ý nói là ta có tiền nên đi xe AT đây mà,anh em mình nghèo có MT đi là vui lắm rùi.hihiXe_chuong_ga nói:Hí hí, em mua xe AT trước khi có bằng gần 1 năm….toàn chạy AT thôi, lái MT chán vô cùng, mà OK, cái này là sở thích em không bàn nữa…….Còn vụ lên dốc xuống đèo thì hộp số AT 6, 7 cấp với chế độ S +/- hơn MT ở mọi điểm….dulichtt nói:nếu số MT là củ chuối thì e nghĩ bác cũng từng chạy xe củ chuối rối..Xe_chuong_ga nói:Mấy cái đoá ko vấn đề gì, mà cái hộp số MT củ chuối thì nàm sao mà thành AT được bác ui…..CDX thôi….Mỗi cái đều có cái hay của nó.Mỗi lần vượt hay leo đèo thì e nghĩ AT thành củ lang bác ạ.
Gì mà nặng lời vậy bác…Vquoc nói:ý nói là ta có tiền nên đi xe AT đây mà,anh em mình nghèo có MT đi là vui lắm rùi.hihi
Xe em AT mà cũng xe còi thôi…..(Nhưng còi cũng phải là AT – không MT nhe)
Đang bàn về vụ lên đèo, xuống dốc với AT mà….
xe bác là xe còi mà hộp số 7 cấp ? Nếu CDX AT thì mấy cấp bác ? Máy 1.6...mạnh hay yếu bác.Xe_chuong_ga nói:Gì mà nặng lời vậy bác…Vquoc nói:ý nói là ta có tiền nên đi xe AT đây mà,anh em mình nghèo có MT đi là vui lắm rùi.hihi
Xe em AT mà cũng xe còi thôi…..(Nhưng còi cũng phải là AT – không MT nhe)
Đang bàn về vụ lên đèo, xuống dốc với AT mà….
Vậy chắc khi đi học bằng bác được chạy AT lun rồi nhỉ ? Mà sao bác bik chạy MT chán vô cùng.Xe_chuong_ga nói:Hí hí, em mua xe AT trước khi có bằng gần 1 năm….toàn chạy AT thôi, lái MT chán vô cùng, mà OK, cái này là sở thích em không bàn nữa…….Còn vụ lên dốc xuống đèo thì hộp số AT 6, 7 cấp với chế độ S +/- hơn MT ở mọi điểm….dulichtt nói:nếu số MT là củ chuối thì e nghĩ bác cũng từng chạy xe củ chuối rối..Xe_chuong_ga nói:Mấy cái đoá ko vấn đề gì, mà cái hộp số MT củ chuối thì nàm sao mà thành AT được bác ui…..CDX thôi….Mỗi cái đều có cái hay của nó.Mỗi lần vượt hay leo đèo thì e nghĩ AT thành củ lang bác ạ.
e hơi gà vụ này. bác làm ơn phân tích giúp e khi leo đèo hay vượt xe AT hơn MT ở điểm nào.Xe_chuong_ga nói:Gì mà nặng lời vậy bác…Vquoc nói:ý nói là ta có tiền nên đi xe AT đây mà,anh em mình nghèo có MT đi là vui lắm rùi.hihi
Xe em AT mà cũng xe còi thôi…..(Nhưng còi cũng phải là AT – không MT nhe)
Đang bàn về vụ lên đèo, xuống dốc với AT mà….
Dạ CDX nó dùng hộp số AT 6 cấp ạ….ngon rồi….dulichtt nói:xe bác là xe còi mà hộp số 7 cấp ? Nếu CDX AT thì mấy cấp bác ? Máy 1.6...mạnh hay yếu bác.
Máy thì 1.6 CS không bằng Forte….không bốc bằng Forte, nhưng cách âm tốt, đầm….
Các hộp số AT đời cũ, thường với 4 cấp số tiến, với các số phụ D2,D1, L gì đó….khi chạy đèo dốc thì khả năng xoay sở tương đối hạn chế so với MT, tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn…vv….dulichtt nói:e hơi gà vụ này. bác làm ơn phân tích giúp e khi leo đèo hay vượt xe AT hơn MT ở điểm nào.
Đối với các hộp số AT 6,7,8 cấp với chế độ S +/- thì người ta gần như kết hợp được các ưu điểm của MT vào AT và tiến tới đưa MT vô….bảo tàng…!
Sự tiện nghi khi chạy AT trong TP thì khỏi phải bàn nữa đúng ko bác?
Khi chạy đường trường thì cũng gần như nhau thôi, bác thích nhàn thì cứ D mà phang, thich vi vu thì gạt cần số sang S (chế độ Sport) và cũng tăng giảm số giống như MT vậy, VD đang chạy số 6, muốn vượt xe kéo tay số về (-) –> về số 5, hoặc thêm phát nữa – > về số 4….đạp ga và vọt thôi…..vượt xong rồi thì cũng đẩy cần số về (+) để lên số 5, số 6 vv……
Khi chạy đèo dốc thì AT với chế độ S hơn hẳn MT, vì khởi hành ngang dốc quá đơn giản, dốc cao mấy cũng ko sợ, không có chuyện tuột dốc với chết máy….MT mà gặp cảnh tắc đường ngang dốc cao thì đúng là thảm hoạ….Khi lên dốc bác thích nhàn thì cứ D mà phang, thích “kéo đẩy” thì đưa sang S, chọn số giống như MT, tuy nhiên tốc độ sang số của AT là tức thì, trong nháy mắt, Và vô cùng êm dịu, không có chuyện giật hay gằn gì hết, MT chuyển số ko bao giờ nhanh bằng…..Cái thích nhất là khi đổ đèo cơ, thấy nhanh quá thì (-) 1 phát, xe chạy chậm lại, chưa đủ chậm hả? (-) phát nữa, xe chạy chậm hơn nữa…..Thấy chậm quá hả? (+) 1 phát, xe từ từ chạy nhanh lên…chưa đủ nhanh hả? (+) phát nữa…he he…..Gần như ít khi phải dùng phanh (chỉ khi xuống những đoạn dốc quá cao hoặc khi tiến vào các khúc cua gắt, cần giảm tốc nhanh thì mới cần dùng tới phanh), sướng vô cùng…..
Trên thị trường VN mình có nhiều xe không đắt tiền nhưng vẫn được trang bị hộp số AT 6 cấp: Lac CDX, Cruze LTZ, Forte SX, Ford Fiesta, Kia Sportage, Hyundai Tucson vv……
Mà chắc AE mình mở thớt mới chém về vụ này, chứ bác chủ đang hỏi về xe chạy dịch vu cưới, mình lại chém về AT với MT, hơi kỳ nhỉ?
Last edited by a moderator: