Đầu ra toàn gì đâu là sao anh Chuột?Tại thấy đầu vô khen quá khó như Trần Đại Nghĩa. Chứ mái hôm nay xem lại đầu ra bên ĐTL toàn gì đâu cũng hết hứng gồi
Sao chưa thấy ai có suy nghĩ như em nhỉ, nhà e ko có dk nên chỉ định hướng cho nó thoải mái trường nào cũng được miễn mai mốt dẻo miệng kiếm mấy cô nhà giàu đào mỏ cho phẻ. Ấy vậy mà nó lại đối nghịch suy nghĩ vs ba nó, quyết ko chịu học thói xấu do ba nó truyền thụ .Người có thực lực thì dù đi ăn xin cũng có tiền hơn người đi làm chủ mà nợ như chúa chởm. Ai chả muốn tốt cho con nhưng hãy để 1 chút gì đó cho nó tự phát triển. Cái con cần là sự quan tâm của cha mẹ chứ ko phải thứ hạng hay điểm số trong trường, nhiều khi thấy bây giờ ba mẹ thường chính là rào cản áp lực đối với trẻ lớn hơn so vs giáo viên. Chúc các bác kiếm trường thật tốt và quan tâm tới các bé thật nhiều để sau này “ko phải sui gia vs em”.
P/s: “học nhiều để làm gì, để giờ đi ra toàn buôn đất(bds), bán giấy lộn (ck) “
P/s: “học nhiều để làm gì, để giờ đi ra toàn buôn đất(bds), bán giấy lộn (ck) “
Anh có vấn đề về đọc hiểu. Hoặc anh chả đọc bài nào ở cái thớt này.Sao chưa thấy ai có suy nghĩ như em nhỉ, nhà e ko có dk nên chỉ định hướng cho nó thoải mái trường nào cũng được miễn mai mốt dẻo miệng kiếm mấy cô nhà giàu đào mỏ cho phẻ. Ấy vậy mà nó lại đối nghịch suy nghĩ vs ba nó, quyết ko chịu học thói xấu do ba nó truyền thụ .Người có thực lực thì dù đi ăn xin cũng có tiền hơn người đi làm chủ mà nợ như chúa chởm. Ai chả muốn tốt cho con nhưng hãy để 1 chút gì đó cho nó tự phát triển. Cái con cần là sự quan tâm của cha mẹ chứ ko phải thứ hạng hay điểm số trong trường, nhiều khi thấy bây giờ ba mẹ thường chính là rào cản áp lực đối với trẻ lớn hơn so vs giáo viên. Chúc các bác kiếm trường thật tốt và quan tâm tới các bé thật nhiều để sau này “ko phải sui gia vs em”.
P/s: “học nhiều để làm gì, để giờ đi ra toàn buôn đất(bds), bán giấy lộn (ck) “
Ps: mềnh nghĩ câu đầu đúng hơn.
Ý anh luyện là sao? Luyện nói? Để tăng độ dạn? hay luyện kiểu gì? Em ko rõ ý anh nên chưa tư vấn đuọc.Mí anh ơi, SG giờ có quán cafe nào vào có thể cho tui nhóc luyện tiếng Anh ko ? Xưa anh nào nói bên Q7 có thì phải
Mình cũng đang tìm nè; chủ yếu để bé làm quen, tập socialize.Ý anh luyện là sao? Luyện nói? Để tăng độ dạn? hay luyện kiểu gì? Em ko rõ ý anh nên chưa tư vấn đuọc.
Mình cũng đang tìm nè; chủ yếu để bé làm quen, tập socialize.
Tại mấy anh nói chung chung nên em cũng không hiểu rõ lắm. Không rõ con anh tầm tuổi nào?
Lớp 4 với lớp 5 chị, 1 trai 1 gái ạ.Tại mấy anh nói chung chung nên em cũng không hiểu rõ lắm. Không rõ con anh tầm tuổi nào?
Đây hảLớp 4 với lớp 5 chị, 1 trai 1 gái ạ.
Attachments
-
142,5 KB Đọc: 23
Tiếc là chưa về đây vì ... nhiều điều
Con anh học đây hả? CSVC thừa hưởng của CIS trước đây nên vẫn còn ngon hén.
