Tập Lái
22/9/07
36
0
0
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

Trích đoạn: Casper

Em vừa xem qua biểu thuế
dưới 1.0L: giảm 10% còn $2,700
Trên 4.0L: tăng 25% lên $26,400
Còn mấy thứ khác thay đổi không đáng kể

Tăng giảm không đáng kể là sao bác? Em lại quan tâm đoạn 1.0 < CC < 2.5 thì như thế nào?.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

Bác Kha Na Đa nói rất đúng ở chổ là chính phủ phải hỗ trợ những doanh nghiệp ô tô trong nước. Tuy nhiên em xin thêm một điều nữa là để đẩy mạnh nền kinh tế trong nước giảm tỷ lệ nhập khẩu (hàng hóa nói chung) cao. Cho nên chính phủ và BTC ko thể quyết định giảm thuế một lần được.

Bác quan niệm như vậy là không đúng, cái sai của bác y hệt cái sai của ... BTC tức là đánh đồng các xe không chênh lệch nhau bao nhiêu, cho nên rốt cuộc có mấy doanh nghiệp nhập xe rẻ tiền đâu, toàn nhập xe phân khối lớn, đắt tiền cả . Thứ hai là việc tăng thuế các xe phân khối lớn là đúng, vì những xe này uống xăng, choán chỗ, gây cản trở lưu thông hơn những xe nhỏ nhiều. Bác cứ tưởng tượng đừong thì bé, xe thì đông, hai chiếc Limoussin mà ôm cua ở ngã tư khác chiều nhau là kẹt ngay ngã tư đường đó tức thời. Điều đáng hoan nghênh là BTC biết sửa sai bằng cách giảm thuế xe nhỏ đồng thời với việc tăng thuế xe lớn . Theo tôi chúng ta nên tìm cách kiên nghị phải giảm thuế đặc biệt cho xe nhỏ, càng phân khối nhỏ càng ít thuế thì mới khuyến khích nhập những xe này về, ít hao xăng, không chóan chỗ lưu thông.

Những gì bác muốn kiến nghị thì nó là như vậy đó cần gì kiến nghị nữa. Hiện nay nếu bác nhập xe cũ thì đựơc tính thuế theo mức độ phân khối mà. Nếu phân khối càng cao thì thuế càng cao.

VN nhập về toàn xe sang đắt tiền Không phải do BTC. Vì thị trường đòi hỏi xe chất lượng cao xe đẹp và đắt tiền. Tuy nhiên số lượng xe đắt tiền nhập về chỉ tăng nhiều từ lúc VN mình gia nhập WTO và bắt đầu có chính sách giảm thuế đối với ô tô nhập khẩu. Về những phân tích của bác thì em cũng có suy nghĩ như thế này: Nếu nhập khẩu xe giá rẽ hạng trung ở nước ngoài về, sau khi chịu cách khoảng thuế mà giá vẫn cao hơn xe giá rẽ trong nước thì làm sao các doanh nghiệp nhập khẩu có thể bán được. Cho nên ở mức độ thuế nhập khẩu vẫn còn cao, thì nhu cầu xe nhập chỉ có thể nói là dành cho những loại xe hạng sang không có mặt hay được sx trong nước và thuộc hàng hiếm. Hay cũng giống như bác Canada cũng nói là phục vụ theo thị trường yêu cầu của khách hàng mua sắm.
Nhưng bác yên tâm là đối với mức thuế NK giảm hiện nay thì em nghĩ sẽ sớm có nhiều những loại xe hạng trung nhập về phục vu nhu cầu của giới trung lưu và bình dân.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

Xe 4.0 chở 2 hay 4 mới tăng thuế chứ 4.0 chở 20 hay 40 người thì giảm thuế mà các bác !
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.687
113
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

Trích đoạn: canadabuon

Bác quan niệm như vậy là không đúng, cái sai của bác y hệt cái sai của ... BTC tức là đánh đồng các xe không chênh lệch nhau bao nhiêu, cho nên rốt cuộc có mấy doanh nghiệp nhập xe rẻ tiền đâu, toàn nhập xe phân khối lớn, đắt tiền cả .

