Hạng B2
8/4/13
203
10
18
Muốn biết xe chạy ngon hay dở cứ hỏi mấy ông chạy dịch vụ, chuyên bào xe, với tính toán xăng cộ chuẩn hơn mấy ng mua xe gia đình.
 
Hạng B2
3/5/13
174
175
43
Công bằng mà nói, mỗi xe có một vẽ riêng. Lúc em tham khảo để mua, hai xe chênh nhau không nhiều, nhưng giờ chênh 20 triệu cũng là cả một vấn đề.
Attrage nhập Thái, Soluto ráp Việt. Attrage dài hơn, Soluto thực tế lại rộng hơn. Attrage hiện đại, Soluto cứng cáp, thể thao. Hệ thống đèn gương, Attrage hiện đại hơn. Tuy nhiên, cá nhân em thấy áp ngôn ngữ Dynamic Shield lên Attrage cảm giác rất gượng gạo. Ngôn ngữ DS của Mitsu thì các bác biết rồi đấy, phù hợp với xe gầm cao hơn. Vì thế với em, đánh giá thiết kế của Soluto là hài hòa với kích cở, hợp thời và hợp mắt hơn. Nếu chọn mua đi gia đình thì Soluto sẽ hợp lý hơn.
Nội thất hai xe dù là phân khúc B, trang bị bình dân nhưng đều hơn hẵn từ "cơ bản". Đều mang hơi hướng hiện đại với vô lăng da tích hợp nút bấm, ghế da, màn hình giải trí 7 inch, tích hợp kết nối tự động. Soluto nhỉnh hơn với 6 loa và chất lượng âm thanh thiên về bass, hợp cho giới trẻ hơn. Điều mà chắc chắn nhiều bác khi chọn mua phân khúc này là không gian hàng ghế thứ hai, nơi con cái chúng ta đang ngồi. Thực tế em thấy đủ dùng, không chênh lệch quá so với phân khúc B, nhưng so với Morning, I10 là rộng hơn cả một "khoảng trời". Cả hai xe theo mình đánh giá là những sản phẩm nghiêm túc với người tiêu dùng. Soluto và Attrage chắc chắn không phải là những dòng xe lấp đầy phân khúc, xe bình dân mua về chạy dịch vụ như nhiều bác hình dung.
Soluto nhỉnh hơn ở động cơ Kappa 1.4L, so với 1.2L Mivec thế hệ cũ của Attrage. Động cơ này là đủ dùng cho các nhu cầu vận hành cơ bản trong phố và đi đường trường mà lại tiết kiệm xăng. Trong phố thì đều tiện luồn lách, quay đầu. Đậu ké hẻm người dân cũng tiện nữa.
Vận hành thực tế đường trường em thấy Soluto cho cảm giác lái đầm, chắc chắn hơn. Vào cua Attrage sẽ bám đường hơn. Về độ ồn, em đánh giá hai xe như nhau, cũng khó có phân biệt rõ ràng về khả năng cách âm của các xe trong phân khúc này.
Mã lực và moment xoắn của Soluto mạnh hơn, 94 Hp so với 77 Hp cho cảm giác những pha lên ga của Soluto nhanh và phấn khích hơn. Bên cạnh đó, Soluto sử dụng hộp số 4 cấp thay vì CVT như Attrage cũng là một lý do, cảm giác lái sẽ thật và bớt nhàm chán hơn. Đặc biệt với những người ưa trải nghiệm lái như em. Từng cầm lái cả hai xe lên tốc độ 120 trên cao tốc, cũng khó đòi hỏi nhiều hơn, có lẽ tốc độ 80-100 km là khoảng tối ưu và hợp lý hơn. Kinh nghiệm cho các bác khi cần vượt trên cao tốc cần có quãng đường chuẩn bị để đạt gia tốc phù hợp.
Hai xe tích hợp sẵn camera lùi cũng là điểm cộng, 2 túi khí và các hệ thống cơ bản như ABS, EBD cho các bác an tâm hơn.
Tổng kết lại chắc cũng đủ dữ liệu cho bác ra quyết định. Mỗi xe một vẽ đó bác. Tùy gu bác về thiết kế xe thế nào. Nếu ưu tiên tiện nghi thì chọn Attrage. Còn nếu thấy động cơ, cảm giác lái, thiết kế hài hòa hơn cho gia đình + 20 triệu tiền chênh lệch để đi độ xe thì Soluto nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
31/8/20
26
1
8
43
Nói thật em thích accent hơn nhưng tầm tiền 500tr chỉ mua đc bản base, còn soluto thì đc bản tự động, em thấy xe cũng đẹp, bảo dưỡng cũng rẻ.
 
Hạng B1
14/11/16
57
4
8
36
Em từng chạy từ HN về Nghệ An, full tải 5 người, đi về HN lại còn chở nguyên 1 cốp đồ ăn quà quê mà vẫn chạy phà phà, không hề bị ì hay giựt. Mà cảm giác xe vẫn rộng rãi chứ không bị tù nhé
 
Tập Lái
31/8/20
38
2
8
44
Em cũng tham khảo nhiều nơi rồi cuối cũng đã cọc một em AT Deluxe và đang đợi ngày rước em về. Giá tương đương Attrage mà nội ngoại thất hơn nhiều, đây bác chọn Luxury thì chắc ngon rồi.
 
