Chủ đề tương tự
Không lẽ mình chửi nữa ta, chứ ông cục đường bộ và bộ gtvt kí giấy tờ là tới năm 2030 ngưng thu.
Dù cho lượng phương tiện tăng nó thu đủ vốn lẫn lãi nhưng giấy tờ vẫn là tới năm 2030 thì việc gì nó phải dẹp trạm đi?
Ông cục sau 17 lần đàm phán không lại nó nên đơn phương đề xuất lên bộ luôn, kiểu k nói được méc mẹ dị á
Dù cho lượng phương tiện tăng nó thu đủ vốn lẫn lãi nhưng giấy tờ vẫn là tới năm 2030 thì việc gì nó phải dẹp trạm đi?
Ông cục sau 17 lần đàm phán không lại nó nên đơn phương đề xuất lên bộ luôn, kiểu k nói được méc mẹ dị á
Em đã từng nói thế này, kiểu này thì đúng là QL51 ngừng thu phí trong mơNếu cái này mà đúng thì đúng khó tin, không ngờ mình sống tới lúc ql51 dừng thu phí
Cho mày thu phí, nhưng là thu phí không dừng VETC , đm dám thực hiện không ???
Do cơ chế chỉ định thầu và thời gian thu phí là tạm tính nên sau khi thống kê lưu lượng thực tế Cục Đường Bộ mới có cơ sở đề xuất rút ngắn thời gian thu phí.Không lẽ mình chửi nữa ta, chứ ông cục đường bộ và bộ gtvt kí giấy tờ là tới năm 2030 ngưng thu.
Dù cho lượng phương tiện tăng nó thu đủ vốn lẫn lãi nhưng giấy tờ vẫn là tới năm 2030 thì việc gì nó phải dẹp trạm đi?
Ông cục sau 17 lần đàm phán không lại nó nên đơn phương đề xuất lên bộ luôn, kiểu k nói được méc mẹ dị á
Nguyên nhân không triển khai thu phí không dừng đã có trả lời :
Đầu tư hệ thống ETC với chi phí lớn, thời gian sử dụng ngắn sẽ không hiệu quả
Trong quá trình triển khai dự án thu phí điện tử không dừng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tính toán, rà soát chi phí đầu tư hệ thống thu phí không dừng và phương án tài chính của dự án.Theo kết quả tính toán, chi phí đầu tư hệ thống thiết bị thu phí không dừng tại dự án với 30 làn thu phí sẽ mất khoảng 80-90 tỷ đồng, trong khi thời gian thu phí của dự án còn lại không nhiều, dự kiến dưới 3 năm. Bên cạnh đó, quy định tuổi thọ của thiết bị thu phí không dừng tối thiểu 5 năm.
Với những phân tích trên, Bộ GTVT khẳng định, việc đầu tư hệ thống thu phí điện tử không dừng với chi phí lớn, thời gian sử dụng ngắn sẽ không hiệu quả, có thể gây lãng phí. Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và quyết định chưa triển khai thu phí điện tử không dừng tại dự án.
Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc cụ thể với nhà đầu tư để thống nhất giải pháp xử lý bảo đảm hiệu quả, hài hòa lợi ích các bên; đồng thời yêu cầu các bên có giải pháp tổ chức giao thông, giám sát công tác thu phí tại dự án bảo đảm công khai, minh bạch, trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí.
Vừa muốn kéo dài thu phí, vừa muốn thu phí thủ công để dễ bề biển thủ chia nhau tiền thu phí của dân chăng ?
cái nào hạn thu phí dưới 5 năm mới cho thu phí bằng cơm. Giờ 2030 tới 7 năm mắc gì ko lắpDo cơ chế chỉ định thầu và thời gian thu phí là tạm tính nên sau khi thống kê lưu lượng thực tế Cục Đường Bộ mới có cơ sở đề xuất rút ngắn thời gian thu phí.
Nguyên nhân không triển khai thu phí không dừng đã có trả lời :
Đầu tư hệ thống ETC với chi phí lớn, thời gian sử dụng ngắn sẽ không hiệu quả
Trong quá trình triển khai dự án thu phí điện tử không dừng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tính toán, rà soát chi phí đầu tư hệ thống thu phí không dừng và phương án tài chính của dự án.
