- Tags
- đăng kiểm đăng kiểm ô tô
Ko ăn thua đâu b. Vẫn cứ cái kiểu đăng kiểm này thì cho dù gia hạn thêm 1 năm nó cũng vẫn cứ tồn đọng như vậy. Số lượng xe quá lớn, rồi chủ xe lại hay chây ỳ đến sát ngày đăng kiểm mới đi làm.Chỉ cần bang hành cái văn bản gia hạn đăng kiểm cho thêm 3 tháng nữa .mà đ éo ai dám làm sợ trách nhiệm,nguyen 1 bộ máy dân nuôi mấy triệu người .tui mới học lớp 3 trường cây làng còn biết làm
ĐĂNG KIỂM VN - CƠ HỘI ĐÃ ĐẾN
GÓP PHẦN MANG LẠI HẠNH PHÚC & PHÁT TRIỂN
Lâu nay tôi thấy thông tin mạng như chỉa mũi dùi vào vụ đăng kiểm xe cộ.
Tôi đã từng tự mình lái xe đi đăng kiểm nhiều lần, với những chiếc xe mình & người thân một mực yêu thương, từ chiếc Volskwagen cổ đến Jolie đời cuối 2006 tuy đã 15, 16 tuổi nhưng chỉ mới lăn bánh khoảng 100,000km, như đang vẫn đang còn chạy roda theo thuật ngữ kỹ thuật. Thật tâm tôi luôn muốn giữ những chiếc xe yêu quý này, không phải vì giá qui ra tiền mà đơn giản vì tấm lòng yêu thích vì sự gắn bó như một thành viên đã đồng hành với gia đình bao nhiêu năm….nhiều lần đắng đo rồi cũng đành phải chia tay bởi một lý do duy nhất là buộc phải đăng kiểm định kỳ 6 tháng một lần. Tôi hơi gàn bởi thích tự mình làm những việc (Go and See) kể cả những việc không thích thú tí nào như đăng kiểm xe cộ tại Việt nam.
Với góc nhìn cá nhân tôi tự hỏi:
1. Đang có sự lèo lái có chủ đích của giới truyền thông được bật đèn xanh nhằm hướng dư luận vào vụ này, với mục đích khui thông tin thêm từ CĐM cuối cùng là tạo áp lực từ ngoài vào trong để thực hiện những thay đổi tích cực cho cả hệ thống quản lý điều hành ngành đăng kiểm VN.
2. Hay...mục đích chỉ là những chiêu trò như chuyện thường ngày ở huyện "thay màu da trên xác chết".
3. Chỉ là những tập trung mang tính ngẫu nhiên, tự phát sau vài vụ bất minh liên quan đến hối lộ, tiền bôi trơn, lãnh đạo thiếu/không có năng lực chuyên môn & đạo đức nghề nghiệp như thông tin gần đây và sự bức xúc của người dân chất chứa lâu nay giống như cây kim chọt thủng được quả bóng căng và hơi xì ra.....mà không thể nào bịt cái lỗ kim lại được...
Và đây là cơ hội cho các chiếc sàng được dịp lắc qua lắc lại xem các nhóm “to mồm” trên CĐM ở đâu, số lượng bao nhiêu, và quan trọng nhất to mồm vì mục đích gì, vì bức xúc thật sự nhưng chỉ xả cho đã như kiểu xì hơi sinh học tự nhiên từ hệ tiêu hóa, hoặc bức xúc thật sự nhưng thật lòng chia sẻ vì muốn cuộc sống của chình mình, của gia đình và của cả xã hội được tốt đẹp hơn, vì bất đồng chính kiến hoặc vô cảm chỉ để vui hả hê đùa cợt khi người khác, khi cả xã hội quẳn quại trong bức xúc và bất hạnh, v.v.