Chị chỉ góp ý chút thôi , trẻ con Tây nhiều bé cũng có vấn đề lắm , cũng chửi tục , chơi trên đầu bạn , và đứa được gia đình đầu tư thì cũng học thêm nhiều như con Việt nam vậy và chị tiếp xúc mấy bé học trường Vn thường nói chuyện có vẻ lễ phép hơn mấy bé Tây hoặc học trường Tây . Nên em cho bé giao lưu cũng lựa chọn nhé . Với lại theo quan sát của chị , khi chị mời con của mấy người bạn không học trường Tây đi chơi với con chị và bạn nó thì đứa nào biết tiếng Anh giỏi sẽ chơi được , đứa k biết tiếng Anh bị đẩy ra k hoà nhập . Nhưng thật tình cuộc đi chơi cũng gựong ép . Bản thân chị suy nghĩ lần sau chị k rủ nữa vì mình đang áp đặt ý muốn của mình lên trẻ con , nó và cả mấy bé kia đều không thoải mái với nhau , phí thời gian cả hai bênSai nhen anh!
Về terms cơ bản, anh hiểu sai rất nhiều. Hiểu sai không chỉ còm của em mà cả những gì anh đọc được từ sách của mấy tác giả đó.
Logic là vầy nè. Đích đến của con người là hạnh phúc chứ không phải bằng cấp, địa vị hay tiền bạc. Để hạnh phúc phải được làm cv mình đam mê (từ cái cv đam mê này nó sẽ sản sinh ra tiền bạc một cách thuận tự nhiên chứ không phải kiểu cày trối chết không có đam mê). Để đam mê phải xây dựng ý chí. Để xây dựng ý chí cần tạo sự tự do về ý tưởng bằng cách dạy (truyền tải/ giáo dục) thuận tự nhiên - chính vì điều này mà nó hoàn toàn trùng với khái niệm "khai phóng".
Và cách dạy thuận tự nhiên là sao? Là không áp đặt, không khuôn mẫu, không nhồi nhét kiểu cơ học mà theo hướng khơi gợi sự hứng thú để trẻ tự đi tìm kiến thức một cách chủ động và đam mê. Và pp dạy kiểu này là cách dạy từ các hoạt động trải nghiệm thực tế bên ngoài, có tương tác thực sự, chứ ko phải kiểu ngồi trong lớp học rao giảng lý thuyết. Nó hoàn toàn giống với nguyên tắc dạy bằng cách làm gương mẫu cho trẻ. Tức trẻ học thông qua "mắt thấy tai nghe", chứ ko phải nói suông.
Ví dụ: học lịch sử VN cần đi bảo tàng lịch sử nhiều, học địa lý cần đi du lịch nhiều. Việc đi du lịch này nó kích thích và khơi gợi đc rất nhiều thứ chứ ko phải chỉ chơi đâu nha. Đi để có động lực kiếm xèng, giao tiếp xã hội, english, kỹ năng giải quyết vấn đề, lên plan cho bản thân,...
Ví dụ, để rèn luyện tư duy. Có rất nhiều cách chứ không phải mỗi món toán học như xưa nay vẫn thế. Đàn, vẽ là 2 món luyện tư duy tốt hơn toán rất nhiều. Không chỉ tư duy logic mà còn là tư duy phản biện, trình bày và giải quyết vấn đề. Vậy nếu con thích đàn vẽ hơn thì tại sao không ưu tiên thời gian cho đàn vẽ? Thời gian cho toán/ vẽ nếu con thích toán là 9/1, thì tại sao không làm ngược lại nếu con thích vẽ hơn?
Nói về việc thích món nào. Cái này hoàn toàn có thể định hướng đc chứ ko phải theo sở thích bộc phát. Nhưng hội họa và âm nhạc là 2 món rèn tư duy tốt hơn, tại sao không chọn mà lại chọn toán? Chưa kể đa số trẻ sẽ hứng thú với 2 món này hơn là môn toán học khô khan. Để tìm pp dạy kiểu khơi gợi sự hứng thú đam mê thì tất nhiên họa và nhạc dễ dàng hơn toán nhiều rồi.
