Hạng B2
25/7/12
285
2
18
Angia Riverside
http://vovgiaothong.vn/oto-xe-may/2012/08/chu-tich-mitsubishi-khuyen-khong-nen-mua-xe-hoi-cua-hang/

Ông Mutsuhiro Oshikiri, giám đốc điều hành Mitsubishi tại Úc mới đây đã lên tiếng chỉ trích dòng sản phẩm của chính hãng mình.
‘Xe của chúng tôi già cỗi và chúng tôi cần tăng giá trị cho sản phẩm, tôi chẳng hiểu sao người ta lại mua xe Mitsubishi...’ Oshikiri nói.

Thời gian vừa qua, đã có không ít nghi vấn về tương lai của nhãn hiệu xe Mitsubishi đến từ Nhật Bản. Theo nhận định của các chuyên gia, Mitsubishi đang đứng trước tương lai bấp bênh do dòng sản phẩm cũ kỹ và không ấn tượng hiện nay.

Không chỉ người ngoài cuộc có những đánh giá đó mà ngay cả người hiện đang làm chủ tịch cho hãng Mitsubishi tại Australia cũng có nhận định tương tự. ‘Sản phẩm thì cũ kỹ, giá thì quá cao…’ Đó là nhận xét của Oshikiri về danh mục sản phẩm hiện tại của hãng.

images754548_Chu_tich_Mitsubishi_khuyen_khong_nen_mua_xe_hoi_cua_hang_Phunutoday_vn.jpg
Mutsuhiro Oshikiri, giám đốc điều hành Mitsubishi tại Úc bên mẫu xe mới Outlander
Oshikiri giữ cương vị chủ tịch và bắt đầu điều hành công việc tại chi nhánh Australia cách đây chỉ 10 tuần và ông cho rằng, hãng nên nhanh chóng có những thay đổi, cải tiến cả về chất lượng cũng như kiểu dáng sản phẩm của mình.

Dù đã có những điều chỉnh lại giá sản phẩm và nâng cấp các mẫu xe bằng trang thiết bị mới trong vòng 3-4 năm qua, nhưng tính đến thời điểm này doanh số vẫn giảm hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi thị trường lại tăng trưởng gần 10%.

‘Chúng tôi đều nhận những rất nhiều ý kiến phàn nàn từ phía khách hàng, nhưng thật đặc biệt là chúng hầu như rất giống nhau.

Chúng tôi cảm thấy rất xấu hổ. Vì nếu như mỗi người phàn nàn một vấn đề khác nhau thì còn ổn, nhưng nếu tất cả cùng nói về một thứ thì rõ ràng chúng thấy mình như những kẻ ngớ ngẩn, quá ngốc, chúng tôi đã không làm đúng… chúng tôi đang phạm sai lầm’, ông Oshikiri thừa nhận.

‘Tại sao mọi người lại mua xe Mitsubishi, tôi chẳng hiểu…’, ông Oshikiri mạnh miệng phát biểu trong bài phỏng vấn với tờ Sydney Morning Herald. ‘Đây là một câu hỏi rất đơn giản nhưng khó tìm lời giải đáp.

Lợi ích của khách hàng khi mua xe Mitsubishi là gì? Tại sao chúng ta lại ở đây? Tương lai của Mitsubishi sẽ như thế nào? Tôi phải đưa ra câu trả lời cho tất cả những thắc mắc ấy, tôi nhất định phải tìm ra câu trả lời trong 3-4 tháng tới.’

Ở thị trường Úc, dòng sản phẩm của Mitsubishi ngày càng bị thu hẹp. Với sự nỗ lực để tung ra một số mẫu xe mới tại thị trường Úc trong một khoảng thời gian ngắn, bao gồm Outlander, xe giá rẻ Mirage. Vị chủ tịch này vẫn đang rất băn khoăn, ‘Liệu những mẫu xe mới này có thể lấy lại hình ảnh của Mitsubishi?’.

