Chủ xe Toyota Wigo 1.2 AT đời 2021 sau khi đi hơn 40.000km thì xe có tiếng lạch cạch trong động cơ, động cơ rất nóng, máy yếu, sau nhiều lần làm việc với đại lý thì xe bị bổ máy 2 lần nhưng vẫn không khắc phục được lỗi. Hiện tại đại lý lại đề nghị chủ xe cho bổ máy lần 3.
Bài viết được anh
Nguyễn Tuấn Hòa chia sẻ trên group
Otosaigon - Trên đường thiên lý như sau:
Xin chào mọi người, tôi có vấn đề rắc rối với con xe của Toyota và rất mong mọi người chia sẻ giúp đỡ tôi bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng ạ
Chiếc xe TOYOTA WIGO 1.2 AT 2021 của tôi mua tại đại lý Toyota Đà Nẵng CS2 tại 79 Duy Tân -TP Đà Nẵng gặp lỗi động cơ lúc 42.223km từ 15/08/2022 đến nay chưa có hướng giải quyết bảo hành dứt điểm, nay tôi chia sẻ nhờ cộng đồng mạng lên tiếng giúp tôi để tôi được Toyota Việt Nam có trách nhiệm bảo hành thay thế cụm động cơ hoặc thu mua lại sảm phẩm lỗi do nhà sản xuất.
Cụ thể khi di chuyển xe có tiếng kêu lạch cạch trong động cơ. Kéo theo đó là các biểu hiện như động cơ rất nóng, máy yếu, xe bị ì, máy gắt khi ga, khó tăng tốc và tiêu hao nhiên liệu rất nhiều.
Tôi đã ra vào đại lý Toyota Đà Nẵng cơ sở 2 tại đường Duy Tân - TP Đà Nẵng vài ba chục lần để làm bảo dưỡng cũng như yêu cầu bảo hành, nhưng đại lý check nào là làm gói vệ sinh kim phun buồng đốt, nào là bugi có vấn đề.... tất cả những phán đoán và phương pháp họ đưa ra tôi đều đồng ý để làm, miễn sao xe đi không còn bị lỗi.
Tháng 07/2023 đại lý Toyota Đà Nẵng CS2 đã thực hiện bổ máy lần 1 tại km số 87.554km, để kiểm tra sự cố bên trong động cơ và bảo hành khắc phục sự cố ( thay thế xéc măng, bộ gioăng máy, dẫn hướng cam, tay đòn cam và tăng cam tự động) nhưng sau 4000km lại bị lỗi lại.
Tháng 10/2023 Kĩ thuật từ nhà máy TOYOTA Việt Nam về đại lý trực tiếp check lỗi trong 3 ngày tại km số 97.438km và không phát hiện được vị trí lỗi, họ đề nghị mở máy lần 2 tại km số 97.686km ( thay thế mặt quy lát, supap, lò xo supap, cỏ mổ cam, xích cam, dẫn hướng cam, tăng cam tự động, dẫn hướng cam... các chi tiết trên được tháo từ cụm động cơ chưa qua sử dụng của TOYOTA Việt Nam mang vào) và sau 5000km bị lỗi lại như ban đầu.
Sau đó tôi đã rất nhiều lần yêu cầu phía đại lý và cả phía TOYOTA VN thu hồi lại sảm phẩm, hoặc tối thiểu cũng phải thay thế cụm động cơ mới. Nhưng phía TOYOTA không có thiện chí và vẫn đề nghị được hợp tác mở máy lần 3 để kiểm tra ( chưa có phương án cụ thể là sửa chữa hay thay thế phụ tùng khác hay thay cả cụm động cơ,kiểu họ sửa chữa mò kim đáy bể, thấy cái nào cảm giác nghi nghi là thay thế chứ không xác định được đúng bệnh của xe ).
Hiện tại tôi đang chờ biên bản làm việc có xác nhận rõ ràng mọi phương án sửa chữa cũng như thay thế hoặc mua lại xe từ đại lý, nhưng không biết họ giải quyết vấn đề như thế nào. Thực sự tôi là một fan TOYOTA. Mà giờ phải nói lên những vấn đề đáng buồn như thế này là cũng cả một thời gian dài suy nghĩ và quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với mọi người, mong nhận được lời khuyên để tôi có hướng giài quyết vấn đề.
Qua đây tôi cũng nhắn nhủ đến mọi người có nhu cầu mua xe cũng nên cân nhắc kĩ, vì tôi không nghĩ TOYOTA lại có dịch vụ sau bán hàng quá tệ đến như vậy. tôi xin cảm ơn Admin duyệt bài giúp tôi.
Cảm ơn mọi người đã lắng nghe và xin hãy chia sẻ câu chuyện của tôi đến với nhiều người hơn nữa. Tôi phản ảnh ko phải lấy lại niềm tin cho tôi, mà đây là bài học cần cảnh báo mọi người về cách làm ăn, cách phục và trách nhiệm của một hãng xe có thương hiệu lớn là Toyota Việt Nam.
Trên facebook nhiều anh bảo "chủ xe chơi khá đẹp khi cho đại lý bổ máy tới 2 lần nhưng vẫn không tìm ra lỗi, nếu muốn bổ máy lần 3 phải có cam kết chứ không thể khơi khơi bổ máy hoài được". Các anh nghĩ gì về trường hợp này?