Hạng D
29/12/10
3.131
14.978
113
TP.HCM
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

khó đầu tư lớn sẽ mất cơ hội cạnh tranh với các hãng khác . vậy là ford Vn sẽ rút khỏi việt nam à ?
 
Hạng B2
30/9/10
359
19
28
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Không háng, í lộn hãng nào rút cả, chỉ là chuyển từ lắp ráp qua thương mại. Thuế cao thì giá cao, thuế thấp thì giá thấp. Bấy giờ đội nào mạnh dịch vụ và chuyên nghiệp hậu mãi sẽ thắng.
Toy đúng là nó có cái đầu, bây giờ cơ sở dịch vụ của nó khắp nơi, nếu ko lắp ráp, nó làm thương mại cũng vô một khúc, các chú khác lại nhức đầu thôi.
Về đẳng cấp, Toy chỉ hạng trung bình so với các đại gia Đức, nhưng về cơ sở dịch vụ và chuyện hậu mãi, các ông lớn kêu cụ.
Đơn giản là thị trường VN đang quá thuận lợi cho Toy.
 
nvl confirmed
Hạng C
15/2/05
567
98
28
47
TPHCM
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

VN không cần sản xuất xe đại trà như các đại gia đang làm. Cái VN cần làm tốt là:
- Mở cửa tự do cho ngành CN ôtô dân dụng & thương mại;
- Dịch vụ chăm sóc xe sẽ ăn theo;
- Dịch vụ độ xe ăn theo luôn;
- Sản xuất xe siêu sang, siêu độc made in VN, dành cho các Đại Gia Chứng Khoán yêu nước. Cái này doanh số không nhỏ à nghen.
- Sản xuất xe đặc chủng dành cho chính phủ, quân đội. Doanh số lớn lắm đó.
- Nghiên cứu sản xuất xe điện đại trà cho người dân sử dụng. Cái này mới chính là cái cần đầu tư lâu dài.
- Mở các đường đua hợp pháp để thu tiền những người đam mê tốc độ (giống em).
Lúc này tha hồ mà thu thuế để xây dựng CS hạ tầng...