Theo Phunutoday
 
Hạng D
9/2/10
1.359
516
113
37
Gửi Ốc Dừa:
- Không tồn tại chức vụ chủ tịch và tổng giám đốc (CEO) trong bài báo nêu trên như chuyện bác Dxxxx nhà em song hành nắm quyền tại Việt Nam đâu nhé --> cần tìm hiểu thêm trước khi tập tành viết lách, gửi bài.
- Theo như anh biết thì định hướng của Mitsubishi bây giờ ko còn chú vào xe có dòng động cơ xăng, dầu nữa mà họ tiến tới sản xuất dòng xe xanh, xe sạch, xe điện. Và từng thị trường, số lượng bán ra hằng năm, thì hãng nó có những quyết sách đầu tư và mẫu mã hợp lý. Chả ai dại mang 1 đội quan hoành tráng đi bắn con gà, con bê cả.
 
Tập Lái
26/6/12
0
0
8
hang_xeng nói:
Gửi Ốc Dừa:
- Không tồn tại chức vụ chủ tịch và tổng giám đốc (CEO) trong bài báo nêu trên như chuyện bác Dxxxx nhà em song hành nắm quyền tại Việt Nam đâu nhé --> cần tìm hiểu thêm trước khi tập tành viết lách, gửi bài.
- Theo như anh biết thì định hướng của Mitsubishi bây giờ ko còn chú vào xe có dòng động cơ xăng, dầu nữa mà họ tiến tới sản xuất dòng xe xanh, xe sạch, xe điện. Và từng thị trường, số lượng bán ra hằng năm, thì hãng nó có những quyết sách đầu tư và mẫu mã hợp lý. Chả ai dại mang 1 đội quan hoành tráng đi bắn con gà, con bê cả.
chính xác bác ah, có ai đẻ con ra rồi bốp cổ chết đâu
 
Hạng D
24/8/09
1.768
883
113
Nghe cũng lạ nhể ! Hình như người Nhật ít có những hành động như vậy .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/2/10
1.359
516
113
37
dinhngo nói:
Nghe cũng lạ nhể ! Hình như người Nhật ít có những hành động như vậy .
21.gif
Em ko tiếp cận được link gốc của bài này, và cũng như đek quan tâm đến những chúc PTV đói bài đi dịch bừa của các báo nước ngoài. Hê hê, dù gì đi nữa, Mit vẫn có chất lượng riêng, ko nhầm lẫn hay pha tạp với bất cứ 1 dòng xe phổh thông nào khác, đứng trên góc độ "đếm cua trong lỗ" như bản thân em tại Việt Nam, em đồng ý là mẫu mã của Mit tại VN khiêm tốn thiệt.
 
Hạng D
ttq245 nói:
nghien_oto nói:
“Tôi chẳng hiểu sao người ta lại mua xe Mitsubishi” (Dân trí) - Sẽ chẳng quá ngạc nhiên nếu câu nói trên là của lãnh đạo Hyundai, Kia hay bất kỳ hãng nào khác. Sốc ở chỗ, đó lại chính là phát ngôn của một lãnh đạo Mitsubishi... “Sản phẩm thì cũ kỹ, giá thì quá cao.” Đó là nhận xét của chủ tịch kiêm CEO của Mitsubishi Australia, ông Mutsuhiro Oshikiri, về danh mục sản phẩm hiện tại của hãng.

Ông Oshikiri về làm cho phân nhánh tại Australia của Mitsubishi cách đây 10 năm, và cho biết, ông rất muốn cải thiện tình hình để có nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn thương hiệu Nhật Bản này khi có nhu cầu mua xe mới.

Mitsubishi đã điều chỉnh lại giá sản phẩm và nâng cấp các mẫu xe bằng trang thiết bị mới trong 2-3 năm qua, nhưng từ đầu năm đến nay, doanh số vẫn giảm hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, toàn thị trường tăng trưởng gần 10%.

Ông Mutsuhiro Oshikiri​
Ông Oshikiri cho rằng thương hiệu ô tô Nhật Bản này đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong những năm gần đây.

“Hầu như chúng tôi luôn nhận được lời phàn nàn giống nhau về một mẫu xe, và chúng thấy xấu hổ, vì nếu như mỗi người phàn nàn một vấn đề thì còn ổn, nhưng nếu tất cả cùng nói về một thứ thì rõ ràng chúng tôi quá ngốc - chúng tôi đã không làm đúng,” ông nói. “Khách hàng của chúng tôi có chung cảm nhận.”

Theo ông Oshikiri, Mitsubishi cần phải đáp ứng được nhu cầu cơ bản của khách hàng thì mới có thể giữ vị trí là một trong những hãng xe bán chạy nhấtAustralia.

