Chủ đề tương tự
RE: Chuẩn bị leo đèo ?
Có nhiều thắc mắc liên quan đến nội dung bác hỏi trong box này, bác chịu khó tìm sẽ có tất. Không chỉ đi đèo: Đi xa kiểm tra các thứ cho an tòan, chú ý nhiều nhớt máy, thắng, nước làm mát...Đang trên đèo vì lý do bât khả kháng cần dừng, nhưng xe còn lết được thì cố lết đến nơi an tòan...Nếu không thì ngay sau khi dừng, chèn xe...tìm cành cây hay...gì đó có thể cảnh báo hai đầu cho xe khác biết nhất là khi có sương mù càng chú ý hơn. Nếu bình accu tốt thì mở đèn demi. Chúc bác có chuyến đi an toàn vui vẻ.
Có nhiều thắc mắc liên quan đến nội dung bác hỏi trong box này, bác chịu khó tìm sẽ có tất. Không chỉ đi đèo: Đi xa kiểm tra các thứ cho an tòan, chú ý nhiều nhớt máy, thắng, nước làm mát...Đang trên đèo vì lý do bât khả kháng cần dừng, nhưng xe còn lết được thì cố lết đến nơi an tòan...Nếu không thì ngay sau khi dừng, chèn xe...tìm cành cây hay...gì đó có thể cảnh báo hai đầu cho xe khác biết nhất là khi có sương mù càng chú ý hơn. Nếu bình accu tốt thì mở đèn demi. Chúc bác có chuyến đi an toàn vui vẻ.
RE: Chuẩn bị leo đèo ?
Tiện đây các bác cho hỏi tý Thế còn xuống đèo thì thế nào, đi số nào thì vừa và khi thắng có phải dùng côn không, mong các bác có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo.
Cảm ơn các bác trước
Tiện đây các bác cho hỏi tý Thế còn xuống đèo thì thế nào, đi số nào thì vừa và khi thắng có phải dùng côn không, mong các bác có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo.
Cảm ơn các bác trước
RE: Chuẩn bị leo đèo ?
- Bạn đừng quá căng thẳng và hồi hộp khi đi đường đèo; thực ra đèo chỉ là 1 cái dốc cao và hơi khúc khuỷnh 1 chút thôi. Những cái cần chuẩn bị cho đi đèo cũng như chuẩn bị đi xa: bảo dưỡng xe; kiểm tra hệ thống lái, hệ thống thắng đặc biệt phải chú ý tới cả thắng tay, dầu thắng, dầu máy, đèn, gạt nước, còi, nước giải nhiệt, nước rửa kiếng ...
- Về kỹ năng thì chú ý đi đúng phần đường dành cho mình, hạn chế vượt và cho xe khác vượt vì đường khuất, tầm quan sát bị giới hạn; sử dụng thắng cho hợp lý, tránh rà thắng liên tục vì sẽ dẫn đến cháy bố.
- Khi thấy xe có các dấu hiệu bất thường như đảo lái, khó điều khiển, xe yếu hẳn đi, các đèn trên bảng điều khiển báo đỏ ... thì nên giảm tốc độ, kiếm đoạn đường rộng và thẳng để dừng lại kiểm tra xe.
- Chúc bạn và vợ 2 có 1 kỳ nghỉ mát thơ mộng và an toàn ở thành phố hoa; nếu có vấn đề gì cần sự trợ giúp, bạn có thể liên lạc với tôi bằng chức năng PM của diễn đàn.
- Bạn đừng quá căng thẳng và hồi hộp khi đi đường đèo; thực ra đèo chỉ là 1 cái dốc cao và hơi khúc khuỷnh 1 chút thôi. Những cái cần chuẩn bị cho đi đèo cũng như chuẩn bị đi xa: bảo dưỡng xe; kiểm tra hệ thống lái, hệ thống thắng đặc biệt phải chú ý tới cả thắng tay, dầu thắng, dầu máy, đèn, gạt nước, còi, nước giải nhiệt, nước rửa kiếng ...
- Về kỹ năng thì chú ý đi đúng phần đường dành cho mình, hạn chế vượt và cho xe khác vượt vì đường khuất, tầm quan sát bị giới hạn; sử dụng thắng cho hợp lý, tránh rà thắng liên tục vì sẽ dẫn đến cháy bố.
- Khi thấy xe có các dấu hiệu bất thường như đảo lái, khó điều khiển, xe yếu hẳn đi, các đèn trên bảng điều khiển báo đỏ ... thì nên giảm tốc độ, kiếm đoạn đường rộng và thẳng để dừng lại kiểm tra xe.
- Chúc bạn và vợ 2 có 1 kỳ nghỉ mát thơ mộng và an toàn ở thành phố hoa; nếu có vấn đề gì cần sự trợ giúp, bạn có thể liên lạc với tôi bằng chức năng PM của diễn đàn.
RE: Chuẩn bị leo đèo ?
