Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
rogervu nói:
Trời, đường này mà có cho chạy 1 Lane thôi ah!:mad:,
Hôm bữa e bị bắt lỗi "Xuống dốc cầu ĐBP(hướng ra Hàng xanh) mà đổi Lane", sau khi "chung chi" e có hỏi: "nói đường này Vạch đứt thì sau khi xuống cầu e có được đổi lane không mấy xếp?", mấy xxx trả lời:"a phạm lỗi chưa xuống hết dốc cầu mà đổi lane, còn sau đó a được đổi lane thoải mái, nhớ mở xi-nhan khi đổi lane",
vậy đó, đúng là bó tay, luật gì mà thay đổi liên tục:cool:

lên xuống cầu, vào ra cổng hầm ... bác không được đổi lane là đúng rồi, chẳng qua chạy sai mãi thành thói quen tưởng mình đúng thôi bác
21.gif
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Chạy ĐBP hướng từ Hàng xanh vào bùng binh, các bác chú ý : mình đã bị xxx vịn khi chạy qua cầu ở lane giữa. Mặc dù ĐBP cho DL chạy cả 3 lane, nhưng đến cầu là hết hiệu lực. Các loại DL phải vào lane sát con lươn trên cầu. Thỉnh thoảng xxx mới làm việc tại đây, đứng khuất phía bên kia cầu nên đã bắt là dính chắc. Ngược lại nếu từ ĐTH qua bùng binh ra Hàng Xanh cũng vậy, các bác khi qua bùng binh phải vào lane sát con lươn để qua cầu. XXX có thể phục phía bên kia cầu.
 
Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
nói chung cứ khi nào các bác thấy cái bảng màu xanh cho xe con chạy cả 3 làn thì các bác vô tư phi (từ sau bảng đó)
 
luc
Hạng B2
4/7/10
290
7
0
3 làn không có biển báo thì xe du lịch phải chạy làn ngoài cùng?
 
Tập Lái
4/4/07
23
0
0
Duy siena nói:
haichien nói:
có thể việc chủ thớt bị phạt là phạt sai lane từ bùng binh -> Mai Thi Luu, chỗ này rất ngắn nhưng có bảng phân làn, trong vòng xoay ai cũng có xu hướng chạy lộn xộn để thoát nên mới thò ra là dính chưởng...
Theo quy định của Luật GTDB :
Khi lưu thông trong Khu Vực dân cư xe 4B chia làm 2 nhóm chính : nhóm 1 xe oto con, xe khách <30 chỗ : tốc độ tối đa 50km/h - nhóm 2 : xe khách >30 chỗ, xe tải : 40 km/h
Như vậy thì xe oto con (tốc độ nhanh hơn) buộc phải chạy về phía bên trái - nghĩa là đi sát con lươn .
Nếu xét trường hợp bác chủ thớt :
1- Nếu bị đoạn từ Vòng xoay -> Mai Thị Lựu : xxx đúng ! Hết cãi !!!
(p.s : đoạn này phân rõ ràng có 4 lane - nhưng chỉ có duy nhất 1 lane cho xe oto con - Em cũng thường cảnh báo các bác nhiều lần rồi)
2- Nếu bị đoạn từ Mai Thị Lựu -> Ngã tư ĐTH : Nếu bị bắt trong lane gần với lane xe 2B thì ... cũng hết cãi !
(Do em không nhớ rõ có 3 hay 4 lane ở đoạn này - Tuy nhiên hình như chỉ có 3 lane thì phải)
Trước đây vẫn hay gặp mấy chú xxx đứng ngay góc chặn xe hoài .
Đoạn này chỉ có giờ cao điểm thì xxx cho phép chạy lẫn lộn .
Bác nên đọc thêm ... cho hiểu rõ, để thấy .... mình không bị oan đâu .
em đọc thì cũng ...cố hiểu nhưng vẫn théc méc ở chổ vì đoạn này rất ngắn mà quan trọng là chỉ có 1 đường duy nhất là quẹo phải ĐTH nên khi vừa qua bùng binh ai cũng có xu hướng chạy lane giữa để tới ngã tư ĐBP-ĐTH đậu chờ đèn đỏ cho ..đúng luật , nếu chạy lane ngoài cùng(sát con lươn) lúc tới ngã tư cũng phải chuyển sang lane giữa ???
Đoạn này hình như dài có mấy chục mét mà sao ......rắc rối quá vậy ????
phạt kiểu này thấy khó....tâm phục khẩu phục quá ???


[/quote]
Đúng là luật giao thông đường bộ là như vậy. Xe nào tốc độ cao đi về phía bên trái, xe tốc độ thấp đi về phía phải. Có nghĩa là xe nào giảm tốc độ để rẽ phải hay đi tốc độ thấp phải đi về phía phải, nhường đường cho xe tốc độ cao đi bên trái. Điều này đúng với việc giảm tốc độ, bật xi nhan phải, nhường đường bên trái cho xe muốn vượt. Các bác cần biết là không có luật hay nghị định, thông tư nào hướng dẫn là xe có tốc độ cao là xe con, xe tải là xe có tốc độ thấp cả. Em cũng không hiểu tại sao XXX lại vịn vào câu chữ như vậy để khẳng định xe ô tô con phải đi lan ngoài cùng. Điều này thật phi lý nhưng lại tồn tại một cách hiển nhiên. Còn đối với việc thiếu biển phân lane tại giao lộ Mai Thị Lựu - Điện Biên Phủ, em nghĩ trong tuần sau sẽ được lắp đặt thôi.