Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
Không hổ danh vua sa mạc, chỉ cần độ thêm 1 chút như lốp, tời, ống thở,... Pajero đã giành ngôi vô địch giải đua địa hình chuyên nghiệp Hạ Long 2012. Xin chúc mừng!

Sau vụ này chắc Pajero cũ lên giá:D

http://www.tienphong.vn/xe/579770/Ket-thuc-bat-ngo-giai-dua-o-to-dia-hinh-Halong-2012-tpov.html
TPO – Không phải là những tay đua kì cựu được dự đoán, không phải là những chiếc xe địa hình to lớn được độ từ đầu đến chân, người chiến thắng giản dị hơn nhiều.
Halong Challenge 2012 lần đầu diễn ra tại đảo Tuần Châu, hứa hẹn sẽ chuyên nghiệp hơn so với giải VOC (Vietnam Offroad Cup). Cộng thêm yếu tố nước ngoài với sự trợ giúp của chuyên gia RFC (Rainforest Challenger) tới từ Malaysia, đường đua trở nên chuyên nghiệp hơn và công tác tổ chức cũng được cải thiện đáng kể.
Nhưng kết thúc giải lại khá bất ngờ khi anh Đỗ Tuấn Khanh giành giải nhất toàn đoàn với một chiếc xe nguyên bản nhất. Theo anh Khanh, chiếc xe của anh chỉ thay lốp địa hình, nâng gầm, lắp ống nạp khí trên cao, lắp tời điện, ít độ nhất trong số những chiếc xe tham dự giải.
191714_480.jpg

Anh Đỗ Tuấn Khanh bên chiếc xe của mình.Lần lượt vượt qua 6 bài thi với những thử thách khác nhau, anh Khanh cho biết không có bài nào là quá khó khăn, chiếc xe của anh cũng không quá khủng, điều quan trọng với anh đó là lái xe bằng sự bình tĩnh, tâm lý vững vàng và khả năng phán đoán chuẩn xác.
Anh Khanh, với dáng vẻ chất phác, giản dị và một chút ham vui, giống như tất cả anh em tới đây tham dự giải Halong Challenge 2012. Với họ, đây trên cả một cuộc thi, mà là một cuộc chơi, để những người đam mê xe cộ có thể vật lộn với bùn đất, nước sâu dốc cao, thỏa mãn niềm đam mê của mình.
191715_480.jpg

Chiếc xe của nhà vô địch lội nước trong một bài thi.Không như anh Khanh, thay đổi không quá nhiều vào chiếc xe của mình, nhiều người đã mất hơn một năm để độ lại chiếc xe, gò hàn lại khung xe, gầm xe, lắp đặt những thiết bị ưng ý nhất để chơi. Dân offroader say mê dưới nắng quên ăn quên uống, quả thật ít có cuộc chơi nào mà người ta lại nhiệt tình với bùn đất và nước, để rồi cả kẻ thắng và người thua đều vui vẻ mãn nguyện.
Tham gia thi offroad, tức là phải chấp nhận những hư hỏng từ nặng đến nhẹ cho chiếc xe của mình, đề gầm xe, đầu đuôi xe va chạm với đất đá, để động cơ ngập trong nước. Những hư hỏng này có thể khiến những người tham gia thiệt hại từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng. Nhưng đã là một cuộc chơi, những người tham dự coi đây hơn cả một niềm đam mê, và họ bỏ qua những chi phí lớn mà những người xem đôi khi phải xót xa thay.
Nhà vô địch Halong Challenge 2012 Đỗ Tuấn Khanh cho biết, năm sau anh sẽ tham dự giải với tư cách là ban tổ chức hoặc trọng tài, để các anh em khác, tức là những người làm trọng tài năm nay, có dịp được chơi, bởi họ cũng là những người đam mê môn thể thao “tốn kém” này.
Chiếc xe của anh Khanh vô địch một giải ô tô địa hình có thể nói là chuyên nghiệp nhất từ trước tới nay, chắc hẳn sẽ tiếp thêm sự tự tin và niềm đam mê cho những người yêu thích bộ môn offroad nhưng vẫn còn đứng ngoài làm khán giả. Hi vọng những năm sau, cộng đồng offroader sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn, để những cuộc thi như Halong Challenge có thêm những nhân tố mới, hấp dẫn hơn và quan trọng hơn là để những người chơi được thỏa mãn niềm đam mê của mình.
Giải Halong Challenge 2012 kết thúc thành công tốt đẹp, trời không mưa, khiến sa hình thi đấu ở điều kiện chất lượng tốt nhất. Ban tổ chức hứa hẹn sẽ mang tới những thú vị và hấp dẫn mới tại Halong Challenge 2013 vào năm sau.
Danh sách giải thưởng Halong Challenge 2012:
- Nhất toàn đoàn: A. Đỗ Tuấn Khanh (xe 115)
- Nhì toàn đoàn: A. Trần Mạnh Hùng (xe 131)
- Ba toàn đoàn: A Nguyễn Đức Hiền (xe 125)
- Nhất hạng trên 3000cc: A. Vũ Đỗ Hiếu (xe 111)
- Nhất hạng 2000-3000cc: A. Đỗ Tuấn Khanh (xe 115)
- Nhất hạng tời điện: A. Đỗ Tuấn Khanh (xe 115)
- Nhất hạng tời cơ: A. Trần Mạnh Hùng (xe 131)
- Giải khuyến khích: A. Nguyễn Đỗ Trung (CLB SG) và A. Nguyễn Mạnh Thắng (CLB QN)
Những khoảnh khắc ấn tượng tại Halong Challenge 2012:
191716_480.jpg