Bất luận vì lý do gì ở trên hoặc khác, tôi nghĩ việc thay đổi triệt để toàn bộ hệ thống quản trị, từ việc viết lại, cập nhật chỉnh sửa lại chính sách, mục tiêu, qui định, qui chế, hướng dẫn, qui trình làm việc, đến cách thức quản lý vận hành, thái độ hành vi của người thực thi, cả văn hóa của một tổ chức....không chỉ là sự sống còn của riêng ngành đăng kiểm và cũng chính là yếu tố quyết định sự sống còn của ngành giao thông vận tải, rộng hơn là sự sống còn của cả chuỗi cung ứng (supply chain, bao gồm logistics (warehouse + transportation), productions, services etc.) được xem là một trong những huyết mạch trong nền kinh tế của mọi quốc gia hiên nay nhất là thời hậu dịch bệnh. Vì vậy, chúng ta nhất là các nhà lập pháp và hành pháp Việt có tâm huyết vì sự phát triển của đất nước hãy làm ngay bắt đầu những thay đổi tận gốc từ ngành Đăng kiểm VN.
Chúng ta chưa thấy người tiên phong (rất tiếc). Nhưng chắc chắn toàn bộ cộng đồng dân chúng sẽ đứng về phía thúc đẩy thực hiện những thay đổi tích cực cho nền kinh tế đang thật sự quằn quại như hiện nay. Đây chính là những thay đổi mang tính quyết định nhưng lại dễ thực thi và thành công nhất.
Cơ hội sẽ không đến lần thứ hai!
Thành phần CĐM quốc gia nào cũng vậy, luôn bao gồm những người trực tiếp có mặt trong hệ thống lập pháp và hành pháp ở mọi cấp bậc hoặc những người gián tiếp có liên quan, cả những đội ngũ quản trị mạng hùng hậu liên tục có mặt theo đúng nghĩa online, với hỗ trợ không giới hạn của công nghệ 4.0, công nghệ AI để trực tiếp, gián tiếp ghi nhận, thống kê và sàng lọc mọi thông tin ngay từ nguồn xuất phát để sắp xếp và chuyển giao xứ lý theo từng chủ đề. Vì vậy, đứng lãng phí quá nhiều thời gian vào lướt, cười cợt cho vui, mà nếu được CĐM hãy giúp chia sẽ thông tin thực tế, khách quan vào từng cái gút thắt, đây cũng là góp phần cho những thay đổi theo hướng tích cực tốt đẹp hơn, thời gian chỉ sớm muộn mà thôi.
Lúc này bác nào có quyền lực cao nhất theo ngành dọc của đăng kiểm VN mà có đủ TÂM & TẦM thì cứ đóng vai một tài xế lái xe gia đình tự mình mang xe đi đăng kiểm như bất kỳ người dân nào khác thì bác sẽ tự khác biết MÌNH & ĐỒNG ĐỘI phải làm gì ngay và luôn.
Tôi tin ngành đăng kiểm VN sẽ là những tia sáng tiên phong mang đến hạnh phúc cho hơn trăm triệu con người, các trẻ thơ nếu biết nói chắc chắn chúng ta sẽ nghe được tiếng nói từ các thiên thần “cháu, chắt cũng hạnh phúc”. Và, thay đổi của ngành đăng kiểm cũng là chất xúc tác cho nền kinh tế của đất nước.
Đăng kiểm là một dịch vụ, phục vụ đúng nghĩa chứ không thể là quản lý, kiểm soát, ban cho.
2023 và hạnh phúc đang đến với tất cả!
Hãy trân quý và hành động!
GÓP PHẦN MANG LẠI HẠNH PHÚC & PHÁT TRIỂN
Lâu nay tôi thấy thông tin mạng như chỉa mũi dùi vào vụ đăng kiểm xe cộ.