Hạng B2
7/5/21
147
23
18
28
Công bằng mà nói, mỗi xe có một vẽ riêng. Lúc em tham khảo để mua, hai xe chênh nhau không nhiều, nhưng giờ chênh 20 triệu cũng là cả một vấn đề.
Attrage nhập Thái, Soluto ráp Việt. Attrage dài hơn, Soluto thực tế lại rộng hơn. Attrage hiện đại, Soluto cứng cáp, thể thao. Hệ thống đèn gương, Attrage hiện đại hơn. Tuy nhiên, cá nhân em thấy áp ngôn ngữ Dynamic Shield lên Attrage cảm giác rất gượng gạo. Ngôn ngữ DS của Mitsu thì các bác biết rồi đấy, phù hợp với xe gầm cao hơn. Vì thế với em, đánh giá thiết kế của Soluto là hài hòa với kích cở, hợp thời và hợp mắt hơn. Nếu chọn mua đi gia đình thì Soluto sẽ hợp lý hơn.
Nội thất hai xe dù là phân khúc B, trang bị bình dân nhưng đều hơn hẵn từ "cơ bản". Đều mang hơi hướng hiện đại với vô lăng da tích hợp nút bấm, ghế da, màn hình giải trí 7 inch, tích hợp kết nối tự động. Soluto nhỉnh hơn với 6 loa và chất lượng âm thanh thiên về bass, hợp cho giới trẻ hơn. Điều mà chắc chắn nhiều bác khi chọn mua phân khúc này là không gian hàng ghế thứ hai, nơi con cái chúng ta đang ngồi. Thực tế em thấy đủ dùng, không chênh lệch quá so với phân khúc B, nhưng so với Morning, I10 là rộng hơn cả một "khoảng trời". Cả hai xe theo mình đánh giá là những sản phẩm nghiêm túc với người tiêu dùng. Soluto và Attrage chắc chắn không phải là những dòng xe lấp đầy phân khúc, xe bình dân mua về chạy dịch vụ như nhiều bác hình dung.
Soluto nhỉnh hơn ở động cơ Kappa 1.4L, so với 1.2L Mivec thế hệ cũ của Attrage. Động cơ này là đủ dùng cho các nhu cầu vận hành cơ bản trong phố và đi đường trường mà lại tiết kiệm xăng. Trong phố thì đều tiện luồn lách, quay đầu. Đậu ké hẻm người dân cũng tiện nữa.
Vận hành thực tế đường trường em thấy Soluto cho cảm giác lái đầm, chắc chắn hơn. Vào cua Attrage sẽ bám đường hơn. Về độ ồn, em đánh giá hai xe như nhau, cũng khó có phân biệt rõ ràng về khả năng cách âm của các xe trong phân khúc này.
Mã lực và moment xoắn của Soluto mạnh hơn, 94 Hp so với 77 Hp cho cảm giác những pha lên ga của Soluto nhanh và phấn khích hơn. Bên cạnh đó, Soluto sử dụng hộp số 4 cấp thay vì CVT như Attrage cũng là một lý do, cảm giác lái sẽ thật và bớt nhàm chán hơn. Đặc biệt với những người ưa trải nghiệm lái như em. Từng cầm lái cả hai xe lên tốc độ 120 trên cao tốc, cũng khó đòi hỏi nhiều hơn, có lẽ tốc độ 80-100 km là khoảng tối ưu và hợp lý hơn. Kinh nghiệm cho các bác khi cần vượt trên cao tốc cần có quãng đường chuẩn bị để đạt gia tốc phù hợp.
Hai xe tích hợp sẵn camera lùi cũng là điểm cộng, 2 túi khí và các hệ thống cơ bản như ABS, EBD cho các bác an tâm hơn.
Tổng kết lại chắc cũng đủ dữ liệu cho bác ra quyết định. Mỗi xe một vẽ đó bác. Tùy gu bác về thiết kế xe thế nào. Nếu ưu tiên tiện nghi thì chọn Attrage. Còn nếu thấy động cơ, cảm giác lái, thiết kế hài hòa hơn cho gia đình + 20 triệu tiền chênh lệch để đi độ xe thì Soluto nhé!
Cảm ơn rất rất nhiều lời chia sẻ chân thành từ bác, có nhiều cái em còn chưa xem xét đến nữa đã được bác đưa ra so sánh rồi. Đáng để nghiền ngẫm...
 
Tập Lái
3/9/20
40
3
8
28
anh chị cần báo giá soluto lăn bánh zalo phone 0777.513.547 em Lợi Kia Thảo Điền hỗ trợ tư vấn báo giá
 
Hạng B2
3/5/13
174
175
43
Muốn biết xe chạy ngon hay dở cứ hỏi mấy ông chạy dịch vụ, chuyên bào xe, với tính toán xăng cộ chuẩn hơn mấy ng mua xe gia đình.
Mua xe để gia đình đi mà hỏi người chạy dịch vụ thì ko đúng bài rồi bác. Vì mỗi người họ chỉ để ý tới tính năng của xe phù hợp với nhu cầu của họ, chứ không phải của mình.
 
Hạng B1
11/9/12
69
10
8
Ho Chi Minh
Soluto rẻ hơn mà, chi phí thấp nên cũng dễ chi trả hơn, đỡ ảnh hưởng đến tài chính trong giai đoạn này
 
Hạng B1
11/5/21
73
11
8
39
Cerato đang giảm sập sàn, cân nhắc đủ tài chỉnh lên luôn con đó cũng được.