lỡ mà chị em con gái gặp cảnh này chắc khóc thét. Một sự cố không chuyên nghiệp.

Tiêu hao nhiên liệu của xe thế nào? Nếu được chọn lại anh có mua lại CR-V 2022 không?​

Tiêu hao nhiên liệu thì đường hỗn hợp tầm 8-9l/100km, nếu được chọn lại thì chắc vẫn sẽ chọn chiếc này, vì không có lựa chọn nào oke hơn trong tầm giá. Nãy giờ thấy mình chê xe cũng nhiều đúng không, nhưng so với những ưu điểm cảm giác lái, này nọ thì mình vẫn rất thích chiếc này.

Anh có đánh giá gì về ngoại hình, option và giá bán của CR-V mới vừa ra mắt không?​

Là một người theo dõi đời mới từ khi có ảnh ngoại hình, ra mắt ở Mỹ và ra mắt ở Việt Nam thì với mình ngoại thất và nội thất CR-V mới đều đẹp. Mình chấm ngay bản AWD và bản Hybrid.

Giá bị chê cao quá, thì mình thấy giá cũng cao thật. Nhưng nhớ lại khi CR-V chuyển từ thế hệ thứ 4 qua thứ 5 vào cuối năm 2016 đầu năm 2017 giá lăn bánh cũng khoảng 1 tỷ 4. 1 tỷ 4 lúc đó cũng cao lắm chứ, nhưng đợt này Honda làm giá vẫn cao tiếp thì thôi đó là quyết định của Honda, còn xuống tiền hay không là ở người dùng.

Honda CR-V 2023 OS 2.jpg


Mới đây bên đại lý có gọi kêu mình đi lái thử, mình có đi lái thử bản L thường, cảm nhận thì cái gì cũng ngon hơn bản cũ của mình đang chạy. Chỉ có tay lái hơi nhẹ, không đầm chắc như bản cũ. Cách âm tốt, máy chạy có cảm giác bốc hơn mặc dù cùng 1.5 turbo, mình có chạy vào đường nhựa nhám gồ ghề thì thấy có cải thiện hơn nhiều ở cách âm, không ồn như đời trước.

Các option thiếu trên bản cũ thì đã bổ sung thêm như chỉnh điện ghế bên phụ và 2 chế độ nhớ vị trí ghế.

Dự tương lai nếu có kinh phí mình sẽ lên bản AWD hoặc Hybrid, vì bản thân khá thích AWD, nhưng giờ giá đang khá cao và xe hiện tại vẫn tốt chán, dự định xe mình chạy khoảng 80.000 km sẽ đổi xe, do giờ đang mới quá, chưa có gì xuống cấp, khung gầm vẫn xịn nên thôi.

Cảm ơn anh Minh đã có những chia sẻ với Otosaigon!

17.png

10.png
11.png

User CR_V 2022.jpg
3.png

9.png
5.png

6.png

13.png
16.png
22.png

1.png


>>Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Honda CR-V thì ngon rồi, chỉ tội hơi ồn. 5+2 thì 2 ghế sau chỉ để chữa cháy thôi, đi đường dài thì ngồi mệt lắm

Tiếc là đời này VN ko có AWD.

Hôm nào bác chủ mượn thử con Forester có eyesight lái thử đường dài để so sánh xem sao
 
Hạng B2
19/6/19
367
1.345
101
44
A này chê y như ông a mình ngày trước chạy con này, ghế sau chật, ồn từ hốc bánh ồn lên chứ k phải do tôn.
Mà đời mới của honda hình như đỡ rồi, con city mới với crv mới đều bảo cải thiện rồi
 
Hạng B2
9/8/19
185
406
63
39
Về nội thất thì xin lỗi nhiều anh em nhưng cảm giác nội thất Outlander nó như xe tải, Forester thì còn thấy chán như Outlander, lúc mua xe mình mới 37 tuổi chưa tới độ hơn U40 U50 nên mình ngại những chiếc xe có ngoại hình quá già so với tuổi.
Bm chưa, hóng mấy a đi Outlander vô ý kiến
 
  • Haha
Reactions: minhhai00
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.736
12.319
113
HCM

Anh đánh giá hệ thống Sensing trên xe thế nào?​

Chạy xe có hệ thống Honda Sensing này giúp bản thân thay đổi cách lái xe luôn, đó là thứ mà mình thấy thích thú nhất. Ví dụ như cảnh báo va chạm và tự động phanh khi có người cắt ngang, nếu thấy người ở xa chưa kịp rà chân phanh là nó thắng chúi luôn. Sau khi lấy xe chưa quen cách nó vận hành mình bị thắng chúi mấy lần, sau này quen rồi nên thay đổi cách lái, thấy người từ xa là mình rà chân thắng liền.

Ngày xưa khi thấy người băng qua từ xa là tâm lý mình cứ đoán, đoán người đi bộ, xe máy có đi ngang hay cắt ngang qua đầu xe không rồi mới đạp thắng, còn giờ là chủ động luôn rà phanh luôn.
Ngày trước lái cứ thấy người đi bộ hoặc xe máy thoát khỏi tầm đầu xe là lên ga ngay, nhưng giờ phải chờ cho người ta thoát khỏi rada mới lên ga được. Đó cũng là thói quen tốt, cẩn thận hơn chứ không đoán ý như ngày xưa nữa.
Đọc cả bài thì quan tâm chia sẻ này nhất. Xe có trang bị an toàn chủ động thì lái xe nên điều chỉnh cách chạy thận trọng và đề phòng từ xa hơn thay vì thói quen tới sát tình huống mới xử lý.