bác nên hiểu 1 điều rằng doanh nghiệp nhập khẩu xe không quyết định thị trường ...mà thị trường thế nào thì họ đáp ứng như thế, quan niệm của người tiêu dùng có tiền là , đã nhập xe là phải nhập cho đáng với tiền thuế bỏ ra ..cho nên mới đẻ ra cái chuyện tại sao người có tiền nhập xe đắt tiền nhiều như thế ...vì họ đã có đủ khả năng chằng nhẹ bác bắt họ phải chạy xe rẻ tiền ........cái quan trọng như đã trình bày là không phải là rẻ hay đắt mà là mức thuế chấp nhận được thì người ta sẽ quan tâm đến xe rẻ ...xã hội VN cũng ko phải ai cũng có tiền mà chạy S550 với lại BMW 7 ...ai cũng biết BTC cũng ko thể giảm thuế 1 cách mạnh mẽ được vì nếu vậy thì coi như xe nội địa cạnh tranh ko lại ....nếu ko lại họ dẹp tiệm họ dẹp tiệm thì uy tín của bộ công nghiệp thế nào ????? ngành công nghiệp xe otô VN thế nào sau hơn 10 năm ,chả còn cái gì, về lại số 0 , ai chịu trách nhiệm ????? tất cả vấn đề là ở chỗ ấy ....cho nên muốn làm chính sách thuế phải có cái chiến lược và hiểu nhu cầu của xã hội ...chứ ko phải cái kiểu nước đến chân mới nhảy ...điều chỉnh thuế lung tung ...

Bác nói đúng được vế đầu, mà vế sau lại chính là chỗ đang nói với bác .
Tại sao Doanh nghiệp nhập Roll Roy, Merc, BMW, Lexus? Vì khách hàng yêu cầu .
Tại sao khách hàng không yêu cầu nhập xe . có phân khối 0.8, 1.0, 1.3, 1.6 ...? Vì đơn giản với mức thuế hiện nay nhập những xe đó về cực kỳ khó bán, giá cao, người dân cố gắng thêm ít tiền mua xe LD phân khối óach hơn... và đó là nguyên nhân dẫn đến cảnh xếp hàng đợi mua xe 1 năm sau mới có .
Nếu giảm thuế cho xe cũ phân khối nhỏ, thậm chí đến mức chỉ có 20% cho xe dưới 1.0, 25% cho xe dưới 1.3 và 30% cho xe dưới 1.6 đảm bảo các doanh nghiệp sẽ ùn ùn nhập về , vì nhiều người mua sẽ sẵn sàng mua một chiếc cho dù cũ, chạy vài năm nhưng tiền mua rất ít ( lấy tiền dư chơi chứng khoán :D ), đỡ hao xăng ( xăng sắp lên giá rồi nghen ;) ) đổi xe không lỗ bao nhiêu, vẫn còn tốt hơn là tốn cả đóng tiền mua xe mới, hao xăng, mới chạy cần đổi xe một cái là lỗ sặc máu. ( đương nhiên vẫn sẽ có một số bác "chấp nhận thuwong đau" nhưng chắc chắn chỉ là thiểu số .

Nếu nhập xe cũ tốn ngoại tệ, thì xin thưa nhập xe mới còn tốn bộn hơn, vì đằng nào các hãng cũng có Nội địa mấy đâu.
@bác Chain : Thì cái tôi đề nghị như ở đầu bài phiá trên, là tiếp tục hạ thuế mạnh hơn nữa cho xe phân khối nhỏ
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
53
HCM city
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

