Hạng D
6/2/15
1.915
3.853
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xe nhỏ xài hộp số CVT đi phố nhiều sẽ tiết kiệm nhiên liệu, chứ còn mua bản RS thì có hộp số có cấp, kép càng tốt. Xe này đường tốt chạy phê, chứ leo lề, đường ổ gà ổ vịt thì bán sớm cho lành :D
 
  • Like
Reactions: city_modulo2013
Hạng D
6/8/16
2.546
19.369
113
xe bán quanh 1000... đích thị là xe xoang rồi :D
 
Hạng B2
20/6/13
285
298
73
Là sao hả bác? E đang nhắm con accord sắp về mà nghe bác nói thế e hoang mang quá
Có vài nhược điểm bác tham khảo như dưới đây (tuy nhiên bác thích thì cứ mua)

Trượt dây cu-roa: Mặc dù công nghệ sản xuất ngày nay rât tiên tiến nhưng loại hộp số này vẫn khó tránh khỏi tình trạng trượt dây cua-roa khi người lái đột ngột tăng tốc vì vậy xe có thể “hú” ầm ầm mà tốc độ thì vẫn thay đổi rất chậm chạp.
Chỉ dùng trên các xe nhỏ: Hộp số CVT chỉ phù hợp với các dòng xe cỡ nhỏ, cỡ trung với mục đích chính là để tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số CVT không chịu được momen xoắn cao, do đó không thể ứng dụng được trên xe thể thao hoặc những xe ưu tiên sức kéo, chịu tải.
Tuổi thọ thấp: Không như bánh răng truyển động, dây curoa có tuổi thọ ngắn khi phải chịu tải lớn qua thời gian dài. Một điểm hạn chế nữa là tuổi thọ dầu trong hộp số CVT sẽ thấp hơn hộp số thường và hãng cũng yêu cầu bạn thay thường xuyên hơn, cần lưu ý phải thay đúng loại dầu cho CVT vì độ nhớt của nó khác với hộp số sử dụng bánh răng. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, bạn cần thay dây đai truyền động trong hộp số sau 50.000km.
Ở một số thị trường lớn hộp số CVT đã bộc lộ không thể bền bỉ như hộp số tự động thông thường với cùng một điều kiện sử dụng và bảo dưỡng.
 
Hạng D
15/10/09
2.802
1.874
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Chủ xe ko bít gì về ôtô cả, hứng lên thì mua, giờ đánh đề thua quá thì bán hôi. Mấy bác phán kinh quá hohoho

P/s: Mi lồm chi moà tệ rứa hở mi?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Có vài nhược điểm bác tham khảo như dưới đây (tuy nhiên bác thích thì cứ mua)

Trượt dây cu-roa: Mặc dù công nghệ sản xuất ngày nay rât tiên tiến nhưng loại hộp số này vẫn khó tránh khỏi tình trạng trượt dây cua-roa khi người lái đột ngột tăng tốc vì vậy xe có thể “hú” ầm ầm mà tốc độ thì vẫn thay đổi rất chậm chạp.
Chỉ dùng trên các xe nhỏ: Hộp số CVT chỉ phù hợp với các dòng xe cỡ nhỏ, cỡ trung với mục đích chính là để tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số CVT không chịu được momen xoắn cao, do đó không thể ứng dụng được trên xe thể thao hoặc những xe ưu tiên sức kéo, chịu tải.
Tuổi thọ thấp: Không như bánh răng truyển động, dây curoa có tuổi thọ ngắn khi phải chịu tải lớn qua thời gian dài. Một điểm hạn chế nữa là tuổi thọ dầu trong hộp số CVT sẽ thấp hơn hộp số thường và hãng cũng yêu cầu bạn thay thường xuyên hơn, cần lưu ý phải thay đúng loại dầu cho CVT vì độ nhớt của nó khác với hộp số sử dụng bánh răng. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, bạn cần thay dây đai truyền động trong hộp số sau 50.000km.
Ở một số thị trường lớn hộp số CVT đã bộc lộ không thể bền bỉ như hộp số tự động thông thường với cùng một điều kiện sử dụng và bảo dưỡng.
  • Trượt: đúng, trẻ con cũng biết. Nhưng nó trượt bao nhiêu % ở mức/dải huy động công suất nào với điều kiện bình thường của con sedan C thì đưa hẳn đồ thị lên để chứng minh.
  • Xe nhỏ: từ bao giờ Civic được coi là xe to vậy?
  • Thay đai: nên cop và show link của nhà sản xuất (link khác ko có giá trị).