Hạng B2
6/5/11
445
62
28
- Dẫu biết có nói thì ''khổ lắm nói mãi'' nhưng vẫn phải nói. Mong sao các bác có trách nhiệm cải thiện tình trạng GT lộn xộn của ta và những lời này thấu đến BỘ GTVT mong tài xế VN bớt khổ.Trước tiên mình muốn anh em cho ý kiến và bổ sung bình luận bức xúc giao thông VN ta.
- Mình viết hơi lộn xộn ko lo gich,nhớ gì viết đó nên thông cảm.

- Theo mình biết lượng xe lưu thông trên nước ta đa số tài xế lái thuê,nhưng mức phạt hiện tại tăng vọt,nhưng tình trạng vi phạm GT-tai nạn vẫn xảy ra đều đều do đâu?Lí do thì nhiều nhưng nguyên nhân chính là tài xế,ở đây muốn nói đến khía cạnh khác đó là cách tổ chức GT không hợp lý,xxx gây nhũng nhiễu tài xế.
+ Đây mình nói ý kiến dẫn chứng của mình có thể sai mong các bác góp ý thêm.Sài gòn đi Nha Trang QL1A.

+Địa phận ĐỒNG NAI thì bó tay rồi,xe chạy chật nhưng nêm đến DỐC MẸ BỒNG CON thấy sự bức xức dốc rộng như vậy sao ta không phân mỗi 2làn cho xe tải vào trong nếu ta đi gặp anh tải nặng bò ì ạch lên dốc mình phải làm sao?Vượt trong-ngoài đều bị dính cả vì xxx đang bắn tốc độ....
+ Vào khu vực nôi thị xe con 50km/h và xe khách 30< thì 40km/h có hợp lý chưa?Đường QL1A có 2lane thì mình khó hiểu tại sao phân biệt xe lơn xe nhỏ(xe con chạy 5okm/h lái sau đích xe tải 40km/h nghịch lý)?Mà chi cần 50km/h cho tất cả mọi phương tiện và bổ sung biển báo phụ 21h nên cho phép tăng tốc độ lên 60-70km/h chẳng hạn.......cỡ 23h lái xe qua địa phận GIA RÂY (ĐN) chạy vận tốc 50km/h không tài nào ko buồn ngủ,bức xúc chỗ này 2 bên vắng tanh chỉ toàn là bò.
+Tới đia phận BÌNH THUẬN thì gặp vạch kẻ đường lúc vạch liền,lúc cấm vượt rốt cuộc sau lưng xe tải nặng chỉ bò tiếp.đường tránh TP PHAN THIẾT lại 50km/h đã làm đường tránh không vào khu vực đông dân cư lại bò(Hầu như từ NHA TRANG về tới CÀ MAU đường tránh VĨNH LONG,SA ĐÉC,PHỤNG HIỆP....không để biển báo cụ thể nên bò 50km/h cho lành,bb cắm ngoài đầu làng đi ngã khác chẳng biết đường nào mà chạy.)
+Gần tới ngã ba HÀM TÂN nơi từng xảy ra tai nạn thảm khốc 2 bên đường vắng heo 50km/h tại sao?Cần thiết để 8okm/h nhưng ta chỉ cần cấm vượt là ok,xxx quay camera bố thằng nào chạy ẩu.(Cứ chỗ nào xảy ra tai nạn thảm khốc là hạn chế tốc độ,PHAN RANG có 3nơi 40KM/H thật buồn cười mấy chỗ này...lên 60km/h là hợp lý hơn).
+Trên đường hiện nay ko khó ta bắt gặp các xe dù,xe khách đường dài chạy ẩu vô cùng(xe khách co thương hiệu thì chạy đàng hoàng hơn),đường của '''ông nội để lại''nên xem các xe khác ko có mặt trên đường,luật GT ở đâu chỉ gần xxx thì ...qua lại chạy tiếp đây...nhưng đừng đi theo nhé...ăn đạn đấy!
Quay về lại SÀI GÒN nhé..!Cầu
SÀI GÒN ra Suối Tiên lúc chưa mở rộng chạy thoải mái,mở rộng xong hạn chế tốc độ và đây sự nghịch lý trên toàn bộ VN ta.Đường xấu chạy thoải mái,đường trải nhựa láng là BÒ.Xa lộ HÀ NỘI rộng thênh thang như vậy tại sao trộn làn hỗn hợp kẹt xe mấy ông CONTAINE loạn lên ép mấy xe du lịch ai xử phạt mấy vụ này.....
XXX mang súng ra nào 30km/h CẦU RẠCH CHIẾC...dốc COCA CALA...50km/h oải....còn nữa..!
 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.161
10.190
113
Hôm nay là ngày Phụ nữ, mà lại bức xúc thế, để dành cho ngày đàn ông đi bác!!!
Còn nhớ khi ban hành NĐ34, thì tài xế chỉ cần nhớ có 2 loại tốc độ :
Nội ô = 50km/h, Ngoại ô = 80km/h. Dần dần địa phương nào cũng sợ tai nạn GT gia tăng nên cứ kéo lùi việc hạn chế tốc độ xuống thấp khiến cho việc lưu thông càng mất thêm nhiều thời gian, căng thẳng thần kinh không đáng có, và những thiệt hại khác nữa.
Ôi, chán nhỉ ????
 