Tôi đã từng tự mình lái xe đi đăng kiểm nhiều lần, với những chiếc xe mình & người thân một mực yêu thương, từ chiếc Volskwagen cổ đến Jolie đời cuối 2006 tuy đã 15, 16 tuổi nhưng chỉ mới lăn bánh khoảng 100,000km, như đang vẫn đang còn chạy roda theo thuật ngữ kỹ thuật. Thật tâm tôi luôn muốn giữ những chiếc xe yêu quý này, không phải vì giá qui ra tiền mà đơn giản vì tấm lòng yêu thích vì sự gắn bó như một thành viên đã đồng hành với gia đình bao nhiêu năm….nhiều lần đắng đo rồi cũng đành phải chia tay bởi một lý do duy nhất là buộc phải đăng kiểm định kỳ 6 tháng một lần. Tôi hơi gàn bởi thích tự mình làm những việc (Go and See) kể cả những việc không thích thú tí nào như đăng kiểm xe cộ tại Việt nam.
Với góc nhìn cá nhân tôi tự hỏi:
1. Đang có sự lèo lái có chủ đích của giới truyền thông được bật đèn xanh nhằm hướng dư luận vào vụ này, với mục đích khui thông tin thêm từ CĐM cuối cùng là tạo áp lực từ ngoài vào trong để thực hiện những thay đổi tích cực cho cả hệ thống quản lý điều hành ngành đăng kiểm VN.
2. Hay...mục đích chỉ là những chiêu trò như chuyện thường ngày ở huyện "thay màu da trên xác chết".
3. Chỉ là những tập trung mang tính ngẫu nhiên, tự phát sau vài vụ bất minh liên quan đến hối lộ, tiền bôi trơn, lãnh đạo thiếu/không có năng lực chuyên môn & đạo đức nghề nghiệp như thông tin gần đây và sự bức xúc của người dân chất chứa lâu nay giống như cây kim chọt thủng được quả bóng căng và hơi xì ra.....mà không thể nào bịt cái lỗ kim lại được...
Và đây là cơ hội cho các chiếc sàng được dịp lắc qua lắc lại xem các nhóm “to mồm” trên CĐM ở đâu, số lượng bao nhiêu, và quan trọng nhất to mồm vì mục đích gì, vì bức xúc thật sự nhưng chỉ xả cho đã như kiểu xì hơi sinh học tự nhiên từ hệ tiêu hóa, hoặc bức xúc thật sự nhưng thật lòng chia sẻ vì muốn cuộc sống của chình mình, của gia đình và của cả xã hội được tốt đẹp hơn, vì bất đồng chính kiến hoặc vô cảm chỉ để vui hả hê đùa cợt khi người khác, khi cả xã hội quẳn quại trong bức xúc và bất hạnh, v.v.
Bất luận vì lý do gì ở trên hoặc khác, tôi nghĩ việc thay đổi triệt để toàn bộ hệ thống quản trị, từ việc viết lại, cập nhật chỉnh sửa lại chính sách, mục tiêu, qui định, qui chế, hướng dẫn, qui trình làm việc, đến cách thức quản lý vận hành, thái độ hành vi của người thực thi, cả văn hóa của một tổ chức....không chỉ là sự sống còn của riêng ngành đăng kiểm và cũng chính là yếu tố quyết định sự sống còn của ngành giao thông vận tải, rộng hơn là sự sống còn của cả chuỗi cung ứng (supply chain, bao gồm logistics (warehouse + transportation), productions, services etc.) được xem là một trong những huyết mạch trong nền kinh tế của mọi quốc gia hiên nay nhất là thời hậu dịch bệnh. Vì vậy, chúng ta nhất là các nhà lập pháp và hành pháp Việt có tâm huyết vì sự phát triển của đất nước hãy làm ngay bắt đầu những thay đổi tận gốc từ ngành Đăng kiểm VN.
Chúng ta chưa thấy người tiên phong (rất tiếc). Nhưng chắc chắn toàn bộ cộng đồng dân chúng sẽ đứng về phía thúc đẩy thực hiện những thay đổi tích cực cho nền kinh tế đang thật sự quằn quại như hiện nay. Đây chính là những thay đổi mang tính quyết định nhưng lại dễ thực thi và thành công nhất.
