Thời gian sạc pin mất tối thiểu 20-30 phút là một thách thức lớn, không dễ vượt qua của ngành xe điện.
Thiết nghĩ không nên vội cấm xe xăng/dầu. Vì hạ tầng cho nó đã phát triển từ hàng trăm năm. Hơn nữa, nếu all-in vào chỉ duy nhất xe điện thì sẽ sinh ra nhiều hệ lụy, rủi ro. Chẳng hạn như nhà cung ứng điện hay cung ứng nguyên liệu sản xuất pin gây ra các nhiễu động về giá (như cách OPEC áp đặt giá xăng dầu hiện nay vậy). Nên cho chúng tồn tại song song để cùng cạnh tranh, phát triển thì hay hơn. Chỉ là ban hành các chính sách hỗ trợ để xe điện nhanh phổ biến hơn, thay vì ra các chính sách tiêu diệt xe xăng. Nhiên liệu hóa thạch tương lai có thể thay thế bằng H2 hoặc một loại nhiên liệu giá rẻ khác. Hạ tầng điện của nhiều nước trên thế giới cũng chưa đủ khả năng nâng dung lượng cung ứng lên vài chục % chỉ trong một sớm một chiều ...
Cựu CEO Toyota - ông Toyoda cũng nói gần giống như anh vậy đó... mà giờ bị cho về vườn rồi...