Tập Lái
14/7/12
44
1
0
43
E xin ghi nhận ý kiến của bác . sẽ chỉ đạo a e điều chỉnh lại những bất cập mà bác nêu ra !
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
26/5/08
1.995
34
48
E xin ghi nhận ý kiến của bác . sẽ chỉ đạo a e điều chỉnh lại những bất cập mà bác nêu ra !
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
Chỉ đạo anh em sớm cho bà con nhờ ngen bác:D
 
Hạng D
24/8/09
1.768
929
113
Nói như đàn khảy tai trâu thì nói làm gì cho nó mỏi miệng !
Phạt nhiều mà tai nạn không giảm vì phạt những lổi vớ vẩn, giăng bẩy để phạt.
Cứ nghĩ đến cái vé phạt lúc 3g sáng chạy quá tốc độ 50/40, hay phải xìa tiền vì qua chưa hết góc cua đã tắt xi-nhan ( xe nó tự tắt ). thì càng phạt người ta càng điên lên chạy xe căng thẳng lại dể gây tai nạn chứ không thể giảm được .
 
Hạng D
4/11/07
2.960
28
38
53
Một mình ông Bộ GTVT cũng không thể làm gì đc với tình hình GT bây giờ bác ah! Phải các bộ ngành và địa phương cùng hợp tác mới hy vọng làm đc!
 
Hạng B2
19/7/12
116
1
0
50
Chủ yếu là do ý thức của tất cả mọi người khi lửu thông,khi làm cầu,đường,điều tiết giao thông,hệ thống phân làn đường,đèn....và tính cách của từng người,vùng,miền,điều khiển giao thông......chưa kể thành phần uống rượu,bia say xỉn rồi lái xe....tóm lại:
- Đường sá thì quá tốt (ổ gà ổ voi tùm lum)
-Phương tiện lưu thông thì theo đăng kiểm VN (củ kỷ,chở quá tải quá khổ)
-Lái xe thì dùng chất kích thích,bằng lái thì....đúng chuẩn.(toàn TNGT thảm khốc chết nhiều người)
-xx ra đường chủ yếu dùng súng bắn tốc độ là phạt thật nhiều $ (để đủ hạn mức)
..........
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Cái thèng có quyền quy định tốc độ thì nó không cần phải chấp hành , nhưng nó sợ có nhiều tai nạn thì nó mất điểm thi đua , vì vậy nó cứ để đi chậm cho lành . mặt khác , càng có nhiều bẫy thì càng tăng thu nhập .
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
39
Bình Tân
Re:Chúng ta cần chỉ ra sự bất hợp lý giao thông ở Việt Nam?

xe rùa 68 nói:
Cái thèng có quyền quy định tốc độ thì nó không cần phải chấp hành , nhưng nó sợ có nhiều tai nạn thì nó mất điểm thi đua , vì vậy nó cứ để đi chậm cho lành . mặt khác , càng có nhiều bẫy thì càng tăng thu nhập .
080402cool_prv.gif
nói đúng hết trơn, em chỉ bổ sung thêm 1 cái là. Đang cho 80, đụng 1 phát, giảm 60, đụng nữa, giảm 40, đụng nữa giảm 30, cho tới khi nào hết có người chạy đoạn đó thì thôi, sau này họp thì thằng nào bị la chứ mình ko bị la, vậy dc rồi
 
k3 confirmed
Hạng D
28/7/12
1.836
431
113
Re:Chúng ta cần chỉ ra sự bất hợp lý giao thông ở Việt Nam?

Bác chủ đi nhiều biết nhiều nên kết hợp với bác Xa Gần song kiếm hợp bích, viết thành 1 cuốn sách xuất bản sẽ bán đắt khách, tặng sách này cho bác # và các bác LĐ cao cấp khác đọc may ra dân mới được nhờ.