mà vế sau lại chính là chỗ đang nói với bác .
Tại sao Doanh nghiệp nhập Roll Roy, Merc, BMW, Lexus? Vì khách hàng yêu cầu .
Tại sao khách hàng không yêu cầu nhập xe . có phân khối 0.8, 1.0, 1.3, 1.6 ...? Vì đơn giản với mức thuế hiện nay nhập những xe đó về cực kỳ khó bán, giá cao, người dân cố gắng thêm ít tiền mua xe LD phân khối óach hơn... và đó là nguyên nhân dẫn đến cảnh xếp hàng đợi mua xe 1 năm sau mới có .
Nếu giảm thuế cho xe cũ phân khối nhỏ, thậm chí đến mức chỉ có 20% cho xe dưới 1.0, 25% cho xe dưới 1.3 và 30% cho xe dưới 1.6 đảm bảo các doanh nghiệp sẽ ùn ùn nhập về , vì nhiều người mua sẽ sẵn sàng mua một chiếc cho dù cũ, chạy vài năm nhưng tiền mua rất ít ( lấy tiền dư chơi chứng khoán ), đỡ hao xăng ( xăng sắp lên giá rồi nghen ) đổi xe không lỗ bao nhiêu, vẫn còn tốt hơn là tốn cả đóng tiền mua xe mới, hao xăng, mới chạy cần đổi xe một cái là lỗ sặc máu. ( đương nhiên vẫn sẽ có một số bác "chấp nhận thuwong đau" nhưng chắc chắn chỉ là thiểu số .

em đã trình bày với bác là nếu mà xe nhập khẩu mà giá hạ như thế thì liên doanh làm ăn thế nào ????..bác phài nhìn thấy cái chuyện há miệng mắc quai của BTC chứ ko phải đổ lỗi cho nhân dân nhập xe đắt tiền mà đánh thuế , trước giờ mức thuế cho xe dung tích lớn cũng đâu có ít ....BTC có thể để VAMA, chết ko ?? mới giảm 10% mà đã chửi nhau như là người dưng rồi bác ạh ....cho nên cái chuyện này là tiến thoái lưỡng nan ......cái vấn đề chính đưa em muốn trình bày ko phải là xe nhập giá rẻ ..xe rẻ ai mà ko ham ....nhưng chính sách điều chỉnh thuế tăng giảm như thế là ko minh bạch ...vì trước giồ xe dung tich lớn vẫn chịu mức thuế cao rồi ......thà giảm thuế xe cũ nhưng để nguyên biểu thuế xe dung tích lớn thì cũng chằng có thắc mắc gì .....dĩ nhiên phân khúc nào cũng có khách hàng em thì chỉ mong tất cả các loại xe đều được giảm thuế ...thế thôi ...
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.687
113
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

Trích đoạn: canadabuon

em đã trình bày với bác là nếu mà xe nhập khẩu mà giá hạ như thế thì liên doanh làm ăn thế nào ????..bác phài nhìn thấy cái chuyện há miệng mắc quai của BTC chứ ko phải đổ lỗi cho nhân dân nhập xe đắt tiền mà đánh thuế , trước giờ mức thuế cho xe dung tích lớn cũng đâu có ít ....BTC có thể để VAMA, chết ko ?? mới giảm 10% mà đã chửi nhau như là người dưng rồi bác ạh ....cho nên cái chuyện này là tiến thoái lưỡng nan ......cái vấn đề chính đưa em muốn trình bày ko phải là xe nhập giá rẻ ..xe rẻ ai mà ko ham ....nhưng chính sách điều chỉnh thuế tăng giảm như thế là ko minh bạch ...vì trước giồ xe dung tich lớn vẫn chịu mức thuế cao rồi ......thà giảm thuế xe cũ nhưng để nguyên biểu thuế xe dung tích lớn thì cũng chằng có thắc mắc gì .....dĩ nhiên phân khúc nào cũng có khách hàng em thì chỉ mong tất cả các loại xe đều được giảm thuế ...thế thôi ...

" há miệng mắc quai" là để nói về chuyện VAMA lobby với BTC thì được, còn về nguyên tắc, không NN nào "mắc quai" với VAMA, ngược lại đã nuôi dưỡng quá lâu, không đảm bảo các yêu cầu về nội địa hóa ... Ngay khi VN gia nhập WTO là VAMA đã phải biết thời ăn dày của họ sắp hết , hàng rào quan thuế dung dưỡng họ lâu nay sẽ phải bỏ dần , Lộ trình cắt giảm thuế , bao gồm thuế TTDB hay thuế nhập khẩu cũng đã có rồi cho nên không thể vì thế mà đổ thừa này nọ .
Thứ hai, như tôi đề nghị, việc giảm thuế mạnh hơn nữa cho xe phân khối nhỏ không ảnh hưởng trực tiếp đến VAMA , vì VAMA phần lớn sản xuất xe có phân khối 1.6 trở lên , nên họ cũng không ý kiến ý cò gì được .
Tuy nhiên nếu thuế cho xe dưới 1.6 mà giảm mạnh thì người dân sẽ mua nhiều, điều này sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến sức mua xe phân khối lớn của VAMA và buộc họ phải giảm giá xe để cạnh tranh .
Mà như tôi phân tích ở mấy bài trên , khi sức mua xe tăng vọt, cho dù giảm giá VAMA vẫn có lời ( chuyện bán sỉ và bán lẻ bác hẳn rõ rồi)
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.687
113
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