191717_480.jpg


191718_480.jpg


191721_480.jpg


191722_480.jpg


191723_480.jpg


191724_480.jpg


191725_480.jpg


191727_480.jpg


191728_480.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/4/07
234
2
18
Hệ dẫn động con này giống như Pajero Sport nè. 4WD Supper Select trứ danh của Mistubishi.
Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi.
Mười mấy lần vô địch Pari Dakar xứng danh xe địa hình Mistubishi.
Mấy cha độ tùm lum, tây ta đủ thứ, chắc . . . mắc cỡ lắm đây :D
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Cùng đời xe bác Minh hôm off ở Rose không ta, nhìn chiếc Pajero đoạt giải đơn giản thiệt. Đẹp mà không chói loá.
 
Hạng B2
13/9/06
151
47
28
54
Chứng tỏ mấy tay độ cho cố toàn theo phong trào :p
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.725
113
Thấy ơn quá. e không dám mang xe đi off kiểu này.
41.gif
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
Chiếc này là Pajero cộc đời 9x
Xe chuyên để offroad. Tuy nhiên có hai yếu điểm

- Chỉ có VIsai cầu sau thì phải (visai 1 cầu)
- Máy hơi yếu, em nhớ dùng Turbo đời đầu, máy 2.5 công suất khoảng 90HP.
Em nghĩ để đoạt chức vô địch ông này đã thay máy (qua Campuchia có dịch vụ này), vấn đề này thì đố dám nói ra

He he, biết rõ do "xe nhà" y chang
 
Hạng B2
14/4/07
234
2
18
duonglao nói:
Chiếc này là Pajero cộc đời 9x
Xe chuyên để offroad. Tuy nhiên có hai yếu điểm

- Chỉ có VIsai cầu sau thì phải (visai 1 cầu)
- Máy hơi yếu, em nhớ dùng Turbo đời đầu, máy 2.5 công suất khoảng 90HP.
Em nghĩ để đoạt chức vô địch ông này đã thay máy (qua Campuchia có dịch vụ này), vấn đề này thì đố dám nói ra

He he, biết rõ do "xe nhà" y chang
Em đoán con này đời 200X chứ bác ?
Xe hai cầu thì ít nhất có 2 bộ vi sai (trước/sau). Theo em biết con này khoá vi sai trung tâm "tự động" loại VCU dùng chất lỏng.
[link]http://en.wikipedia.org/wiki/Viscous_coupling_unit[/link]
Ở một cuộc thi lớn như thế này, xe có độ cái gì thì "không nói ra ai cũng biết". Nhìn mấy đối thủ thì bác nghĩ bác này có giấu được không?