Cơ hội sẽ không đến lần thứ hai!
Thành phần CĐM quốc gia nào cũng vậy, luôn bao gồm những người trực tiếp có mặt trong hệ thống lập pháp và hành pháp ở mọi cấp bậc hoặc những người gián tiếp có liên quan, cả những đội ngũ quản trị mạng hùng hậu liên tục có mặt theo đúng nghĩa online, với hỗ trợ không giới hạn của công nghệ 4.0, công nghệ AI để trực tiếp, gián tiếp ghi nhận, thống kê và sàng lọc mọi thông tin ngay từ nguồn xuất phát để sắp xếp và chuyển giao xứ lý theo từng chủ đề. Vì vậy, đứng lãng phí quá nhiều thời gian vào lướt, cười cợt cho vui, mà nếu được CĐM hãy giúp chia sẽ thông tin thực tế, khách quan vào từng cái gút thắt, đây cũng là góp phần cho những thay đổi theo hướng tích cực tốt đẹp hơn, thời gian chỉ sớm muộn mà thôi.
Lúc này bác nào có quyền lực cao nhất theo ngành dọc của đăng kiểm VN mà có đủ TÂM & TẦM thì cứ đóng vai một tài xế lái xe gia đình tự mình mang xe đi đăng kiểm như bất kỳ người dân nào khác thì bác sẽ tự khác biết MÌNH & ĐỒNG ĐỘI phải làm gì ngay và luôn.
Tôi tin ngành đăng kiểm VN sẽ là những tia sáng tiên phong mang đến hạnh phúc cho hơn trăm triệu con người, các trẻ thơ nếu biết nói chắc chắn chúng ta sẽ nghe được tiếng nói từ các thiên thần “cháu, chắt cũng hạnh phúc”. Và, thay đổi của ngành đăng kiểm cũng là chất xúc tác cho nền kinh tế của đất nước.
Đăng kiểm là một dịch vụ, phục vụ đúng nghĩa chứ không thể là quản lý, kiểm soát, ban cho.
2023 và hạnh phúc đang đến với tất cả!
Hãy trân quý và hành động!
Sao a lại dùng từ chây ỳKo ăn thua đâu b. Vẫn cứ cái kiểu đăng kiểm này thì cho dù gia hạn thêm 1 năm nó cũng vẫn cứ tồn đọng như vậy. Số lượng xe quá lớn, rồi chủ xe lại hay chây ỳ đến sát ngày đăng kiểm mới đi làm.
Khi đã gia hạn, có giấy trắng mực đen, thì người ta đã chủ động rải sắp xếp lịch hẹn, có Deadline, có địa điểm rõ ràng, căn cứ vào khả năng đáp ứng mỗi TT.
Và chỉ làm cho xe có lịch hẹn!
Chắc chắn sẽ tránh được cảnh tự phát Walk-in, xếp hàng vô định.
Và sau này, cũng nên phải đặt hẹn trước.
Và chỉ làm cho xe có lịch hẹn!
Chắc chắn sẽ tránh được cảnh tự phát Walk-in, xếp hàng vô định.
Và sau này, cũng nên phải đặt hẹn trước.
Bên em cũng thế, luôn có lịch hẹn , điều nầy đúng.Khi đã gia hạn, có giấy trắng mực đen, thì người ta đã chủ động rải sắp xếp lịch hẹn, có Deadline, có địa điểm rõ ràng, căn cứ vào khả năng đáp ứng mỗi TT.
Và chỉ làm cho xe có lịch hẹn!
Chắc chắn sẽ tránh được cảnh tự phát Walk-in, xếp hàng vô định.
Và sau này, cũng nên phải đặt hẹn trước.
Nhưng làm sao mà cả mấy tháng nay vấn đề đăng kiểm ở VN loạn cả lên, do đó em nghĩ là VN mua xe ...xem ngày hay sao ? cả triệu xe mua cùng ngày à ?