Oshikiri thừa nhận rằng, ông vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, khám phá thị trường ô tô Australia sôi động.

“Xe của chúng tôi già cỗi và chúng tôi cần tăng giá trị cho sản phẩm,” ông nói. “Tôi chẳng hiểu sao người ta lại mua xe Mitsubishi. Đó là một câu hỏi đơn giản, nhưng khó trả lời mà tôi phải suy nghĩ trong 3-4 tháng tới. Lợi ích là gì? Tại sao chúng tôi phải ở đây? Tương lai sẽ ra sao? Tôi nhất định phải tìm ra.”

Một phần quan trọng trong tương lai đó của Mitsubishi là tung ra các mẫu xe mới. Nó bắt đầu bằng sự trở lại của mẫu xe đô thị Mirage trong một diện mạo hoàn toàn mới vào đầu năm sau, và Outlander SUV vào tháng 11.
Xe Mitsubishi Mirage​
Nhật Minh​
Theo Sydney Morning Herald​
http://dantri.com.vn/c111/s111-633491/toi-chang-hieu-sao-nguoi-ta-lai-mua-xe-mitsubishi.htm

"The product is old ... and the prices are too high."
That's what Mitsubishi Australia's new president and chief executive Mutsuhiro Oshikiri thinks about the current product range offered by the Japanese brand.
Oshikiri joined the Australian arm of the company just 10 weeks ago, and says he is eager to get a better grasp of what needs to change in order for more buyers to consider the brand when shopping for a new car.
Advertisement
Mitsubishi has been repricing its products and updating its model ranges with new equipment incrementally over the past two to three years, but despite boosting the value-for-money equation sales are down by more than 5 per cent year-to-date compared to 2011. On contrast, the overall market is up almost 10 per cent.
Oshikiri says the brand has missed the mark on several occasions in recent years.
"In most cases, we have a similar complaint [about a particular car] and we feel shame, because if everybody says different [problems with the car] it's OK, but if everybody says the same thing, we are idiots – we didn't do the proper thing," he says.
"Our customer is a commonsense customer," he says. He says the company needs to get the basic customer demands addressed in order to keep its position as one of the country's top sellers.
Oshikiri admits he is still learning about the crowded Australian car market.
"Our [cars are] old and we need more value for money," he says.
"I don't know why people buy a Mitsubishi. That is a simple question, difficult answer that I have to think about for the next three or four months. What is the benefit? Why do we have to be here? What is the future? I have to find out."
A large part of that future is the roll-out of new models. That starts with the return of the Mirage city car early next year and the all-new Outlander SUV in November.

Bản tiếng Anh cho thấy anh Nhật Minh này không biết đọc tiếng Anh!

Khi CEO của Mit Australia nói "I don't know why people buy a Mitsubishi. That is a simple question, difficult answer that I have to think about for the next three or four months" cần phải hiểu là ông ta đang "sell" tương lai của Mit Australia bằng chiếc Mirage. Phải dịch là:

"Lúc này thì tôi không biết lý do khiến người ta mua xe Mitsubishi. Đó là 1 câu hỏi đơn giản, nhưng khó trả lời mà tôi nhất định phải suy nghĩ trong 3, 4 tháng nữa...". Tiếp sau đó là câu kết của bài báo:

"Một phần lớn của tương lai đó (tương lai gần sau 3, 4 tháng nữa) là những mẫu xe mới, bắt đầu bằng sự trở lại của mẫu xe đô thị Mirage vào đầu năm sau, và mẫu SUV Outlander hoàn toàn mới vào tháng 11 năm sau".

Rõ ràng đây là bài PR của Mit, chuẩn bị cho 1 sự thay đổi, chứ không phải là lời ta thán bi ai!
Em quote lại bài của bác ttq245, cho thấy trình tiếng anh của chú nhà báo.
 
Hạng D
31/7/11
2.484
2.706
113
thật sự những ông có liên quan đến mit rất bảo thủ,cái dở của mình ko nói ra mà cứ khen những cái ai cũng biết,thành ra sản phẩm nghèo nàn hơn hãng toy.vị lãnh đạo này dám nói lên cái dở mà hãng đang mang mà có thay đổi cũng 2 đến 3 năm chứ 2,3 tháng làm ko nổi