Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, cho biết theo đề xuất của chủ đầu tư dự án (Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả), kể từ ngày 1.7 sẽ bắt đầu thu phí BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Hiện các công việc cuối cùng gần như đã hoàn thành để sẵn sàng cho việc thu phí.

Chủ đầu tư đề xuất thu phí trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ 1/7


Về giá thu phí, ông Trần Văn Bon giám đốc sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho hay biểu giá được dự kiến sẽ khó có thể thay đổi (hạ thấp) vì đó là giá đã được phê duyệt ban đầu trong phương án tài chính của nhà đầu tư. Vấn đề mà tỉnh Tiền Giang và chủ đầu tư đang làm việc để thống nhất là thời gian thu phí kéo dài bao lâu. Trước khi thu phí, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ có thông báo trước ít nhất 10 ngày.

Cùng ngày, theo ông Nguyễn Quang Huy, đại diện đơn vị tham gia quản lý vận hành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, sau 40 ngày vận hành (tính từ 30.4.2022), đến nay tổng lưu lượng xe lưu thông trên tuyến cao cao tốc này khoảng gần 800.000 lượt, trung bình khoảng 23.000 lượt xe/ngày đêm. Lực lượng điều hành tuyến đã tổ chức cứu hộ 225 trường hợp do các sự cố như bị va quệt, chết máy, nổ lốp, thậm chí có nhiều trường hợp phương tiện hết nhiên liệu.

Cục CSGT (C08 - Bộ Công an) nhìn nhận tần số về số vụ va quệt, tai nạn giao thông và các sự cố giao thông khác trên toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là không nhiều, ít nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn, mất thời gian do mặt đường hẹp (chỉ 3,5 m/làn) và không có làn dừng khẩn cấp. Tồn tại này chỉ có thể khắc phục khi tuyến đường được đầu tư mở rộng trong giai đoạn tiếp theo.

Chủ đầu tư đề xuất thu phí trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ 1/7


Ông Trần Văn Bon cho biết thêm hiện lượng xe lưu thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trung bình 23.000 lượt/ngày đêm, gần chạm mức mãn tải. Nguyên nhân sắp mãn tải là do thực hiện theo quy hoạch và tính toán căn cứ vào mốc khởi điểm cách đây 13 năm (tức tính toán lưu lượng phương tiện tại thời điểm trước năm 2009). Trong khi tốc độ tăng trưởng kinh tế đất nước, lưu lượng xe về miền Tây ngày càng tăng cao và lưu lượng xe sẽ còn tăng cao đột biến khi đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đưa vào hoạt động…

“Tỉnh Tiền Giang đã có kiến nghị với T.Ư sớm tiếp tục đầu tư, mở rộng trên toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Trong đó, chủ yếu là mở rộng tuyến chính để đồng bộ với cao tốc TP.HCM - Trung Lương (rộng 3,75 m/làn), có làn dừng khẩn cấp… Vấn đề cấp bách trước mắt chúng tôi đang khẩn trương phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để tham mưu UBND tỉnh là hoàn tất một số thủ tục pháp lý còn lại, nghiệm thu tại một số hạng mục cuối cùng, và định thời gian để chủ đầu tư BOT thu phí hoàn vốn”, ông Trần Văn Bon nói.

Xem thêm:
Theo Thanh niên
 
Tập Lái
1/4/21
17
22
3
Chán cái cao tốc này quá, cao tốc mà không làn khẩn cấp, vậy mà cũng duyệt được ? Nếu như công bằng, ai làm sai thì chịu trách nhiệm , còn đằng này lắp lém thế này thế kia ? Kỹ sư xây dựng tại VN chỉ ở mức đó thôi sao ?
Nghĩ lại tội nghiệp cho Đồng Bằng SCL, đường xá thì nhỉ hẹp, xe cộ thì động đúc, kẹt xe triền miên, vậy mà toàn ưu tiên làm cao tốc ở ngoài Bắc, ngoài đó làm đường cao tốc nhiều mà số lượng xe thi quá ít. Khi nào bác Thể - người con miền tây có sự quan tâm nhanh chóng. Không hứa nữa, mà bắt tay vào việc. Chán
 
Hạng C
27/4/11
508
1.124
93
Thời gian lâu hơn + tốn xăng hơn nhưng tỷ lệ rủi ro thấp hơn !!!!! tính mạng con người là trên hết !!
Thời gian tốn hơn - hên xui, nhưng tiết kiệm được 100k nếu đi xe con. Khi thu phí thì lượng xe sẽ giảm nhiều.
 
Hạng B2
20/1/11
393
687
93
Chán cái cao tốc này quá, cao tốc mà không làn khẩn cấp, vậy mà cũng duyệt được ? Nếu như công bằng, ai làm sai thì chịu trách nhiệm , còn đằng này lắp lém thế này thế kia ? Kỹ sư xây dựng tại VN chỉ ở mức đó thôi sao ?
Nghĩ lại tội nghiệp cho Đồng Bằng SCL, đường xá thì nhỉ hẹp, xe cộ thì động đúc, kẹt xe triền miên, vậy mà toàn ưu tiên làm cao tốc ở ngoài Bắc, ngoài đó làm đường cao tốc nhiều mà số lượng xe thi quá ít. Khi nào bác Thể - người con miền tây có sự quan tâm nhanh chóng. Không hứa nữa, mà bắt tay vào việc. Chán
KSXD liên quan gì đến Giao thông, và việc duyệt quyết định đầu tư bác ơi?
Cái khó ở ta là “khó chứng minh hậu quả gây ra”, và “trách nhiệm ko rõ ràng”!
 
  • Like
Reactions: CuBiMi