Hạng C
14/1/11
886
40
28
dragonlong76 nói:
Xe Ngựa nói:
Em cũng ủng hộ.

Ý kiến thêm:
1. <span style=""color: #ff0000;"">Chỉ được phạt khi có bằng chứng rõ ràng như hình ảnh, clip</span>. Phiếu phạt phải có mã số do máy tính in ra.
2. Chấp nhận thanh toán qua thẻ ATM, CSGT sẽ được trang bị thêm máy cà thẻ.
3. Chấp nhận thanh toán qua tổng đài SMS, cú pháp: biển số xe cách số giấy phạt cách số tiền, gửi 8xxx.
giả sử quy định này được áp dụng thì những xe mua bán nhưng chỉ công chứng ủy quyền cho người mua, chủ mới họ không chịu sang tên, nếu xe đó bị ghi hình... (như trường hợp em) thì sao đây các bác?

Họ không chịu sang tên thì bác kêu họ mở tài khoản, cũng theo dạng công chứng uỷ quyền. Khi họ phạm lỗi họ phải chấp nhận đóng phạt từ tài khoản đó.

Mà có khi, nhờ cái quy định này mà bác có lý do để sang tên dứt điểm, đỡ lằng nhằng, tránh phiền phức.
 
Hạng F
5/3/10
6.006
34.505
113
kiểu này khi bán xe phải dắt người mua lên tận CA sang tên cho chắc quá
 
Hạng B2
13/12/10
338
11
18
HCMC
Cái này mà có hiệu lực, mai mốt cho ai mượn xe, các bác nhớ thu: "tiền ứng đóng phạt" trước nhé. Chứ cho mượn đã đời, cuối tháng thấy trừ tiền biết kêu ai :D:D:D
 
Hạng B2
24/3/11
354
2.952
123
XaGan nói:
cpkhanhhung nói:
Giảm bớt 1 bước ra Kho bạc rồi. Nhưng cũng phải đến tận nơi lấy giấy tờ thì cũng như ko.
Người ta có thể chuyển/gửi bảo đảm theo đường bưu điện hoặc DHL, ... cũng tốt. Nếu bị phạt ở tỉnh xa thì giải pháp này là tiện lợi. Chi phí chuyển này tất nhiên là chủ phương tiện chịu rồi.
Nói chung là áp dụng cho toàn quốc sẽ đỡ khổ cho chủ phương tiện hơn trước đây nhiều.
Em rất hoan nghênh cách làm này! Các nước văn minh đã áp dụng từ lâu rồi. VN thì giờ mới áp dụng nhưng từ từ để xem có cải thiện được tình hình vi phạm ATGT và giảm được tình trạng mãi lộ không đã...
 
Hạng B2
25/8/11
314
2.548
93
Tôi cũng nghĩ như bạn Nguyen T. Vấn đề là làm vậy có bảo đảm xóa bỏ tiêu cực hay không? Còn không nó chỉ giảm được áp lực cho cơ quan nhà nước, và tiện cho người bị phạt đỡ phải mất thời gian thôi, chứ cũng chả "ép" người dân phải có ý thức được và cũng chả "ép" người thi hành công vụ liêm chính được.
 
Hạng C
30/9/06
635
2
18
53
Và đề nghị mỗi CSGT tự trang bị camera cá nhân nhỏ gọn như ĐTDĐ.... chụp hình hay quay phim làm bằng chứng rõ ràng chứ không bla...bla.... rồi phạt.
 
Hạng F
11/1/10
6.130
63.435
113
solopidi nói:
kiểu này khi bán xe phải dắt người mua lên tận CA sang tên cho chắc quá
Em nghĩ là cái tài khoản đó ko nhất thiết phải đứng tên chủ xe. Người đang sử dụng xe đăng ký 1 tài khoản để "được" trừ tiền. Nếu ko có tiền thì khỏi trả giấy tờ là xong.
 
Hạng D
26/6/05
2.621
311
83
Vũng Tàu
iOS.vn nói:
Em hoàn toàn ủng hộ ý tưởng trên, bắt chủ xe mở tài khoản, ký quỹ một số tiền trong đó. Mấy chú CA không cần phải ra đứng đường nữa, cứ trang bị camera để phạt nguội, trừ thẳng vào tài khoản ký quỹ luôn. Trừ hết tiền thì yêu cầu chủ xe lên nộp thêm vào, không nộp thêm vào thì cứ cộng dồn, tính cả lãi vào, đến khi nào gần bằng giá trị xe thì cho đội cưỡng chế đến tịch thu xe luôn. :D
Còn muốn ngăn cấm uống rượu bia khi lái xe ư, dễ ẹt mà không thấy mấy chú ấy làm gì hết.
Cứ canh hai đầu mấy quán nhậu là xong. Thử hỏi mấy bác, có ai đi vào quán nhậu mà không uống, có ai uống ít mà chịu về? Cho một chú đứng trước quán nhậu làm gián điệp, thấy ông nào mặt đỏ đi ra, chệnh choạng leo lên xe là báo quân hai đầu tóm gọn.
Mỗi ngày thu cho ngân sách nhà nước vài tỷ đồng là ít :D
Vậy chứ xe vua, xe công, xe biển xanh, đỏ chạy ẩu, ai phạt hà bác...bản chất xe cá nhân ít khi chạy ẩu, vì của đau con xót cụ ạ.