Mitsubishi Việt Nam đã đăng lên trang web chính thức của mình cách nhận biết các mức độ rò rỉ với dòng xe Xpander.
Việc hãng xe đăng tải các thông tin này lên các trang web là do hàng loạt chủ xe trên cả nước có chung thắc mắc về hiện tượng chảy dầu ở bộ phận giảm xóc sau, với nhiều mức độ khác nhau.
Theo đó, các chủ xe nhận thấy thân xe không ổn định và việc chảy dầu ở nhiều mức độ khác nhau, xảy ra với xả hai phiên bản là số sàn và số tự động.
Đặc biệt, hiện tượng này xảy ra không phục thuộc vào thời gian và quãng đường mà xe đã chạy; có xe đi được gần 60.000 km, có xe đi được chừng 35.000 km.
Các trường hợp Mitsubishi Xpander bị chảy dầu giảm xóc đầu tiên được ghi nhận vào hồi đầu tháng 5, khi các chủ xe chia sẻ trên các diễn đàn và đến nay vẫn đang được ghi nhận nhiều trường hợp mới.
Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) cho biết, việc nhận biết rò rỉ hay chảy dầu trên giảm xóc được chia ra ba mức độ. Mức độ 1 được coi là hoàn toàn bình thường và nằm trong điều kiện kỹ thuật cho phép. Trong khi đó, mức độ 2 và 3 là khi ghi nhận dầu từ giảm xóc chảy ra thành giọt hoặc có vết loang lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc; trường hợp này sẽ được thay mới giảm xóc từ nhà sản xuất.
Hiện tại, việc kiểm tra và quyết định việc thay thế giảm xóc (cả trước/sau) hoàn toàn do MMV quyết định, nên khi phát hiện xe có hiện tượng xóc/nảy (giảm chấn mất tác dụng), xe vận hành không ổn định, người tiêu dùng nên đưa xe đến các đại lí chính thức của hãng để kiểm tra và có những quyết định chính xác cuối cùng.
Một điều quan trọng nữa là những chiếc Mitsubishi Xpander tại Việt Nam mới được gần một năm (tháng 8/2018) và giảm xóc là hạng mục nằm trong danh sách bảo hành. Do đó, người tiêu dùng nên đưa xe đến đại lí chính thức của MMV để kiểm tra để bảo toàn quyền lợi của mình, thay vì mang ra garage ngoài để tránh "tiền mất tật mang".
Báo dân trí