Nhân tiện đã có biểu thuế giảm xe cho xe phân khối nhỏ và xe cũ rồi:

http://www.vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2007/11/3B9FBF78/



Ban hành biểu thuế nhập khẩu ôtô cũ
Bộ Tài chính vừa có quyết định điều chỉnh thuế nhập khẩu tuyệt đối đối với mặt hàng ôtô cũ. Mức giảm cao nhất đối với các dòng xe hạng nhỏ loại dưới 5 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1,0 lít là 300 USD.



Theo quyết định do Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung ký hôm 3/11, dòng xe dưới 5 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 0,1 lít được giảm khoảng 10% thuế. Các loại xe có dung tích xi-lanh từ 1,0 đến 3,0 vẫn giữ nguyên thuế suất như hiện hành. Riêng các loại xe có dung tích xi-lanh từ 4,0 đến 5,0 tăng 20%.

Đối với loại xe đã qua sử dụng từ 6 đến 9 chỗ ngồi, Bộ Tài chính cũng quyết định điều chỉnh thuế nhập khẩu đối với hai dòng xe có dung tích xi-lanh dưới 2,0 lít giảm 6% và từ 3,0 đến 4,0 có mức giảm 10%. Còn dòng xe có dung tích xi-lanh trên 4,0 lít thì bị đánh thuế tăng thêm 20% so với hiện hành.

Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày đăng công báo.



Trước đó, Bộ Tài chính đã tiến hành giảm thuế đối với mặt hàng ôtô mới nguyên chiếc từ 70% xuống còn 60%, áp dụng cho các tờ khai hải quan vào ngày 16/11 tới.

Biểu thuế ôtô đã qua sử dụng vừa ban hành

Mặt hàng Thuế suất hiện hành (USD/chiếc) Thuế mới(USD/chiếc) Mức giảm (%)
Xe từ 5 chỗ ngồi trở xuống, kể cả lái xe, có dung tích xi-lanh động cơ:
Dưới 1.0 3.000 2.700 10%
Từ 1.0 đến 1.5 6.300 6.300 0%
Từ 1.5 đến 2.0 8.500 8.500 0%
Từ 2.0 đến 2.5 12.000 12.000 0%
Từ 3.0 đến 4.0 18.000 16.200 10%
Từ 4.0 đến 5.0 22.000 26.400 (tăng
20 %)
Trên 5.0 26.250 30.000 (tăng 12,5%)
Xe từ 6 đến 9 chỗ, kể cả lái xe, có dung tích xi-lanh động cơ:
Từ 2.0 trở xuống 7.650 7.200 6%
Trên 2.0 đến 3.0 11.200 11.200 0%
Trên 3.0 đến 4.0 16.000 14.400 10%
Trên 4.0 20.000 24.000 (tăng 20%)
 
Hạng C
9/1/06
822
11
18
54
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

@Kamelot: Ban hành biểu thuế nhập khẩu ôtô cũ đúng theo như ý bác rồi đó
clapping_hand.gif
.
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.687
113
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

Trích đoạn: mini2006

@Kamelot: Ban hành biểu thuế nhập khẩu ôtô cũ đúng theo như ý bác rồi đó
clapping_hand.gif
.

Vẫn chưa như ý muốn bác ơi, phải giảm nữa với xe dưới 1.6 .
Còn xe mới từ 1.5 trở xuống có giảm đâu bác
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
24/9/03
1.613
244
63
Sai Gon-Vietnam
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

Cái này gọi là GIẢM CHO CÓ mà !:mad:

Cái đoạn 1.0 đến 2.0 mới là đáng kể ![8D]