Nhiều người vẫn nghĩ họa và nhạc là năng khiếu. Thực ra, có thể định hướng được nếu ngay từ lúc gd bào thai, ba mẹ chăm cho con nghe nhạc hòa tấu nhiều, tạo cơ hội cho con tương tác nhiều với âm nhạc y như chính ba mẹ là một người đam mê âm nhạc vậy. Điều này nếu ai không có sở thích âm nhạc hoặc nghe ba cái nhạc tào lao kiểu Lệ Rơi thì thôi bỏ qua hén Còn vẽ là sở trường tự nhiên của trẻ rồi. Trẻ con lúc bé tẹo 1-3 tuổi, các anh quan sát xem có bé nào không thích cầm bút cọ quẹt không. 10 nhà thì hết 11 nhà bị trẻ vẽ bẩn hết cả tường rồi. Nên với vẽ muốn định hướng không khó như nhạc. Chỉ cần tạo môi trường cho con tung hoành là thu đc đầy đam mê. Ví dụ cho vẽ trên tường thoải mái không cấm, ko sợ bẩn, mua màu và giấy vẽ đủ thể loại cho con "nghịch", cho con đi bảo tàng nghệ thuật, đọc các sách art, xem các họa sỹ nổi tiếng,...
Trường học hiện nay, kể cả các trường cuốc tế xịn thì thời lượng trên trường dành cho các môn quen thuộc như toán, khoa học vẫn chiếm tỷ trọng rất cao và chưa coi trọng âm nhạc, hội họa, thể thao và cào bằng cho tất cả các bé. Nếu con mình thích vẽ thì thời gian ở nhà nên ưu tiên hoàn toàn cho hoạt động hội họa. Như con em, cứ về nhà là cắt dán vẽ, đọc sách, làm việc nhà, đến 9pm đi ngủ là hết thời gian. Toán và tiếng Việt em yêu cầu nếu có bài về nhà phải hoàn thành trên trường hết. Cấm mọi hình thức mang về nhà vì không có thời gian và tạo áp lực về thời gian cho quen. 4h tan học là cho chơi ở trường đến 5h về. Chơi để chi? Giao tiếp với bạn ở mọi lứa tuổi và khác lớp, vận động thể lực ngoài trời qua khu vui chơi liên hoàn ở trường, trồng cây cào đất đê tương tác với thiên nhiên. Đấy! Chơi mà học được những thứ này. Ai không biết thì nghĩ kiểu chơi bời
Lại nói về chơi. Cứ cuối tuần là con em lê lết hết cafe rồi nhà sách, công viên, bảo tàng, workshop, các farm, các fair market. Nhìn vào tưởng đi chơi, chả chịu ở nhà giải toán hay học thuộc lòng bài thơ bài văn nào. Nhưng, chơi nhưng học được gì. Đi cafe khu có nhiều trẻ con Tây để luyện english mà còn học đc nhiều trò hay và tính cách hay của trẻ con Tây như phản biện, có chính kiến, phong thái tự tin. Các workshop về art, làm gốm, thủ công, đất sét để tạo nền hứng thú hội họa. Farm học nhiều thứ chắc ai cũng biết dồi hén. Fair market để con quan sát hoạt động mua bán, giao tiếp english và tương tác XH, trải nghiệm làm người bán hàng.
Hè thì làm nguyên tháng về Đè Nẽng luyện english ngoài bãi biển, lại còn được tắm biển tăng cường sức khỏe và đề kháng.
Đấy, con em học english kiểu lồng ghép trong tất cả hđ trải nghiệm và tương tác ngoài xã hội chứ không học ở trung tâm. Còn ở nhà thì luyện english bằng cách đọc sách, nghe utube có chọn lọc. Ai nhìn vào cũng cứ tưởng là chơi nguyên tháng hè chả chịu học hành gì
Còn chuyện cho con học art nhiều chị phụ huynh nước ngoài cũng hạn chế bớt đó em , trong đó có chị . Họ khuyến khích tìm hiểu về thế giới , về mọi thứ đang vận hành xung quanh trẻ , về những xu hướng sống đúng , quan điểm về chiến tranh ... . Vì trẻ em cũng như mình , mỗi ngày chỉ có bấy nhiu thời gian , cái gì cần biết trước thì sắp xếp làm trước