Thảo Luận Chung Chuẩn bị leo đèo ?

Tập Lái
29/5/07
32
0
0
RE: Chuẩn bị leo đèo ?

@HAI 2957 . Khi xuống dốc thì bạn cứ về số 3 hoặc số 2 tùy theo bạn muốn nhanh hay chậm và buôn hết chân côn ra nhưng nhớ để ý đừng rà thắng lâu wá nha , dễ cháy bố thắng lắm . Khi thắng bạn không cân phải đạp côn đâu :).
 
Hạng D
5/11/05
1.683
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
RE: Chuẩn bị leo đèo ?

@tony : vô tư đi bác, hồi tui mới lấy bằng thì 2 tháng sau cưới vợ 2 sau đó đã làm nguyên một chuyến về Đà lạt thăm nhà, khi đi chỉ nhớ thằng bạn nói là "lên số mấy thì xuống số đó" thui ;) nhưng thực tế tuỳ xe thì cứ lên đèo theo chớn rồi 4,3 kẹt lắm thì 2. Nhưng xuống đèo thì nên để 4 còn ngán lắm thì 3 là vô tư thôi.
Đến gần Đà lạt nếu bác ngại thì nên đi đèo Mimosa rất vắng, đường rộng.duy nhất có một chỗ như bác nào nói đó là xấu thôi ( khoảng mấy mét à) Chỗ này ở dưới nghe nói có túi sình chưa khắc phục đc.
Chú ý là đi DL các xe bị bắn toàn trong khu vực đô thị (50Km/h) thôi. Chúc vui vẻ nhé
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.970
113
RE: Chuẩn bị leo đèo ?

Thắng xe khi xuống đèo là thắng hãm tốc độ chứ không phải thắng để dừng, hay thắng đột ngột, khỏi cắt côn. Khi thấy xe xuống hơi nhanh đạp từ từ và ghì thắng cho xe chậm lại rồi buông thắng ra, cứ thế lặp lại để xuống đèo, không rà thắng làm nóng tambour dể cháy bố> quay con heo thắng luôn :)
 
Hạng F
2/4/07
6.179
406
83
RE: Chuẩn bị leo đèo ?

Chắc bác nói chơi,chớ đi đường xa,bác tài èo uột thì không sao,(vô cofee,hớt tóc thư giản,khỏe liền!).Chớ cái xe mà èo uột thì mệt lắm.Còn kinh nghiệm các bác trên nói đều đúng cả...Bác bỏ chữ èo uột, chạy cho yên tâm..!
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.356
155.569
113
www.phindeli.com
RE: Chuẩn bị leo đèo ?

Nguyên tắc của em là lên đèo chạy số nào thì xuống bằng số đó. Nếu lên được bằng số 3 thì xuống bằng số 3, số nhỏ có tác dụng ghì xe lại đỡ phải đạp thắng nhiều. Khi thắng tuyệt đối kô đạp côn, chỉ đạp côn khi dừng hẳn.
 
Hạng F
2/4/07
6.179
406
83
RE: Chuẩn bị leo đèo ?

Khi thắng TUYỆT ĐỐI KHÔNG đạp côn,điều này bác tuando nói rất chính xác và phải coi là điều quan trọng khi chạy đèo vì khi đạp côn,xe gần như không vào số,giàn thắng phải một mình chịu trận gìm tốc độ.(Ngược với thói quen đi trong phố đông,khi thắng phải kèm côn cho khỏi chết máy).Khi chạy đèo,nên tuân thủ(bằng hoặc chậm hơn)biển báo giới hạn tốc độ,thường là duới 40km/h.Các bác chạy quen thường vượt tốc độ này và thỉnh thoảng cũng có CA bắn tốc độ ở một số đèo(đáng hoan nghênh)!.
 
Hạng D
23/11/06
1.911
31
48
RE: Chuẩn bị leo đèo ?

Bác Tony Hailua leo đèo đà lạt thì nhớ một điều là ôm đúng lane mình chạy thôi vì dạo này đèo Bảo lộc tương đối rộng rồi nhưng bác chú ý là thường lên đèo hay lấn lane hơn là đổ xuống.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.970
113
RE: Chuẩn bị leo đèo ?

Trích đoạn: lovecars

Bác Tony Hailua leo đèo đà lạt thì nhớ một điều là ôm đúng lane mình chạy thôi vì dạo này đèo Bảo lộc tương đối rộng rồi nhưng bác chú ý là thường lên đèo hay lấn lane hơn là đổ xuống.
Lấn lane là điều không nên khi đi đèo, nhưng phải chú ý các chú tốc hành là chúa lấn dù lên hay xuống đèo khi vào cua mà nhất là khi các chú ấy xuống đèo.[&:] Tốt nhất còi đèn kèn trống dùng tất khi vào cua.:D
 
Hạng B1
18/4/07
81
0
0
47
360.yahoo.com
RE: Chuẩn bị leo đèo ?

Chạy đèo mà gặp thời tiết sương mù chắc cũng cần kinh nghiêm chỉ bảo của các bác nhiều đấy!:)
Em thấy sương mù xe vẫn chạy dù cách 4m mới thấy đèn sương mù vô cùng nguy hiểm, nếu gặp tình huống mù quá thì em nghe người ta khuyên dừng xe,rời khỏi xe cho an toàn đúng không mấy bác?
cảm ơn mấy bác!
 
Hạng F
2/4/07
6.179
406
83
RE: Chuẩn bị leo đèo ?

Đi đèo gặp sương mù hoặc mưa to,bật đèn(dù ban ngày),về số 2,căn theo cột mốc lề hoặc vạch sơn lề phải,giữ đều ga,chạy dưới 10km/h,cứ thế mà bò.Nếu muốn dừng,chọn nơi đường rộng,xa các khúc cua,đậu sát lề(tránh các chỗ lề phía vực),kéo thắng tay,để số 1 và không được tắt đèn...Chà chà xem chừng đậu giữa đèo trong sương mù cũng chẳng sung sướng gì,thà cứ bò còn chủ động hơn !!!