Theo kết quả tính toán, chi phí đầu tư hệ thống thiết bị thu phí không dừng tại dự án với 30 làn thu phí sẽ mất khoảng 80-90 tỷ đồng, trong khi thời gian thu phí của dự án còn lại không nhiều, dự kiến dưới 3 năm. Bên cạnh đó, quy định tuổi thọ của thiết bị thu phí không dừng tối thiểu 5 năm.
Với những phân tích trên, Bộ GTVT khẳng định, việc đầu tư hệ thống thu phí điện tử không dừng với chi phí lớn, thời gian sử dụng ngắn sẽ không hiệu quả, có thể gây lãng phí. Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và quyết định chưa triển khai thu phí điện tử không dừng tại dự án.
Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc cụ thể với nhà đầu tư để thống nhất giải pháp xử lý bảo đảm hiệu quả, hài hòa lợi ích các bên; đồng thời yêu cầu các bên có giải pháp tổ chức giao thông, giám sát công tác thu phí tại dự án bảo đảm công khai, minh bạch, trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí.
Dự án BOT mở rộng quốc lộ 51 có chiều dài 72,7 km, tổng mức đầu tư được duyệt 3.970 tỷ đồng.Vừa muốn kéo dài thu phí, vừa muốn thu phí thủ công để dễ bề biển thủ chia nhau tiền thu phí của dân chăng ?
Dự án đưa vào khai thác từ tháng 4/2013, thời gian thu phí theo hợp đồng là 12,5 năm (gồm 4 năm thu phí tạo lợi nhuận).Tuy nhiên, nhờ lưu lượng phương tiện vượt nhiều lần so với dự tính ban đầu khi đầu tư, nên số thu phí hoàn vốn thực tế lớn hơn nhiều tính toán. Cụ thể như năm 2020 thu phí hơn 782 tỷ đồng dù ảnh hưởng dịch COVID-19.
Lãi khủng quá (mới chỉ là con số báo cáo, còn thực tế thu bao nhiêu thì có trời biết), làm sao buông được.
Dự án BOT mở rộng quốc lộ 51 có chiều dài 72,7 km, tổng mức đầu tư được duyệt 3.970 tỷ đồng.
Dự án đưa vào khai thác từ tháng 4/2013, thời gian thu phí theo hợp đồng là 12,5 năm (gồm 4 năm thu phí tạo lợi nhuận).Tuy nhiên, nhờ lưu lượng phương tiện vượt nhiều lần so với dự tính ban đầu khi đầu tư, nên số thu phí hoàn vốn thực tế lớn hơn nhiều tính toán. Cụ thể như năm 2020 thu phí hơn 782 tỷ đồng dù ảnh hưởng dịch COVID-19.
Lãi khủng quá (mới chỉ là con số báo cáo, còn thực tế thu bao nhiêu thì có trời biết), làm sao buông được.
Đó là tình hình chung của gần như tất cả nhưng dự án BOT giao thông ở nước ta anh Sáu ơi !!
Bắt đầu lập dự án tiền khả thi, cha con nhà nó bắc ghế ngồi đếm xe, ghi ghi, tính tính ra lượng lưu thông. Rồi cùng nhau làm tiểu phẩm hài suy ra cái gọi là số thời gian thu hồi vốn.
Thực tế là chúng đâu có dại gì mà tính đúng sự gia tăng lưu lượng giao thông sau khi dự án hoàn thành với sự thuận tiện nhanh chóng, tiết kiệm so với con đường cũ đâu.
Sau đó là màn thu phí thủ công để làm sổ sách nhập nhèm.
Giờ VETC hình thành thì chúng mới lòi mặt.
BETC này làm lớn chuyện để Bộ vào cuộc thì lại thanh tra thôi, cứ cho thu thêm it thời gian điều tra lòi ra nhiều cái thì lúc đó có muốn cũng "rút không kịp".
Còn nếu doanh nghiệp cầm chắc phần thắng thì cứ khởi kiện ra tòa thôi, lúc đó thì a nào làm vụ này sẽ phải chịu trách nhiệm
Ai cũng làm vì tiền, nhưng tiền sạch nó đỡ phải rửa
Còn nếu doanh nghiệp cầm chắc phần thắng thì cứ khởi kiện ra tòa thôi, lúc đó thì a nào làm vụ này sẽ phải chịu trách nhiệm
Ai cũng làm vì tiền, nhưng tiền sạch nó đỡ phải rửa