Cầu Phú Mỹ nay đã gắn máy bắn tốc độ tự động, các bác nhớ chú ý nhẹ chân ga và khi đổ dốc cầu phải quan sát đồng hồ tốc độ nhé. Nhiều khi xe xịn đi êm quá đổ dốc mà không rà thắng là dính chưởng ngay
[pagebreak][/pagebreak]
Thông qua máy tự động bắn tốc độ ở cầu Phú Mỹ (nối quận 2 và quận 7), CSGT TP.HCM đã xử lý rất nhiều trường hợp ô tô, xe tải phóng nhanh là nguyên nhân dẫn đến tai nạn thường xuyên tại khu vực này.
Sáng 26-7, có mặt tại trạm thu phí cầu Phú Mỹ, Đội CSGT Cát Lái (thuộc PC67 Công an TP) đã có mặt để “đón nóng” những ô tô chạy quá tốc độ sau khi nhận được thông báo bộ đàm từ trung tâm điều khiển và ghi nhận hình ảnh vi phạm.
Theo đó, thông qua máy bắn tốc độ tự động được gắn tại khu vực cầu Phú Mỹ, nhiều phương tiện di chuyển từ quận 7 qua quận 2 phóng quá nhanh đã lọt vào tầm ngắm của máy bắn tốc độ. Hình ảnh vi phạm của máy ghi nhận được chuyển ngay về trung tâm điều khiển hình ảnh của PC67. Cán bộ tiếp nhận sẽ lập tức báo qua bộ đàm đến Đội CSGT Cát Lái để dừng các xe vi phạm. Nhiều ô tô, container chạy quá tốc độ đều bị CSGT dừng xe để xử lý. Tại đây, đa số người vi phạm đều chấp hành.
Trung tá Phạm Văn Tuyến, Đội phó Đội CSGT Cát Lái, cho biết: Từ ngày 20-5, CSGT bắt đầu xử lý vi phạm qua máy bắn tốc độ tại khu vực nóng về tai nạn giao thông là cầu Phú Mỹ. Máy bắn tốc độ tự động được gắn tại đây sẽ tự nhận diện hành vi vi phạm, nếu tài xế chạy xe quá tốc độ trên 5 km thì máy tự động bắn và gửi về trung tâm điều khiển của PC67 và trung tâm hầm sông Sài Gòn.
Vi phạm được báo về cho tổ chuyên đề của CSGT đang trực sẵn đường Võ Chí Công. Từ máy bộ đàm, CSGT ngoài mặt đường sẽ nhận diện được biển số xe, màu xe vi phạm. Khi dừng được xe, sẽ báo ngay về cho trung tâm điều khiển, yêu cầu nhắc lại vi phạm cho người vi phạm được biết là mình đã vi phạm tốc độ như thế nào.
Trung tá Tuyến nhìn nhận đây là khu vực nối liền các quận, phục vụ giao thương nên tình hình giao thông rất phức tạp; nếu chạy quá tốc độ sẽ rất nguy hiểm. Cuối năm 2017, có vụ tai nạn nghiêm trọng làm đến ba người chết. Tuy nhiên, từ đầu năm 2018 đến nay chỉ có va chạm.
Ông cũng cho biết bước đầu xử lý nóng qua máy bắn tốc độ tự động gặp khá nhiều khó khăn. Do vị trí điểm dừng xử phạt nóng cách xa với máy bắn tự động nên khi nhận được thông tin vi phạm thì tài xế đã biết mình sẽ bị kiểm tra nên chuyển sang khác hướng đi để trốn tránh.
Đường truyền thông tin thỉnh thoảng chậm, không truyền đạt hết thông tin, vì vậy có trường hợp khi nhận đủ thông tin thì xe vi phạm đã qua khỏi vị trí chặn. “Khi dừng xe, có nhiều người vi phạm không hợp tác, đòi chứng minh hình ảnh. Nhưng hình ảnh không thể chứng minh ngay được nên CSGT phải giải thích, mời người vi phạm về trụ sở để chứng minh ngay. CSGT chịu trách nhiệm dừng xe không đúng ảnh hưởng người lái xe” - Trung tá Tuyến nói thêm.
Theo báo Pháp Luật