...cái đường Prenn mới : vừa qua khỏi Thác Prenn, thấy liền.
Nhưng trụi lủi trọc lóc, thiếu rừng thông, nắng chói chang nham nhở, hổng có nên thơ thi vị bằng đường cũ, xe tải đi nhiều. Khi tới Dalat, đi ngang Chùa Tàu bên phải, nhập vô ngã ba Điện Lực, hình như đường Trần Hưng Đạo thì phải...
...cái đường Prenn mới : vừa qua khỏi Thác Prenn, thấy liền.
Nhưng trụi lủi trọc lóc, thiếu rừng thông, nắng chói chang nham nhở, hổng có nên thơ thi vị bằng đường cũ, xe tải đi nhiều. Khi tới Dalat, đi ngang Chùa Tàu bên phải, nhập vô ngã ba Điện Lực, hình như đường Trần Hưng Đạo thì phải...
RE: Chuẩn bị leo đèo ?
bác Fè : đường đèo Prenn mới (còn gọi là Mimosa) có chỗ sạt đất gần năm nay chả thấy sửa gì cả ... xe em phi qua lần nào cũng nghe "xoẹt xoẹt" ...[&:]
bác Fè : đường đèo Prenn mới (còn gọi là Mimosa) có chỗ sạt đất gần năm nay chả thấy sửa gì cả ... xe em phi qua lần nào cũng nghe "xoẹt xoẹt" ...[&:]
RE: Chuẩn bị leo đèo ?
xe sedan qua cái chỗ sạt lỡ đó hơi bị mệt đó. nếu bác đi sedan đừng nên đi đèo mimosa
xe sedan qua cái chỗ sạt lỡ đó hơi bị mệt đó. nếu bác đi sedan đừng nên đi đèo mimosa
RE: Chuẩn bị leo đèo ?
Nhưng em nghĩ thế này các Bác ạ:
- Mình đi đường Mimosa ít xe, lỡ vợ 2 mình giận không đi nữa thì cũng không phiền người khác và vợ của các Bác khác . Với lại bị xe sau xin vượt nhiều em hay bị rối lắm .
- Xe em chưa bao giờ leo 1 con dốc dài 1 KM cả mà đi đường bằng còn èo uột nữa là ...
Nhưng em nghĩ thế này các Bác ạ:
- Mình đi đường Mimosa ít xe, lỡ vợ 2 mình giận không đi nữa thì cũng không phiền người khác và vợ của các Bác khác . Với lại bị xe sau xin vượt nhiều em hay bị rối lắm .
- Xe em chưa bao giờ leo 1 con dốc dài 1 KM cả mà đi đường bằng còn èo uột nữa là ...
RE: Chuẩn bị leo đèo ?
Bác nên o bế em nó ngon lành, hẵn đi.
Thường, nhiều người có tâm lý ngán ngại, khi lên ga lớn, số nhỏ (lúc đi 2 bánh cũng ngại như dzậy).
...vô tư, bác. Các nhà chế tạo đã tính toán hết dùm bác rồi.
Ví dụ : Prenn = 12km, bác cứ gài số 2 từ chân đèo -> bò tuốt tới đỉnh (gần tới Hồ Xuân Hương), cũng chẳng nhằm nhò hư hỏng gì đâu. Dù máy có rú mạnh (3000 rpm) suốt 12km, cũng chẳng sao.
Chỉ có...hao xăng (tất nhiên).
Tất cả các bác tài miền núi đều chạy dzậy ; kể cả xe ôm 2 bánh.
Vô tư
...ặc, đường bằng mà èo uột, sao bác lại dám xách ra leo đèo ? Lên đã khó, xuống càng khó hơnTrích đoạn: Tony Hailua
Nhưng em nghĩ thế này các Bác ạ:
- Mình đi đường Mimosa ít xe, lỡ vợ 2 mình giận không đi nữa thì cũng không phiền người khác và vợ của các Bác khác . Với lại bị xe sau xin vượt nhiều em hay bị rối lắm .
- Xe em chưa bao giờ leo 1 con dốc dài 1 KM cả mà đi đường bằng còn èo uột nữa là ...
Bác nên o bế em nó ngon lành, hẵn đi.
Thường, nhiều người có tâm lý ngán ngại, khi lên ga lớn, số nhỏ (lúc đi 2 bánh cũng ngại như dzậy).
...vô tư, bác. Các nhà chế tạo đã tính toán hết dùm bác rồi.
Ví dụ : Prenn = 12km, bác cứ gài số 2 từ chân đèo -> bò tuốt tới đỉnh (gần tới Hồ Xuân Hương), cũng chẳng nhằm nhò hư hỏng gì đâu. Dù máy có rú mạnh (3000 rpm) suốt 12km, cũng chẳng sao.
Chỉ có...hao xăng (tất nhiên).
Tất cả các bác tài miền núi đều chạy dzậy ; kể cả xe ôm 2 bánh.
Vô tư