Re:Chuẩn bị những gì trước khi đi xa
Việc giữ đúng tốc độ cho phép không chỉ giúp bác tránh bị CA làm phiền mà còn vì an toàn của mình trên con đường lần đầu đi.
Còn lại việc ứng xử tình huống trên đường mới khó, mỗi case mỗi khác.
- Đi xe mở nhạc vừa phải để còn nghe tiếng kèn và chịu khó liếc kính hậu, mỗi khi thấy có xe cùng chiều chớp pha + kèn thì giảm tốc, nhường cho họ lên.
- Nếu có xe ngược chiều chớp đèn xông về phía mình thì biết chắc là họ sẽ vượt thì có thể 2 trường hợp sau.
1. Làn trong trống xe máy thì đơn giản là cứ giảm tốc rồi tránh vào trong nhường thôi.
2. Làn trong có xe máy, không thể tránh vào để nhường đường thì chớp pha liên tục, giảm tốc độ để lùi ra phía sau xe máy rồi rúc vào sát lề chừa đường cho xe đối diện.
Nói chung khi có xe vượt dù ngược chiều hay cùng chiều gì thì cũng phải giảm tốc độ, để tìm cho bằng được khoảng trống phía tay phải vừa đủ cho mình lách xe vào trong trường hợp khẩn cấp. Nhiều khi lách vô trong mà nguyên đám xe máy bên trong là "hốt tất liệt" liền.
Nói chung đi xe ngoài xa lộ khác trong TP ở chỗ mình cứ bấm kèm thật nhiều vì tốc độ cao mà bị ông xe máy nào tạt đầu thì chỉ biết khóc mà thôi.
Trường hợp có chiếc xe tải nặng cứ rề rề trước mặt bác mà buộc phải vượt thì phải quan sát được như sau. Đường thẳng, không cấm vượt, phía trước ngoài 50m không có xe ngược chiều thì LƯỢNG SỨC XE MÌNH, cố gắng vượt thật nhanh, gọn rồi trở về làn của mình ngay.
Như bác gì đó nói: tuyệt đối không vượt ở đường cong, dốc, hoặc khi không nhìn thấy gì trước mắt. Đi đường em thấy nhiều bác tài gan quá xá, vượt một lúc 5-6 xe, xe chiều ngược lại còn cách 20-30 mét mà cũng dám thò đầu ra vượt.
Vài điều rối rắm, hy vọng bác có thể lọc lại các ý mà tham khảo.
Chúc bác kỳ nghỉ vui vẻ, an toàn.
Việc giữ đúng tốc độ cho phép không chỉ giúp bác tránh bị CA làm phiền mà còn vì an toàn của mình trên con đường lần đầu đi.
Còn lại việc ứng xử tình huống trên đường mới khó, mỗi case mỗi khác.
- Đi xe mở nhạc vừa phải để còn nghe tiếng kèn và chịu khó liếc kính hậu, mỗi khi thấy có xe cùng chiều chớp pha + kèn thì giảm tốc, nhường cho họ lên.
- Nếu có xe ngược chiều chớp đèn xông về phía mình thì biết chắc là họ sẽ vượt thì có thể 2 trường hợp sau.
1. Làn trong trống xe máy thì đơn giản là cứ giảm tốc rồi tránh vào trong nhường thôi.
2. Làn trong có xe máy, không thể tránh vào để nhường đường thì chớp pha liên tục, giảm tốc độ để lùi ra phía sau xe máy rồi rúc vào sát lề chừa đường cho xe đối diện.
Nói chung khi có xe vượt dù ngược chiều hay cùng chiều gì thì cũng phải giảm tốc độ, để tìm cho bằng được khoảng trống phía tay phải vừa đủ cho mình lách xe vào trong trường hợp khẩn cấp. Nhiều khi lách vô trong mà nguyên đám xe máy bên trong là "hốt tất liệt" liền.
Nói chung đi xe ngoài xa lộ khác trong TP ở chỗ mình cứ bấm kèm thật nhiều vì tốc độ cao mà bị ông xe máy nào tạt đầu thì chỉ biết khóc mà thôi.
Trường hợp có chiếc xe tải nặng cứ rề rề trước mặt bác mà buộc phải vượt thì phải quan sát được như sau. Đường thẳng, không cấm vượt, phía trước ngoài 50m không có xe ngược chiều thì LƯỢNG SỨC XE MÌNH, cố gắng vượt thật nhanh, gọn rồi trở về làn của mình ngay.
Như bác gì đó nói: tuyệt đối không vượt ở đường cong, dốc, hoặc khi không nhìn thấy gì trước mắt. Đi đường em thấy nhiều bác tài gan quá xá, vượt một lúc 5-6 xe, xe chiều ngược lại còn cách 20-30 mét mà cũng dám thò đầu ra vượt.
Vài điều rối rắm, hy vọng bác có thể lọc lại các ý mà tham khảo.
Chúc bác kỳ nghỉ vui vẻ, an toàn.